Top 9 quảng cáo ấn tượng mùa Giáng sinh 2021

04 Thg 11

Mùa Giáng sinh năm 2021 đang đến gần, đối mặt với các vấn đề về chuỗi cung ứng, nhiều nhà bán lẻ đang chọn từ bỏ hoạt động marketing sớm mùa lễ hội như những năm trước. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ như Very - khi khởi động chiến dịch Giáng sinh sớm luôn là một phần trong kế hoạch marketing mùa lễ của họ.

Vậy các thương hiệu lớn trên thế giới đang chào đón mùa Giáng sinh năm nay thế nào? Chủ đề nào đang được khai thác? Cùng MarketingAI tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Ngày 2 tháng 11: Etsy

Agency: 72andSunny New York

Khu vực: US, UK

Nền tảng mua sắm trực tuyến Etsy gần đây vừa cho ra mắt chiến dịch marketing mới cho mùa lễ hội cuối năm mang tên “Give More Than a Gift” (Tạm dịch: Hơn cả một món quà)

Hai video khác nhau sẽ được khởi chạy cho mỗi thị trường riêng tại Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, nhưng chúng đều truyền tải thông điệp rằng, những mối quan hệ dù thân quen hay xa lạ đều sẽ trở thành một phần đặc biệt trong cuộc sống của mỗi người và một món quà, nhỏ thôi nhưng có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thể hiện điều đó.

Chiến dịch: Give more than a gift - Our Santa của Etsy

Chiến dịch: Give more than a gift - Bus stop của Etsy

Chiến dịch sẽ chạy trên hơn 50 kênh truyền hình cáp, phát thanh, phát trực tuyến/OTT/VOD (chẳng hạn như Hulu, Roku, Sky, ITV Hub), digital video, podcasts, và mạng xã hội

Ngày 1 tháng 11: Lego

Agency: In-house, The Lego Agency

Production: Stink Paris

Khu vực: Toàn cầu

Quảng cáo Giáng sinh của Tập đoàn Lego luôn tôn vinh sự kỳ diệu trong trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo không giới hạn của trẻ em khi đưa người xem vào một cuộc hành trình về cách trò chơi mang mọi người lại gần nhau và vượt qua thử thách.

Một thế giới sáng tạo, nơi không áp dụng quy tắc nào được khắc họa rõ nét trong video. Một con rồng phun nước để chữa cháy, một chiếc xe trên vòng đu quay, trang phục đầy màu sắc trên cây xương rồng; những con ong khổng lồ đuổi theo Star Wars… Trong vũ trụ LEGO tất cả mọi thứ đều có thể xảy ra và sự sáng tạo vô bờ của trẻ em sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển không ngừng của trò chơi này.

Ngày 1 tháng 11: Notonthehighstreet

Agency: Những người khổng lồ thân thiện

Khu vực: UK

Gift The Extraordinary” là chiến dịch Giáng sinh mới nhất đến từ Notonthehighstreet, một trang bán hàng trực tuyến chuyên về những món quà thủ công và độc đáo từ hơn 5,000 người bán hàng tại Vương quốc Anh.

Quảng cáo thể hiện sự hào hứng và mong đợi của mọi người về một mùa Giáng sinh bên những người thân yêu sau hai năm đương đầu với dịch bệnh, đồng thời thể hiện những phẩm chất “phi thường” của mỗi người thông qua những món quà nhỏ bé mà họ gửi tặng cho người thân yêu của mình.

Ngày 01 tháng 11: Westfield 

Photographer: Cédric Viollet

Khu vực: Châu Âu

Westfield đang cố gắng thu hút lại khách hàng sau khi không may phải đóng cửa vào dịp Giáng sinh năm 2020. Chiến dịch tích hợp được xây dựng dựa trên ý tưởng rằng Westfield là nơi mang mọi người đến gần nhau hơn và mùa lễ hội năm nay sẽ được dự đoán sẽ trở lại bình thường như trước khi Covid xuất hiện.

Quảng cáo sẽ được hỗ trợ bởi bộ lọc AR “sparkle độc đáo của Instagram, khuyến khích mọi người chia sẻ hình ảnh với hashtag #ThatWestfieldFeeling.

Where magic & lights come together

Ngày 28 tháng 10: Selfridges

Director: Jocelyn Antequil

Khu vực: UK

Chuỗi cửa hàng bách hóa cao cấp mang tính biểu tượng Selfridges tại Vương quốc Anh đang chuẩn bị cho người mua sắm một mùa “Christmas of Dreams” thông qua một bộ phim ngắn mới đầy mê hoặc và đậm chất cổ điển.

Chiến dịch được lấy cảm hứng từ một loạt các tác phẩm sáng tạo và nổi tiếng từ Hollywood thời kỳ hoàng kim những năm 1930 của Busby Berkeley đến các vở nhạc kịch điện ảnh mang đậm màu sắc những năm 1950.

Các nhân vật nổi tiếng được tái tái hiện một cách sinh động cùng với nữ diễn viên, ca sĩ người Anh được yêu thích Jane Horrocks và Drag queen kiêm nhà điêu khắc Juno Birch.

Chiến dịch kỹ thuật số sẽ được triển khai tại buổi ra mắt của các cửa hàng ở London, Birmingham và Manchester và trên selfridges.com.

Ngày 25 tháng 10: GAP

Agency: Nội bộ

Đạo diễn: Mark Romanek

Khu vực: Hoa Kỳ, toàn cầu

Mùa lễ hội năm nay của GAP được đánh dấu bằng sự hợp tác với siêu sao nhạc pop toàn cầu Katy Perry. Với lối kể chuyện thu hút cùng âm nhạc bắt tai, chiến dịch mang tên “All Together Now” mang đến cho mọi người cảm giác vui vẻ và gắn kết, từ đó làm nổi bật tầm quan trọng của tình yêu, lòng tốt và sự chấp nhận.  

 

Chiến dịch được phát triển bởi giám đốc sáng tạo toàn cầu Len Peltier của GAP và nhà làm phim nổi tiếng người Mỹ Mark Romanek.

Ngày 20 tháng 10: Disneyland Paris

Khu vực: Pháp, toàn cầu

Disneyland Paris cũng nhanh chóng thành công trong việc khơi dậy cảm xúc ngày lễ với một đoạn quảng cáo Giáng sinh được đăng tải trên Twitter vào ngày 20/10.

 

Công viên giải trí năm nay sẽ sớm quay trở lại phục vụ mọi người trong mùa lễ hội và chiến dịch mới của Disneyland Paris được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều khách hàng tham gia và vui chơi cho mùa lễ năm nay.

Ngày 18 tháng 10: Hobbycraft

Agency: Nội bộ

Khu vực: Vương quốc Anh

Chiến dịch “Moments We Make” của Hobbycraft khuyến khích người xem đón nhận những khoảnh khắc đặc biệt trong mùa lễ hội này và tận hưởng việc chế tác đồ trang trí cho Giáng sinh bên những người thân yêu. Quảng cáo sẽ được phát trên các dịch vụ video theo yêu cầu (VOD) và phương tiện truyền thông xã hội.

Ngày 1 tháng 10: Very

Agency: Grey London

Media planning: Dentsu

Khu vực: Vương quốc Anh

 

Năm nay, Very cho ra mắt quảng cáo Giáng sinh từ rất sớm (ngày 01/10). Mặc dù nhận khá nhiều ý kiến trái chiều về điều này, nhưng đoạn quảng cáo dài 30 giây này đã thành công trong việc thu hút sự chú ý từ khách hàng.

Ý tưởng content Giáng sinh siêu hot năm 2023

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo Thedrum

>>> Có thể bạn quan tâm: Chiến dịch “Make their Christmas” của Michael Hill cho mùa lễ Giáng sinh 2021

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.