Facebook Messenger - ứng dụng nhắn tin của nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay là một trong những công cụ Marekting có thể giúp bạn có thêm contact, tăng chuyển đổi hoặc sử dụng tự động hóa để tăng quy mô phát triển của mình khi được sử dụng đúng cách. Dưới đây là Top 6 công cụ hàng đầu giúp bạn tối đa hóa Facebook Messenger trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp.
Comment Guard
Comment Guard là một công cụ Facebook Messenger tự động trả lời những người bình luận về bài đăng trên Facebook của bạn. Comment Guard cho phép bạn theo dõi những người bình luận đã tham gia bằng phản hồi tự động trong Facebook Messenger. Tăng sự hiện ngay ngay lập tức của bạn với những người theo dõi.
Các tin nhắn tự động khi được sử dụng đúng cách có hiệu quả tốt cho chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Công cụ này cho thấy rõ hiệu quả với những nội dung trên Facebook có nhiều bình luận, ví dụ như các quiz, câu đố kêu gọi câu trả lời từ người dùng.Click to Messenger Ads
Click to Messenger Ads thoạt nhìn giống như là một quảng cáo Facebook bình thường. Nhưng thay vì nhấp vào quảng cáo và được chuyển đến một trang landing thì quảng cáo Click to Messenger Ads bắt đầu cuộc trò chuyện trên Messenger với một khách hàng tiềm năng.
Nghiên cứu đã chứng minh rằng nhấp chuột vào Click to Messenger Ads hoạt động tốt hơn gấp 5 lần so với các phương thức quảng cáo truyền thống của Facebook. Tuy nhiên, để tối đa hóa tùy chọn này, bạn cần sử dụng Chatbot để quản lý các câu trả lời và yêu cầu mà bạn sẽ nhận được.Tích hợp Messenger với trang Thương mại điện tử của bạn
Nếu bạn điều hành một cửa hàng thương mại điện tử, thì công cụ Facebook Messenger này là một công cụ lý tưởng với bạn. Bằng cách tích hợp Facebook Messenger với cửa hàng trực tuyến của bạn, khách hàng có thể thực hiện các thao tác sau trực tiếp trong Messenger, bao gồm
- Xem hình ảnh sản phẩm
- Mua hàng
- Nhận biên lai đơn hàng
- Nhận xác nhận đơn hàng
- Nhận thông báo khi đơn đặt hàng của họ được giao
- Giao hàng định kỳ và cập nhật tình trạng vận chuyển
- Đặt câu hỏi về đơn hàng và giao hàng
- Đánh giá trải nghiệm khách hàng
Facebook Messenger trên trang Wordpress
Theo nghiên cứu của J.D Power, hầu hết các khách hàng ngày nay thích trò chuyện trực tiếp với một doanh nghiệp trực tuyến. Cụ thể, 42% các khách hàng ưa thích trò chuyện trực tuyến, trong khi Email chỉ chiếm 23% và Social Media là 16%.
Sử dụng chatbot là phương pháp hiệu quả nhất để xử lý hầu hết các thắc mắc của khách hàng. Hiện nay, rất dễ dàng để thêm chức năng Chatbot vào website Wordpress của bạn. Tất cả những gì bạn cần là plugin Wordpress phù hợp cho Facebook Messenger, cài đặt plugin, thiết lập là bạn sẵn sàng.
Mẫu Templete Chatbot trên Facebook Messenger
Tạo Chatbot là việc khó khăn và mất thời gian. Bên cạnh việc tự tạo ra một Chatbot phù hợp và tối ưu nhất thì bạn cũng có thể sử dụng các mẫu Chatbot hiện có.
Hầu hết các nhà cung cấp Chatbot đều có các Chatbot được tạo sẵn mà bạn có thể thực hiện các tùy chỉnh phù hợp. Dưới đây là một số mẫu chatbot phổ biến nhất cho các doanh nghiệp cụ thể:
- Bất động sản - Cho phép người mua xem tài sản, lịch trình, ...
- Tạo khách hàng tiềm năng - Thu thập thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng, mời tham gia hội thảo trên web, ...
- Thương mại điện tử - Trưng bày sản phẩm, đánh giá sở thích, sự ưu tiên của khách hàng và tạo điều kiện mua hàng
- Salon - Tự động cài đặt cuộc hẹn, trả lời Câu hỏi thường gặp, chọn dịch vụ cụ thể
- Ô tô - Lên lịch các cuộc hẹn, nhận thông tin xe của khách hàng và trả lời các câu hỏi phổ biến
- Văn phòng y tế - Tạo các cuộc hẹn và trả lời các câu hỏi phổ biến về địa điểm, giờ hành chính, ...
- Gym - Cung cấp thông tin cập nhật về các lớp học, thông tin cơ sở, giá cả, ứng dụng thành viên và đánh giá sức khỏe
- Huấn luyện viên - Nhận thông tin chi tiết về sở thích, nhu cầu sức khỏe của khách hàng hoặc lên lịch tư vấn miễn phí
- Nhà hàng - Cung cấp thực đơn, cập nhật cho khách hàng về các món đặc biệt, đặt chỗ, đặt hàng trực tuyến và thậm chí cung cấp đánh giá
Theo Social Media Today
Ngọc Mai - MarketingAI
Bình luận của bạn