cover

Top 10 Nhầm Lẫn Phổ Biến Nhất Trong PR 2017

07 Thg 01

Bài phân tích dưới đây là danh sách 10 khái niệm trong Pr 2017 mọi người thường hay hiểu lầm. PR (Public Relations) là gì? PR là một kênh truyền thông giúp cho các cá nhân, doanh nghiệp có thể tạo dựng và...

Bài phân tích dưới đây là danh sách 10 khái niệm trong Pr 2017 mọi người thường hay hiểu lầm.

PR (Public Relations) là gì? PR là một kênh truyền thông giúp cho các cá nhân, doanh nghiệp có thể tạo dựng và quản lý hình ảnh tích cực của mình. Tuy nhiên hiện nay còn rất nhiều tổ chức chưa thể tận dụng tốt Pr cho thương hiệu của mình vì những hiểu sai không đáng có, như là nhầm lẫn giữa Pr và quảng cáo.

Những sai lầm phổ biến về PR

Tổng hợp những sai lầm phổ biến về PR

1. Chỉ cần được công chúng quan tâm là tốt

Được công chúng biết đến là điều tốt. Tuy nhiên nếu công chúng hiểu nhầm hay hiểu sai ý của bạn, đó sẽ là một điều tồi tệ. Mọi công sức của bạn sẽ đổ xuống sông xuống biển. Vì thế, hãy cẩn trọng khi public mọi thông tin, hãy có những chiến lược đúng đắn.

2. Tất cả của Pr chỉ là thông cáo báo chí và họp báo

"Thông cáo báo chí" và "Họp báo" là hai cụm từ mà cả boss và client của bạn đều biết và sử dụng chúng khá thường xuyên. Điều này không hề tốt chút nào.

Thông cáo báo chí sẽ là một công cụ sai lầm nếu bị dùng quá nhiều trong công việc. Còn họp báo chỉ nên được tổ chức cho những sự kiện quan trọng, vì nếu làm thường xuyên, họp báo sẽ không còn thu hút phóng viên.

3. Bạn chỉ cần duy nhất một thành công lớn

Giả sử bạn tạo ra một video gây sốt với vài triệu lượt truy cập, hoặc viết một thông cáo báo chí tuyệt vời hơn trên bất kỳ tờ báo nào. Điều đó không đồng nghĩa là bạn đã ở trên đỉnh cao. Một hit lớn trong giới truyền thông là chưa đủ.

Cũng giống như trong âm nhạc vậy. One-hit tạo nên tên tuổi cho ca sỹ, nhạc sỹ không phải điều quá hiếm hoi. Những ca sỹ ấy họ vụt lên tỏa sáng rất nhanh, nhưng ngay sau đó cũng dễ dàng biến mất không dấu vết. Bởi vì muốn tồn tại lâu dài, điều cần nhất chính là sự thành công một cách ổn định.

4. Được công chúng biết đến là điều dễ dàng và miễn phí

Có rất nhiều cạnh tranh trong ngành Quan hệ công chúng. Các tổ chức đều cố gắng để được giới truyền thông để mắt đến và đưa tin. Phần lớn những người làm PR đều đã có kinh nghiệm làm cho các tờ báo, radio hoặc TV, và họ cũng hầu như không hề có bằng cấp về báo chí hay quan hệ công chúng.

5. Bạn cần thuê một PR Agency thật cao cấp

Đối với những cá nhân, doanh nghiệp nhỏ - dù ở trong lĩnh vực chính trị, giải trí hoặc thể thao - thì việc thuê một công ty PR đắt tiền không phải là một lựa chọn tốt.

Nếu ngân sách của bạn không đủ, hãy suy nghĩ đến những lựa chọn khác nhé.

6. Hữu xạ tự nhiên hương

Nếu muốn mọi người biết sản phẩm của bạn tốt như thế nào, đừng ngần ngại quảng bá cho sản phẩm bằng một chiến dịch marketing phù hợp.  Tiết kiệm chi phí PR, mong chờ độ “tốt” của sản phẩm sẽ tự động thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng luôn là một lựa chọn sai lầm.

7. Không thể đo lường hiệu quả của PR

PR không phải là một trận bóng chày. Không có thống kê cụ thể nào cho mức độ thành công của bạn, khó có thể xác định chính xác chất lượng của PR.

Tuy nhiên, bạn có thể thử so sánh giữa earned media với một số tiền tương đương với quảng cáo. Nếu earned media hiệu quả hơn quảng cáo, đây sẽ là một dấu hiệu tốt đấy.

8. PR là dựng chuyện và kiểm soát báo chí?

Điều vô ích nhất bạn có thể làm là nói một phóng viên ngưng bới móc hoặc làm quá lên một câu chuyện. Cũng như là bạn không thể kiểm soát báo chí sẽ viết những gì. Vì thế PR được sinh ra để có thể  giao tiếp với báo chí và công chúng một cách thông minh và đầy hiệu quả.

PR có phải là dựng chuyện không?

9. Chỉ có những cựu phóng viên mới có thể làm PR

Trong ngành PR, bạn không cần bất kỳ một giấy phép hành nghề hay một bài kiểm tra nào mới có thể làm việc. Nghề sẽ tự phát triển lên khi nhu cầu về thông tin phát triển. Ngày nay, ngày càng có nhiều công việc liên quan đến PR trong lĩnh vực kinh doanh, giải trí, chính trị và  phi lợi nhuận. 

10. PR đơn giản chỉ là tuyên truyền khẩu hiệu

Tuyên truyền là khi bạn muốn một người sẽ làm điều gì đó mà chưa chắc đã mang lại lợi ích tốt nhất cho họ. Đây thường là công cụ được các nhà nước thường xuyên sử dụng và đương nhiên không phải lúc nào cũng mang lại kết quả tốt. Vì thế PR sẽ luôn tránh điều này hết sức có thể, nhất là trong thời buổi khán giả ngày càng tinh tường như hiện nay. 

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.