Ra mắt người dùng trên toàn thế giới vào tháng 11 năm 2020, Fleets là một tính năng đăng nội dung trên Twitter trong vòng 24 giờ. Các cuộc thử nghiệm ban đầu ở Ý, Ấn Độ, Brazil và Hàn Quốc cho thấy Fleets đã thúc đẩy người dùng hoạt động nhiều hơn, đặc biệt là từ những người dùng mới tham gia Twitter.
Vì tính năng “xuất hiện tạm thời này”, nhiều người thấy rằng đây là một cách thoải mái hơn để chia sẻ suy nghĩ và ý kiến của họ. Bài viết dưới đây của MarketingAI sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Fleets, cách sử dụng và lợi ích của tính năng này.
Fleets là gì?
Tương tự như tính năng "biến mất" nội dung của Instagram Stories, Facebook Stories hay Snapchat, Fleets là những bài đăng trên Twitter chỉ xuất hiện tạm thời. Sau 24 giờ, Fleets sẽ biến mất mãi mãi trong tài khoản của người dùng.
Hiện nay, Fleets chỉ có thể được đăng và hiển thị trên những thiết bị di động, vẫn chưa có thông tin về việc liệu tính năng này có khả dụng trên máy tính hay không.
Fleets có thể được hiển thị dưới nhiều định dạng như văn bản, ảnh, GIF hoặc video. Đồng thời người dùng cũng có thể tùy chỉnh reaction, background và font chữ theo sở thích của mình. Với tính năng này, người dùng sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong việc thể hiện ý kiến cá nhân trên mạng xã hội.
Ví dụ nếu bạn muốn bình luận tập mới nhất của MasterChef Junior nhưng lại e ngại về sự tồn tại của bài viết đó sau này, Fleets là một cách tuyệt vời để chia sẻ những gì bạn đang suy nghĩ chỉ trong thời điểm hiện tại.
Sử dụng Twitter Fleets như thế nào?
Cách đăng nhập vào Fleets
1. Đăng nhập vào ứng dụng di động Twitter.
2. Dọc theo đầu màn hình, một biểu tượng vòng tròn đứt tương tự như Instagram Stories sẽ xuất hiện, và ngoài cùng bên trái là biểu tượng Fleets.
Tạo Fleet như thế nào?
1. Nhấp vào biểu tượng Fleets (vòng tròn có ảnh đại diện) ở góc trên cùng bên trái của màn hình chính.
2. Trượt sang trái hoặc phải để lựa chọn các định dạng nội dung khác nhau như văn bản, ảnh có sẵn, chụp hoặc quay video.
3. Tiếp theo, bạn có thể thay đổi kích thước đồ họa, thay đổi màu nền hoặc thêm văn bản bổ sung để làm cho Fleet của mình trở nên thú vị hơn.
4. Để chia sẻ, hãy nhấn vào nút Fleet ở góc trên cùng bên phải để đăng tải, bài đăng này sẽ xuất hiện trong 24 giờ tới.
5. Để chia sẻ một tweet (của riêng bạn hoặc của người khác) qua Fleets:
+ Nhấn vào biểu tượng “chia sẻ” ở cuối Tweet.
+ Nhấn “Chia sẻ trong một nhóm”.
+ Thêm bất kỳ văn bản hoặc biểu tượng cảm xúc bổ sung.
+ Nhấn vào nút Fleet ở góc trên cùng bên phải.
Lưu ý rằng bất kỳ ai có thể xem hồ sơ đầy đủ và gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn đều có thể trả lời Fleet của bạn.
Cách xem Fleet trên Twitter
Bạn sẽ thấy Fleet ở đầu dòng thời gian chính của mình. Chỉ cần bấm vào bất kỳ để xem, phần tiếp theo trong danh sách Fleet sẽ tự động phát khi hoàn tất.
Bạn có thể tìm hiểu ai đã xem Fleet bằng cách mở Fleet và nhấn vào mục “Đã xem” ở dưới cùng.
Cách trả lời tin nhắn Fleet
Bạn có thể gửi DM (tin nhắn trực tiếp) cho người dùng nếu một thanh công cụ nhận xét xuất hiện ở cuối Fleet của họ.
Nhấn vào thanh công cụ đó để soạn tin nhắn trực tiếp hoặc nhấp vào biểu tượng cảm xúc ở góc dưới bên phải để gửi phản ứng cho người đăng.
Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy lịch sử của cuộc trò chuyện này trong DM của mình. Tuy nhiên, nhật ký trò chuyện này sẽ không biến mất sau 24 giờ.
5 cách sử dụng Twitter Fleet cho doanh nghiệp
Trước khi đưa Fleet vào danh sách những tính năng cần sử dụng trên mạng xã hội của mình, các doanh nghiệp nên xem xét mức độ phù hợp của tính năng này với chiến lược kinh doanh của công ty mình.
Có thể thấy rằng, Fleet cũng thiếu một số tính năng hấp dẫn hơn so với Instagram Stories như nhãn dán, khả năng thêm liên kết, tính năng phát trực tiếp. Dưới đây là một số gợi ý về cách tận dụng tối đa tính năng Fleet cho doanh nghiệp của bạn.
Đặt câu hỏi
Tạo Fleet dưới dạng đặt câu hỏi, phản hồi của người theo dõi sẽ đến ngay mục DM của bạn, đây là một cách tuyệt vời để xây dựng kết nối nhanh chóng và trực tiếp với người dùng.
Chia sẻ những ưu đãi có thời hạn
Nếu doanh nghiệp muốn tạo ra một đợt flash-sale hoặc một ưu đãi hấp dẫn có thời hạn, Fleet sẽ là một cách tuyệt vời để đưa thông báo tới người theo dõi mà không cần phải xóa bài đăng sau đó.
Chia sẻ nội dung của khách hàng lên Fleet
Nếu doanh nghiệp muốn chia sẻ một Tweet miễn phí của người theo dõi nói về thương hiệu của mình với mọi người, nhưng không muốn làm hỏng luồng bài đăng, hãy chia sẻ lên Fleet.
Nổi bật giữa đám đông
Twitter hiện có 145 triệu người dùng hoạt động hằng ngày và 500 triệu tweet đã được đăng tải mỗi ngày. Vì vậy việc nội dung của doanh nghiệp dễ dàng bị “lạc” trong trang chủ của người dùng là một điều có thể xảy ra.
Doanh nghiệp nên tận dụng định dạng mới này khi vẫn còn ít người dùng biết tới, Fleet là một cách đơn giản giúp doanh nghiệp “nổi bật giữa đám đông”. Thay vì xuất hiện giữa hàng ngàn các bài đăng trên Tweet, bài đăng của doanh nghiệp sẽ nằm ngay trên đầu trang chủ.
Tạo ra xu hướng về tính chân thực
Hãy tạo ra những trải nghiệm khác biệt và thú vị hơn với Fleet, người dùng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi chia sẻ những clip “behind the scene” trên Fleet vì nó chỉ xuất hiện trong 24h, tính năng mà Twitter feed không có.
Kết
Sau giai đoạn ra mắt ban đầu, tính năng mới của Twitter này đã nhận được những phản ứng tích cực từ người dùng trong thời gian ra mắt ban đầu. Hy vọng với bài viết mà MarketingAI đưa ra trên đây, các bạn đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Fleet là gì và những bí kíp khi áp dụng Fleet cho doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!
Phan Thảo - MarketingAI
Theo Hootsuite
>>> Có thể bạn quan tâm: 6 điểm cần lưu ý khi chia sẻ content trên Twitter
Bình luận của bạn