cover

Tổng hợp 20+ cách liên hệ với Facebook khi gặp sự cố đơn giản và hiệu quả nhất

Khi gặp sự cố với tài khoản Facebook cá nhân, fanpage hay tài khoản quảng cáo, tìm cách liên hệ với Facebook là điều bạn nên làm để nhận được sự hỗ trợ kịp thời và chính xác nhất. Với...

Khi gặp sự cố với tài khoản Facebook cá nhân, fanpage hay tài khoản quảng cáo, tìm cách liên hệ với Facebook là điều bạn nên làm để nhận được sự hỗ trợ kịp thời và chính xác nhất. Với nhiều người, tài khoản Facebook khôngc chỉ là loại tài khoản mạng xã hội đơn thuần mà nó còn là cả “gia tài” với họ. Do vậy, không ít người sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn chỉ để lấy lại tài khoản của mình. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đó là điều không cần thiết vì bạn hoàn toàn có thể giải quyết chúng mà không cần tiêu tốn một xu nào, khi Facebook luôn có đội ngũ sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Vậy cách liên hệ với Facebook như thế nào? Có đơn giản không? Những lưu ý khi liên hệ với đội ngũ hỗ trợ Facebook là gì? Trong bài viết này, MarketingAI sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc trên!

Giới thiệu về Facebook

Facebook là một trang mạng xã hội giúp bạn dễ dàng kết nối và chia sẻ trực tuyến với gia đình và bạn bè. Ban đầu được thiết kế cho sinh viên đại học, Facebook được Mark Zuckerberg tạo ra vào năm 2004 khi đang theo học tại Đại học Harvard. Đến nay Facebook đã trở thành mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hơn 2.41 tỷ người dùng, đứng thứ 3 thế giới trong số các trang web được truy cập nhiều nhất sau Google và Youtube (theo Wearesocial). Tại Việt Nam, số người dùng Facebook là hơn 69 triệu người tính đến tháng 6/2020, chiếm 70.1% dân số.

Sơ lược tổng quan về Facebook Inc: 

- Thành lập: 04 tháng 2 năm 2004

- Trụ sở: Menlo Park, California, Hoa Kỳ

- Người sáng lập: Mark Zuckerberg, Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz, Chris Hughes

- Điều hành: Mark Zuckerberg (Chairman, CEO, Controlling Shareholder) Sheryl Sandberg (COO) David Wehner (CFO) Mike Schroepfer (CTO)

- Ngành: Mạng xã hội, quảng cáo

- Sản phẩm: Facebook, Messenger, Instagram, Watch, WhatsApp, Portal, Oculus, Calibra

giới thiệu về facebook

Giới thiệu về facebook, cách liên hệ với facebook dễ nhất (Ảnh: Internet)

Cách liên hệ với facebook để hỗ trợ các vấn đề liên quan

Trong phần này, MarketingAI sẽ hướng dẫn bạn cách báo cáo điều gì đó và kiến thức cơ bản về cách điều hướng trong Trung tâm trợ giúp của Facebook để khắc phục sự cố tài khoản thường gặp. Hiện tại, không có cách nào để liên hệ trực tiếp với Facebook qua email support facebook hoặc điện thoại tổng đài facebook 24/24. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng tài nguyên có sẵn của Facebook để báo cáo hoặc khắc phục sự cố.

Cách xử lý lỗi cá nhân cơ bản trên Facebook

Tài khoản bị vô hiệu hóa - Không đủ điều kiện - Chỉ gửi biểu mẫu này nếu tài khoản của bạn đã bị vô hiệu hóa do vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook. Nếu bạn không thể truy cập tài khoản của mình vì một lý do khác, vui lòng quay lại Trung tâm trợ giúp để tìm kênh liên hệ thích hợp.

  • Tùy chọn 1: Truy cập liên kết sau đó cung cấp email liên hệ đính kèm bản sao (các) giấy tờ tùy thân của bạn để Facebook xem xét bạn có đủ điều kiện sử dụng Facebook không.
  • Tùy chọn 2: Truy cập liên kết tiến hành cung cấp địa chỉ email hoặc số điện thoại di động được liệt kê trên tài khoản, họ tên, tệp chứa bản sao giấy tờ tùy thân, thông tin bổ sung nếu cần để Facebook xem xét bạn có đủ điều kiện sử dụng Facebook không.

Tài khoản bị vô hiệu hóa - Nhiều tài khoản - Nếu bạn hiện đang đăng nhập vào tài khoản Facebook của người khác, vui lòng đăng xuất và sau đó quay lại biểu mẫu này bằng nút quay lại của trình duyệt của bạn.

  • Nhập số điện thoại di động hoặc địa chỉ email trên tài khoản mà bạn muốn giữ lại
  • Mô tả tài khoản bạn muốn giữ lại (Ảnh đại diện, số bạn bè,...)
  • Mô tả mọi tài khoản bạn KHÔNG muốn giữ lại (Địa chỉ email, ảnh đại diện,...)

Tài khoản bị vô hiệu hóa - Vị thành niên - Facebook yêu cầu tất cả các thành viên phải từ 13 tuổi trở lên. Vui lòng cung cấp các thông tin về tên, họ, địa chỉ email hoặc số điện thoại, ngày sinh, tệp giấy tờ tùy thân dưới dạng JPE (tối đa 3 ảnh) để Facebook xác minh tuổi của bạn.

Lỗi xác minh danh tính: Truy cập liên kết điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu trước khi kích hoạt lại tài khoản của bạn.

Tài khoản đang ở Trạng thái được Tưởng niệm Đặc biệt - truy cập liên kết này nếu bạn cho rằng Facebook đã tưởng nhớ nhầm tài khoản của mình. Nếu bạn không phải chủ sở hữu của tài khoản này hoặc chủ sở hữu thực sự đã qua đời, Facebook sẽ không kích hoạt lại tài khoản hay cung cấp thông tin đăng nhập trong mọi trường hợp.

  • Để xác nhận bạn là chủ sở hữu tài khoản, điền đầy đủ thông tin về họ tên đầy đủ, địa chỉ email liên hệ, ngày sinh và ảnh của bạn (ảnh selfie đang cầm giấy tờ tùy thân có thông tin trùng khớp với ngày sinh và ảnh trên trang cá nhân, ảnh phải đảm bảo sắc nét, rõ ràng gương mặt trong cả ảnh và giấy tờ tùy thân)

Lỗi “Tài khoản cá nhân của tôi đã bị vô hiệu hóa” - Nếu bạn cho rằng tài khoản của mình bị vô hiệu hóa do nhầm lẫn, hãy nhập thông tin sau để Facebook xem xét:

  • Địa chỉ email đăng nhập hoặc số điện thoại di động
  • Tên đầy đủ của bạn (như được ghi trên tài khoản),
  • Giấy tờ tùy thân vào biểu mẫu trong link trên trong tối đa 30 ngày

Báo cáo tài khoản mạo danh - Nếu ai đó đã tạo tài khoản Facebook giả mạo là bạn hoặc người bạn biết, hãy sử dụng biểu mẫu này để gửi báo cáo.

Cách xử lý lỗi Fanpage

Lỗi “phải đăng nhập để tiếp tục” - Nếu bạn nhận được thông báo này mặc dù đã nhập đúng địa chỉ trang, hãy điền những thông tin này vào biểu mẫu sau để Facebook biết về vấn đề bạn đang gặp phải:

  • Địa chỉ URL (web) của trang
  • Mô tả chi tiết
  • Ảnh chụp màn hình (không bắt buộc)

Báo cáo sự cố với trang chủ hoặc Bảng tin - Nếu bạn đang gặp sự cố này, điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu này để cho Facebook biết về sự cố bạn đang gặp phải.

  • Chủ đề
  • Email liên hệ
  • Mô tả vấn đề
  • Ảnh chụp màn hình (không bắt buộc)

Phản hồi của bạn về Pages Insights - Cho Facebook biết họ có thể làm gì để cải thiện trải nghiệm của bạn với Pages Insights.

Lỗi fanpage bị chiếm đoạt hoặc bị hack - Nếu không thể truy cập fanpage của bạn, trước tiên hãy kiểm tra vai trò của bạn trên Trang xem còn không hay đã bị xóa. Nếu bị xóa, tốt nhất nên liên hệ với quản trị viên để giải quyết vấn đề.

  • Trang chỉ có thể được truy cập thông qua tài khoản cá nhân của quản trị viên. Do đó, nếu bạn cho rằng Trang của mình đã bị hack thì điều này đồng nghĩa với việc tài khoản cá nhân của bạn hoặc tài khoản của một quản trị viên nào đó trên Trang đã bị chiếm.

Báo cáo hành vi xâm phạm hoặc vi phạm bản quyền - Báo cáo cho Facebook nếu bạn phát hiện một Trang nào đó vi phạm bản quyền hoặc nhãn hiệu hàng hóa của bạn.

>> Có thể bạn quan tâm: Fanpage là gì?

Cách xử lý lỗi và vấn đề khác

Quảng cáo

Truy cập https://www.facebook.com/business/resource để tìm kiếm giải pháp cho quảng cáo

Quảng cáo đang chờ xét duyệt - Biểu mẫu trợ giúp khi một quảng cáo đã chờ xử lý trong hơn 24 giờ.

Vấn đề thanh toán quảng cáo - Hỗ trợ các khoản phí cụ thể, quản lý quảng cáo, ngưỡng lập hóa đơn và phương thức thanh toán.

Yêu cầu trợ giúp với cài đặt quảng cáo cho trẻ - Xác minh rằng bạn là cha mẹ hoặc người giám hộ để được trợ giúp thay đổi cài đặt ghép nối tên chúng với quảng cáo của con bạn.

Tên và Tên người dùng

Thay đổi tên ngôn ngữ cụ thể của bạn - Cung cấp thông tin để Facebook có thể xác nhận rằng tên theo ngôn ngữ cụ thể là tên thật của bạn.

Lỗi “Tên tôi không được chấp nhận” - Nếu bạn không thể đăng ký Facebook bằng tên xác thực của mình, vui lòng điền vào biểu mẫu bên dưới với đầy đủ thông tin về họ tên, email, giới tính, ngày sinh, giấy tờ chứng minh để bộ phận hỗ trợ của Facebook có thể giúp bạn thiết lập.

Xác minh tên của bạn - Bộ phận hỗ trợ của Facebook có thể tạm thời tạm ngưng tài khoản của bạn vì họ phát hiện thấy Dòng thời gian không hiển thị tên thật của bạn. Hãy cung cấp thông tin họ tên, email, giấy tờ xác nhận để bộ phận hỗ trợ có thể xác minh tên xác thực của bạn và cập nhật tài khoản.

Để tìm kiếm nhiều cách giải quyết hơn, hãy giữ kết nối với các trang sau và tham gia vào các cuộc trò chuyện khi có bài đăng liên quan đến các chủ đề bạn thắc mắc:

Facebook - Fanpage chính thức của Facebook.

Facebook for Business - Facebook for Business cung cấp tin tức, mẹo và phương pháp hay nhất, mới nhất để giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình.

Facebook & Quyền riêng tư - Thích Trang này để tìm hiểu cách thực hiện lựa chọn của bạn để chia sẻ những gì bạn muốn với những người bạn muốn, cập nhật những thay đổi về tầm quan trọng của quyền riêng tư trong thời đại kỹ thuật số.

Facebook Media - Khám phá cách các nhân vật công chúng và tổ chức truyền thông đang sử dụng Facebook theo những cách đặc biệt.

Facebook Design - Tìm hiểu các nhà thiết kế, nhà chiến lược nội dung và nhà nghiên cứu, những người định hình trải nghiệm của bạn trên Facebook.

Facebook for Developers - Xây dựng, phát triển và kiếm tiền từ ứng dụng của bạn với Facebook.

Facebook Engineering - Cung cấp tin tức về hệ thống cơ sở hạ tầng, nguồn mở, khả năng kết nối, trung tâm Dữ liệu và công cụ dành cho Nhà phát triển.

Cách xử lý lỗi và vấn đề khác

Bạn có thể liên hệ với facebook để hỗ trợ rất nhiều vấn đề một cách dễ dàng, tuy nhiên tổng đài hỗ trợ facebook tại Việt Nam đến nay vẫn chưa có

Lưu ý khi liên hệ với đội ngũ hỗ trợ Facebook

  • Hiện Facebook chưa có tổng đài hotline facebook chăm sóc và hỗ trợ khách hàng tại Việt Nam nên cần lưu ý khi nhận được bất kỳ cuộc gọi tự xưng nào liên quan đến Facebook.
  • Có thể sử dụng tiếng Việt để gửi thông tin trợ giúp
  • Để nhận phản hồi nhanh nhất nên gửi yêu cầu hỗ trợ trong tuần, tránh gửi cuối tuần vì thời gian làm việc của Facebook tại trụ sở Singapore là từ thứ 2 đến thứ 6.
  • Cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin mà Facebook yêu cầu như tên, tuổi, địa chỉ email, số điện thoại để vấn đề được giải quyết nhanh hơn
  • Facebook không bao giờ yêu cầu người dùng gửi thông tin về thẻ thanh toán, mật khẩu qua các kênh hỗ trợ nên bạn tuyệt đối giữ bí mật và cẩn thận nếu nhận được yêu cầu cung cấp những thông tin này
  • Giải thích vấn đề gặp phải một cách ngắn gọn, rõ ràng, tốt nhất nên gửi kèm ảnh chụp màn hình để làm bằng chứng

Kết

Việc xảy ra sự cố khi sử dụng mạng xã hội là điều không thể tránh khỏi và việc nắm rõ các cách liên hệ với Facebook sẽ là yếu tố quan trọng giúp bạn có trải nghiệm an toàn và tin cậy hơn trên môi trường internet. Hi vọng thông tin tổng hợp những lỗi thường gặp và cách liên hệ với Facebook một cách đơn giản và nhanh chóng trên đây sẽ giúp ích được bạn. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào chưa rõ ràng, để lại bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhé!

Lương Hạnh - MarketingAI

Tổng hợp

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.