Bao giờ thì người ta mới nhận ra việc phát tờ rơi ở các ngã tư và quảng cáo trên báo không mấy hữu dụng trong việc mua bán bất động sản? Đơn giản vì cái chết của những phương thức marketing truyền thống ấy là hoàn toàn không tránh khỏi với tốc độ phát triển nhanh chóng của thời đại số.
Một trong những công nghệ hiện đại vô cùng hiệu quả chính là công nghệ thực tế ảo. Thực tế ảo đã đem đến cho con người những tương tác và trải nghiệm một thế giới số hoàn toàn nhập vai. Hãy cùng khám phá 3 cách thức sử dụng thực tế ảo trong bất động sản để đạt được kết quả tốt nhất:
Thu hút khách hàng bất động sản từ xa
Nhiều khách hàng cho rằng những bức ảnh không thể đem lại hình ảnh chính xác nhất về sản phẩm. Ánh đèn flash khiến căn phòng trở nên quá sáng hoặc quá tối và kém hấp dẫn hay việc chọn góc ảnh khiến căn phòng trở nên rộng hơn hoặc nhỏ hơn,... Khách hàng sẽ không cảm thấy hứng thú và chuyển sang xem sản phẩm khác.
Đối với những khách hàng từ xa, yếu tố hình ảnh rất quan trọng trong việc quyết định sản phẩm của bạn có phù hợp với họ hay không. Và thực tế ảo sẽ đem lại những hình ảnh chân thực nhất.
Việc thiết lập chế độ thực tế ảo vào quá trình xem sản phẩm sẽ khiến khách hàng có những trải nghiệm thú vị. Những người mua có hứng thú sẽ xem từng phòng và có cái nhìn chi tiết nhất về căn nhà đó. Việc được xem những hình ảnh rõ ràng, chân thực sẽ khiến khách hàng hài lòng hơn.
Với thực tế ảo, khách hàng có thể tự do xem xét từng chi tiết trong căn nhà, có thể xem tập trung một số không gian họ quan tâm như bếp hay nhà tắm để có cái nhìn chính xác nhất. Qua đó, họ sẽ cảm nhận được như một cuộc tham quan thực sự.
Công nghệ thực tế ảo trong bất động sản là một cuộc đầu tư rất đáng, vì chắc chắn nó sẽ gia tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành những khách hàng thực sự.
Hơn nữa, thực tế ảo sẽ làm đơn giản hóa quá trình mua nhà. Thay vì lãng phí rất nhiều thời gian để xem tất cả các không gian, thực tế ảo trong bất động sản có thể tập trung vào các chi tiết mà khách hàng quan tâm. Khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng và yên tâm hơn trước khi họ có thể đến xem trực tiếp.
Cho khách hàng xem nhà từ xa
Thực tế ảo trong bất động sản không chỉ thu hút khách hàng xem xét sản phẩm, mà còn dùng để làm các tour tham quan trực tiếp ngôi nhà.
Đây cũng là một lợi ích cho các khách hàng ở xa, vì họ có thể thực hiện chuyến tham quan để xem xét chi tiết và cụ thể về các tiện ích của ngôi nhà. Hơn nữa, họ còn có thể đặt câu hỏi cho công ty bất động sản đó.
Cho các công ty bất động sản và cả khách hàng, tour tham quan thực tế ảo trong bất động sản là một chức năng giúp xem nhà nhanh chóng nếu bạn không có thời gian hoặc không thể đến xem nhà trực tiếp. Hơn nữa, trong trường hợp khách hàng không thể xem nhà, họ có thể nhờ trợ lý hoặc bạn thân xem nhà giúp họ. Thay vì chỉ phụ thuộc vào hình ảnh và mô tả, những khách hàng bận rộn cũng có thể tự xem nhà với rất ít thời gian.
Cho khách hàng xem các dự án công trình
Việc tưởng tượng dự án công trình nhà đất đang thi công sau khi hoàn thiện sẽ như thế nào là một điều khá khó khăn. Nhưng thực tế ảo đã làm điều đó dễ dàng hơn.
Ngoài việc là một công cụ để thu hút khách hàng và giúp họ tham quan nhà dễ dàng, thực tế ảo còn được sử dụng để tạo mô hình 3D về các dự án khi hoàn thiện để khách hàng có cái nhìn tổng quát và chân thực hơn.
Mô hình 3D này sẽ có nhiều yếu tố chất lượng hơn so với hình ảnh photoshop. Khách hàng có thể thấy các tiện ích được lắp đặt dần như thế nào, họ sẽ thấy toàn bộ dự án và cảm thấy tin tưởng hơn. Thực tế ảo sẽ giúp công ty làm hài lòng khách hàng tốt hơn.
Loan Nguyễn - MarketingAI
Theo Blog.capterra.com
Bình luận của bạn