cover

Toàn cảnh Campaign Halloween 2024: Phim ảnh & Nostalgia marketing được ưa chuộng trên toàn cầu

14 Thg 10

Với nhu cầu cao từ các mặt hàng ẩm thực tới thời trang, quà tặng, dịch vụ giải trí, ... Halloween luôn là một thời điểm vàng để kích cầu mua sắm, mang lại cơ hội bùng nổ doanh thu rất lớn cho các nhãn hàng.

Ngay từ đầu tháng 10, các thương hiệu lớn trên toàn thế giới như MCDonalds, Burger King, M&M, Heineken,... đã bắt đầu triển khai hàng loạt chiến dịch Marketing độc đáo để gây ấn tượng trong mùa lễ hội Halloween. Cùng nhìn lại toàn cảnh Campaign Halloween 2024 và các xu hướng tiếp thị đang làm mưa làm gió trong lễ hội đặc biệt này! Trong năm nay, các thương hiệu lớn đều đã bắt đầu triển khai các Campaign Halloween khá sôi động, có thể điểm qua một số cái tên nổi bật dưới đây:

#1. Burger King “bắt tay” với Gia đình Addams

Gia đình Addams là một trong những tác phẩm truyện tranh kinh điển tại Mỹ, kể về một gia đình có phần rùng rợn quái dị. Tác phẩm này đã nhiều lần được chuyển thể thành phim và liên tục gây sốt trên toàn cầu, gần đây nhất chính là cơn sốt về “Chị Tư Wednesday” trong phiên bản Phim mới nhất được sản xuất bởi Netflix trong năm 2022. Vì vậy, đối người dân Mỹ, cũng như đông đảo người tiêu dùng trên toàn thế giới, Gia đình Addams là một cái tên khá quen thuộc, đặc biệt trong Lễ hội Ma quỷ Halloween.

Năm nay, Burger King đã mang Gia đình Addams trở lại trong chiến dịch Halloween của mình. Các nhà hàng Burger King trong chiến dịch sẽ ra mắt bốn món ăn mới trong thực đơn, mỗi món dựa trên một nhân vật khác nhau Gia đình Addams: Bánh Whopper của Wednesday, Thing's Rings, Khoai tây chiên Churro của Gomez, Morticia's Kooky Chocolate Shake. Burger King cũng sẽ phát hành một dòng đồ chơi King Jr. Meal dựa trên các nhân vật trong Gia đình Addams, mở bán từ ngày 7 tháng 10.

Burger King “bắt tay” với Gia đình Addams

Burger King “bắt tay” với Gia đình Addams

#2. McDonald's mang huyền thoại Boo Buckets trở lại

Trong mỗi mùa lễ Halloween, có một nét văn hóa rất đặc trưng đó là trick-or-treat: Những đứa trẻ thường cầm theo một chiếc xô đựng đồ ăn đi xin kẹo ở các gia đình. Tận dụng đặc điểm này, năm 1986, McDonald's đã cho ra mắt một phiên bản xô đặc biệt có tên là Boo Bucks với thiết kế vừa kinh dị lại rất dễ thương. Ngay lập tức, sản phẩm nhận được sự yêu thích của đông đảo người tiêu dùng và trở thành một trong những chiến dịch Halloween thành công nhất của McDonald's.

Năm nay, McDonald’s sẽ mang Boo Buckets huyền thoại này trở lại một lần nữa. Bắt đầu từ ngày 15 /10, Boo Buckets sẽ thay thế bao bì Happy Meal truyền thống và người mua có thể dùng làm hộp đựng cho lễ hội trick-or-treat. McDonald's Boo Buckets có màu trắng, cam, xanh lá cây và xanh dương, đi kèm nhiều nhãn dán sinh động để trẻ em có thể tùy chỉnh cho riêng mình. Bạn có thể đặt một trong những Happy Meal của McDonald's tại cửa hàng hoặc thông qua ứng dụng để nhận vật phẩm này.

McDonald's mang huyền thoại Boo Buckets trở lại

McDonald's mang huyền thoại Boo Buckets trở lại

#3. Heineken lựa chọn hướng đi khác biệt - Tập trung vào nhà bán lẻ

Nếu như các thương hiệu khác chủ yếu hướng các chiến dịch Halloween đến với người tiêu dùng cá nhân thì đối với Heineken, Halloween năm nay lại là một chiến dịch dành riêng cho các nhà bán lẻ. Với chủ đề “Meet the Chiller”, chiến dịch năm nay của Heineken được thực hiện với mục tiêu thúc đẩy các nhà bán lẻ tham gia cuộc đua Doanh số trong mùa Halloween từ đó gián tiếp mang lại nguồn thu cho thương hiệu.

Cụ thể, Heineken đã cung cấp cho các nhà bán lẻ các bộ vật liệu bán hàng (POS) và các ấn phẩm digital để truyền thông trên social media theo chủ đề Halloween dành cho các nhãn hiệu bia và rượu táo bán chạy nhất của thương hiệu này như: Strongbow Original, Strongbow Dark Fruit, Desperados, Heineken và Heineken 0.0. Đây cũng là nhóm sản phẩm được người trưởng thành rất yêu thích trong các dịp Halloween.

Bộ POS Các nhà bán lẻ có thể đặt hàng POS tại website của Heineken. Ngoài ra các nhà bán lẻ còn có thể tham gia một cuộc thi trên Website để có cơ hội giành được đồng phục theo chủ đề Halloween cho nhân viên của mình.

Đây là một chiến lược khá thú vị của Heineken để giúp gắn kết mối quan hệ giữa thương hiệu và đại lý, từ đó thúc đẩy doanh số. Đồng thời chiến dịch này cũng biến các cửa hàng bán lẻ và các đại lý trở thành những đơn vị truyền thông cho chính Heineken đến với người tiêu dùng.

Chiến dịch marketing Halloween của Heineken - Meet the Chiller

Chiến dịch marketing Halloween của Heineken - Meet the Chiller

#4. Fanta tiếp tục mở rộng chiến dịch hợp tác cùng phim Beetlejuice

Fanta là một trong những thương hiệu triển khai chiến dịch Halloween sớm nhất năm nay. Ngay từ tháng 8 thương hiệu này đã công bố về chiến dịch hợp tác cùng Warner Bros và bộ phim hài kinh dị Beetlejuice Beetlejuice.

Đến thời điểm hiện tại fanta đã bắt đầu mở rộng chiến dịch với nhiều hoạt động mới đa dạng hơn với chủ đề chính thức là Afterlife Train - Lấy cảm hứng từ bộ phim. Các hoạt động mới của chiến dịch bao gồm hàng loạt biển quảng cáo ngoài trời tại các rạp chiếu phim cũng như các phương tiện truyền thông xã hội, cho phép người tiêu dùng quét mã QR code và lên chuyến tàu để tham gia trò chơi tương tác với chủ đề kinh dị. Ngoài ra tại thị trường Anh, Fanta cũng sẽ tổ chức các sự kiện Pop up thú vị cho người dùng.

Phim hài kinh dị Beetlejuice Beetlejuice.

Chiến dịch marketing halloween của Fanta - Phim hài kinh dị Beetlejuice Beetlejuice.

#5. M&M hợp tác cùng thương hiệu chuông cửa, khiến tấu trò Trick or Treat cực thú vị

M&M đã hợp tác với thương hiệu Ring để tạo nên một chiến dịch Halloween rất thú vị và thực tế trong năm nay.

Vào tháng 10 này, khách hàng của Ring có thể cài đặt Chuông cửa & Video để nó phát các lời chào hài hước và đậm chất lễ hội từ Red - Nhân vật đại diện của M&M’S. Người đến chơi trò Trick or Treat sẽ được yêu cầu thực hiện các thử thách do Red đưa ra khi bấm chuông. Từ đó, biến văn hóa Trick or Treat đặc trưng của Halloween trở nên thú vị hơn, đồng thời thương hiệu dễ dàng tương tác với hàng triệu khách hàng của nhãn hàng Ring. Có thể nói đây là một trong những chiến dịch tiếp thị tương tác thú vị nhất trong mùa lễ hội năm nay.

M&M’S cũng sẽ khuyến khích khách hàng của Ring chia sẻ những phản ứng hài hước lên mạng xã hội, giúp lan truyền cuộc thảo luận về chiến dịch. Kết hợp với sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung và influencer để kích thích mọi người tham gia vào không khí Halloween của chiến dịch. M&M’S còn triển khai nội dung quảng cáo trên các kênh truyền thông trả phí, tích hợp chiến dịch này vào các hoạt động tại cửa hàng, CRM, mạng xã hội,....

Như vậy có thể thấy, các chiến dịch mùa Halloween năm nay khai thác khá nhiều các chủ đề liên quan tới phim ảnh và tiếp thị hoài niệm. Đây cũng là hai yếu tố gắn liền với những thói quen, kỷ niệm về lễ hội Halloween của người tiêu dùng. Ngoài ra, phần đông các thương hiệu đều sản xuất các sản phẩm đặc biệt để dành riêng cho mùa lễ hội này, hoặc cải tiến bao bì sản phẩm đúng đặc trưng ma mị của Halloween. Đồng thời, các chiến dịch tiếp thị tương tác cũng được chú trọng bởi hơn hết Halloween là mùa mà mọi người cùng nhau trải nghiệm các hoạt động tương tác như hóa trang, tricks or treat.

M&M hợp tác cùng thương hiệu chuông cửa, khiến tấu trò Trick or Treat

M&M hợp tác cùng thương hiệu chuông cửa, khiến tấu trò Trick or Treat

>>> Có thể bạn quan tâm: Những chiến dịch Marketing ấn tượng mùa Halloween đủ khiến bạn khiếp sợ

Thương hiệu Việt Nam bắt trend Halloween như thế nào?

Riêng tại Việt Nam, Halloween không phải là một lễ hội chính thức mà là một văn hóa được du nhập từ phương Tây. Vì vậy các thương hiệu nhỏ lẻ và nội địa thường sẽ không triển khai các chiến dịch lớn liên quan tới lễ hội này mà chỉ có các hoạt động để bắt trend nhằm tăng cường tương tác với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, trong một vài năm trở lại đậy, người tiêu dùng trẻ, đặc biệt là Gen Z đang ngày càng quan tâm nhiều hơn tới Halloween và các dịch vụ, địa điểm giải trí, checkin xoay quanh lễ hội này. Biến dịp Halloween trở thành một thời điểm lý tưởng để thương hiệu tiếp cận nhiều hơn tới người trẻ. Vì vậy, các thương hiệu trong nước cũng bắt đầu chú trọng nhiều hơn đến các chiến dịch Halloween để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Trong đó, nhu cầu lớn nhất của các bạn trẻ đối với mùa Halloween tại Việt Nam vẫn là để check in và chia sẻ lên trên các trang mạng xã hội. Vì vậy, các hoạt động chủ yếu tập trung vào việc trang trí các không gian để người tiêu dùng có thể check in, thiết kế các sản phẩm độc dị, và kết hợp cùng các sự kiện, mini game, meme marketing... để tăng tương tác với người dùng trên các kênh online và offline.

Hai nhóm ngành hàng rộn ràng nhất trong mùa Halloween tại Việt Nam có thể kể đến như:

  • Các nhãn hàng F&B khởi động Halloween sớm cùng loạt món ăn kinh dị: Nhiều nhà hàng, thương hiệu đồ ăn tại Việt Nam đã bắt trend Halloween năm nay từ khá sớm bằng các dịch vụ ẩm thực, menu “kinh dị” đặc biệt cho mùa lễ hội này.
  • Khu vui chơi giải trí và trung tâm thương mại: Halloween là một mùa bội thu của các khu vui chơi giải trí và trung tâm thương mại tại Việt Nam, khi cả các bạn trẻ và phụ huynh đưa con nhỏ đi chơi đều có nhu cầu rất cao với các địa điểm này. Vì vậy, loạt trung tâm thương mại lớn như: Lotte Mall, Crescent Mall,... các thương hiệu vui chơi như MyKingdom, tiNiWorld,... đều đã sớm trang trí các không gian rùng rợn cho Halloween, kết hợp cùng các hoạt động như Workshop, Minigame,....
Toàn cảnh Campaign Halloween 2024: Phim ảnh & Nostalgia marketing được ưa chuộng trên toàn cầu- Ảnh 6.
Toàn cảnh Campaign Halloween 2024: Phim ảnh & Nostalgia marketing được ưa chuộng trên toàn cầu- Ảnh 7.
Toàn cảnh Campaign Halloween 2024: Phim ảnh & Nostalgia marketing được ưa chuộng trên toàn cầu- Ảnh 8.
Toàn cảnh Campaign Halloween 2024: Phim ảnh & Nostalgia marketing được ưa chuộng trên toàn cầu- Ảnh 9.
Toàn cảnh Campaign Halloween 2024: Phim ảnh & Nostalgia marketing được ưa chuộng trên toàn cầu- Ảnh 10.

Một số hoạt động nổi bật của các thương hiệu Việt trong mùa Halloween 2024

>>> Có thể bạn quan tâm: 10+ Ý tưởng Marketing Halloween độc đáo, thu hút khách hàng 2024

Lời kết:

Có thể thấy, mùa Halloween năm nay có khá nhiều chiến dịch thú vị, chủ yếu xoay quanh các chủ đề về phim ảnh và nostalgia marketing nhằm khơi gợi lại cho người dùng những khảnh khắc của lễ Halloween truyền thống. Tại Việt Nam, mặc dù đây không phải là một lễ hội chính thức, tuy nhiên các thương hiệu cũng có thể nắm bắt để đáp ứng nhu cầu của người trẻ.

Khánh Huyền - MarketingAI

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.