Thứ Bảy, Tháng Hai 4, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Tổ chức Operation Smile Vietnam (OSV) gặp chỉ trích nặng nề khi công bố đại sứ thương hiệu

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Trong chiều ngày 7/11, một bài Post trên trang chủ của tổ chức thiện nguyện Operation Smile Vietnam đã tuyên bố về đại sứ của mình trong các hoạt động tại Việt Nam. Thế nhưng, khi mà bài đăng vừa tung lên thì nó đã vấp phải khá nhiều luồng ý kiến chỉ trích từ phía cư dân mạng, đa phần là những bình luận tiêu cực liên quan đến cách lựa chọn đại sứ thương hiệu có phần hơi “kỳ quặc”. Điều này được thể hiện ra sao? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu sự kiện vừa rồi qua bài viết dưới đây.

Mục lục: Ẩn
1 Operation Smile Vietnam gặp khủng hoảng truyền thông: Âu cũng là không am hiểu văn hóa!
2 Cách xử lý tình huống khá thông minh của OSV

Operation Smile Vietnam gặp khủng hoảng truyền thông: Âu cũng là không am hiểu văn hóa!

Đầu tiên bài đăng của OSV đã đăng tải lên Poster với hình ảnh của nam diễn viên điện ảnh hàng đầu Trung Quốc là Thành Long (Jackie Chan). Hình ảnh của nam diễn viên này được tổ chức quảng bá sẽ là đại sứ hình ảnh và xuất hiện trong buổi lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tổ chức này tại Việt Nam vào ngày 10/11 sắp tới.

Thế nhưng, tất cả mà bài đăng nhận được là những lượt cảm xúc tiêu cực cùng như bình luận chỉ trích rằng tổ chức đang không am hiểu về xã hội Việt Nam. Hơn nữa, việc phản đối Thành Long là đại sứ cho trẻ em cũng như việc Thành Long sẽ đến Việt Nam ngày 10-11 đã thành một làn sóng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Khi mà bài đăng mới chỉ đăng tải lên được 2 tiếng, hàng trăm lượt Comment xuất hiện chỉ trích như: “Phản đối Thành Long”, “Không chào đón Thành Long!”, “Thành Long không được sang Việt Nam”…

 

Tất cả những lời phản đối trên cũng được xem là có lý do riêng của nó khi mà đây như là một fanpage lan tỏa yêu thương và những hành động đẹp. Việc sử dụng hình ảnh của Jackie Chan được xem như là điều chẳng mấy tốt đẹp khi nam diễn viên liên tục dính vào những bê bối về cuộc sống đời tư hay chính việc anh cũng chẳng mấy có thiện cảm với nhân dân Việt Nam.

Cụ thể, Thành Long là một trong những người ủng hộ nhiệt huyết với chính phủ Trung Quốc khi đường lưỡi bò được xuất hiện trên các phương tiện thông tin quốc tế. Thêm vào đó, anh chàng cũng đăng tải trên trang cá nhân của mình những hình ảnh ủng hộ chính sách “vô lý”, ngược ngạo này của Trung Quốc khi mà đây là những hành vi vi phạm luật pháp quốc tế. Hơn nữa, với người dân Việt Nam thì với họ Thành Long chỉ như một con rối và là một kẻ chẳng hiểu biết gì!

Thế nhưng, đỉnh điếm là sử dụng hình ảnh của Thành Long cho 1 tổ chức nhân đạo là một điều …. sai quá sai rồi. Về tác động tới thiếu nhi, Jackie Chan không bao giờ là một hình mẫu tốt để làm đại sứ bảo vệ trẻ em, khi chính nam diễn viên đã bỏ rơi, từ chối thừa nhận chính con ruột của mình. 

Cách xử lý tình huống khá thông minh của OSV 

Khi mà bài đăng được đăng tải lên trên mạng xã hội thì nó đã nổ ra làn sóng tẩy chay và không đồng tình với lựa chọn của tổ chức về đại sứ hình ảnh. Ngay lập tức, trên fanpage của OSV đã gỡ Poster xuống để xoa dịu dư luận và ngăn cản một cuộc khủng hoảng truyền thông diện rộng xảy ra. Vào 6h rạng sáng nay, Operation Smile Vietnam đã đăng thông báo chính thức liên quan tới các thông tin về đại sứ toàn cầu Jackie Chan Tại Việt Nam. Thông bảo chỉ ra rằng tổ chức Operation Smile sẽ không tổ chức bất cứ hoạt động nào có sự tham gia của anh trong đợt kỷ niệm 30 năm thành lập Tổ chức tại Việt Nam.

Trả lời Tuổi Trẻ Online liên quan việc cộng đồng mạng phản đối Thành Long đến Việt Nam, ông Nguyễn Việt Phương – trưởng đại diện Operation Smile tại Việt Nam – nói Operation Smile là một tổ chức thiện nguyện suốt hơn 30 năm qua đều tập trung vào mục tiêu duy nhất là giúp đỡ cho những người nghèo hay những trẻ em, người già, phụ nữ cần giúp đỡ ở những vùng khó khăn của thế giới.

Ông Phương cũng cho biết “Chúng tôi là một tổ chức thiện nguyện, phi chính trị và phi tôn giáo. Các chuyên gia y tế tình nguyện và các đại sứ của tổ chức, các nhà bảo trợ chỉ có một ước nguyện làm sao làm công việc của mình tốt hơn nữa và có hiệu quả hơn nữa với mục tiêu duy nhất là để cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân”.

>>> Xem thêm: Sức mạnh của người dùng trong các những sự kiện khủng hoảng truyền thông

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: khủng hoảng truyền thôngoperation smile vietnam
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

22 giờ ago
Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

3 ngày ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

4 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

4 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

4 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.