Tính năng Facebook Shops đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhỏ

01 Thg 06

Việc Facebook cho ra mắt nền tảng thương mại điện tử của riêng mình với tên gọi Shops đã tạo nên ảnh hưởng rất lớn lên thị trường toàn cầu. Việc này có thể thay đổi hoàn toàn cách vận hành của những doanh nghiệp nhỏ. Việc những cửa hàng nhỏ tại địa phương giờ đây có thể tiếp cận tới lượng khách hàng toàn cầu, thậm chí có thể vận hành bình thường mà không cần mở cửa hàng.

>>> Đọc thêm: Facebook ra mắt nền tảng Shops

Việc ra mắt nền tảng Shops được xem là cực kỳ kịp thời và rất cần thiết, nhất là khi nhiều doanh nghiệp đang phải đứng trước tình trạng phá sản do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Theo một bài báo mới đây của tờ The Guardian, một phần năm doanh nghiệp tại Anh đang ở tình trạng báo động đỏ chỉ trong một tháng vừa rồi. Facebook Shops cũng sẽ giúp đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ vào các doanh nghiệp nhỏ, đây cũng là điều cực kỳ cần thiết cho doanh nghiệp tại Anh nói riêng khi tại thị trường này, có tới 25 triệu người ưa thích việc mua sắm qua điện thoại di động. Tuy nhiên, một khảo sát bởi tập đoàn ngân hàng Lloyds chỉ ra rằng chỉ có 18% số doanh nghiệp SME sở hữu dịch vụ tối ưu cho người dùng điện thoại di động. Khi mọi người vẫn còn đang cách ly và ở nhà, chắc chắn nhu cầu sử dụng điện thoại di động sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Với Facebook Shops, khách hàng có thể nhấp vào một quảng cáo, ướm thử sản phẩm với sự hỗ trợ từ công nghệ AI và chuyển đến trang thanh toán, tất cả đều được tích hợp vào một nền tảng Facebook, giúp khách hàng không cần phải di chuyển giữa các ứng dụng. Thông tin thanh toán sẽ được lưu trữ lại và tự động điền cho lần thanh toán sau. Việc đơn giản hóa quá trình thanh toán này sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng, cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm số lượng hủy bỏ đơn hàng. Ngoài ra, nó còn mang đến cơ hội để tương tác với khách hàng thông qua việc hỗ trợ quá trình giao dịch, cũng như cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng qua ứng dụng WhatsApp. Việc loại bỏ bớt các bước trong quy trình mua hàng đều có khả năng giúp thúc đẩy doanh thu. Lợi ích thực sự ở đây là giảm bớt sự phức tạp. Nếu khách hàng đã từng mua hàng của các doanh nghiệp nhỏ, nền tảng Shops sẽ đóng vai trò là người thúc đẩy, cung cấp thêm một cách để mua sản phẩm từ thương hiệu mà khách hàng tin tưởng. Facebook Shops có khả năng thay đổi bản chất của doanh nghiệp nhỏ theo một số cách khác nhau như là:

Xây dựng tinh thần cộng đồng trong thời điểm khủng hoảng đại dịch

Đại dịch toàn cầu Covid-19 đã tạo ra một sự gia tăng mạnh mẽ trong chủ nghĩa tập thể khi rất nhiều người đoàn kết lại vì lợi ích của cộng đồng. Chính vì điều này, người tiêu dùng tìm đến các doanh nghiệp địa phương để mua sắm, hỗ trợ họ để cùng nhau vượt qua khủng hoảng này. Hashtag #Shoplocal được sử nhiều gấp 3 lần trong những tuần vừa qua, những cuộc thảo luận trực tuyến về chủ đề “tinh thần cộng đồng” cũng đã tăng 82% trong tháng vừa rồi. Sự xuất hiện của Facebook Shops đã trở thành cầu nối tuyệt vời, là một phần quan trọng của kế hoạch khôi phục cộng đồng doanh nghiệp địa phương.

Từ nhà cung cấp địa phương cho đến doanh nghiệp toàn cầu

Facebook là nền tảng mạng xã hội toàn cầu, chính vì điều này mà những doanh nghiệp nhỏ địa phương khi mở cửa hàng trên Shops, đồng nghĩa họ có thể tiếp cận tới mạng lưới xuyên lục địa và thời gian. Tìm đến những khách hàng mới, nền văn hóa mới, sự hợp tác mới sẽ ảnh hưởng đến cách mà những doanh nghiệp nhỏ địa phương vận hành và bán hàng.

Khám phá nhiều cửa hàng dễ dàng

Tìm kiếm các cửa hàng lân cận sẽ không còn là yếu tố chính khi khách hàng tìm nhà bán lẻ. Với nền tảng Facebook, các doanh nghiệp nhỏ có thể xây dựng hồ sơ của họ trên Shops và thu hút khán giả mới mà không phải lo lắng nhiều về vị trí của cửa hàng.

Sự ngẫu hứng và cảm hứng sẽ thúc đẩy việc mua hàng ngay lập tức

Việc mang tới đúng thứ cho khách hàng vào đúng thời điểm nhu cầu là cực kỳ quan trọng. Một nghiên cứu của Klarna cho thấy, có 8% số lượng mua điện thoại di động là tự phát. Một nghiên cứu khác từ Slickdeals chỉ ra rằng, chúng ta chi tiêu trung bình 5,400$ mỗi năm cho những lần mua ngẫu hứng. Những hình ảnh về các món ăn, bộ trang phục, vật dụng mới, tất cả tràn ngập trên Newsfeed của chúng ta hàng ngày và nó tạo cảm hứng để chúng ta mua hàng ngay lập tức khi nhìn thấy những hình ảnh ấy.

Với tính năng Shops, việc những hình ảnh có thể thúc đẩy trực tiếp tới mua hàng là hoàn toàn khả thi khi nền tảng này cho phép bất kỳ ai cũng có thể gắn thẻ sản phẩm vào trong bài đăng. Mọi người sẽ được truyền cảm hứng từ những Influencer, bạn bè và từ chính các cửa hàng để mua sản phẩm ngay lập tức.

Tạm kết

Với sự ra mắt nền tảng Shops, có thể thấy Facebook đang tạo ra những nỗ lực để giúp đỡ các doanh nghiệp địa phương, ngoài ra nó cũng đang tự giúp bản thân bằng cách tổng hợp nhiều dữ liệu hơn trên kênh tiếp thị để bán cho các nhà quảng cáo và doanh nghiệp. Facebook đã tạo ra một nền tảng miễn phí, dễ dàng sử dụng với đối tượng khách hàng được định sẵn từ trước trong thời điểm chính xác. Bất kể mục đích của Facebook là gì, nền tảng Shops chính là chiếc phao cứu sinh cho các doanh nghiệp nhỏ trong giai đoạn khó khăn hiện nay, nhưng không có nghi ngờ gì về việc nó sẽ thay đổi mối quan hệ của khách hàng với các doanh nghiệp địa phương trong tương lai.

Tuấn Anh - MarketingAI

Theo Econsultancy

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.