Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Tinder Year in Swipe 2021: Xu hướng hẹn hò online nổi bật của Gen Z

Bởi Thanh Thanh
30/03/2022
trong Thương hiệu
0

Nhìn lại Tinder Year in Swipe 2021, những thống kê thú vị về các thành viên Gen Z trong việc thể hiện bản thân và kết nối với người mới.

Nếu như 2020 là một năm đảo lộn của những trật tự thông thường, ảnh hưởng của đại dịch khiến các hoạt động giải trí và giao tiếp bình thường bị gián đoạn, thì 2021 chính là cột mốc đánh dấu sự quay trở lại của trạng thái “bình thường mới”.

Từ việc theo dõi và chia sẻ những thông tin trên mạng xã hội, cho đến việc trân trọng những cuộc gặp gỡ, đồng thời trở nên thực tế hơn khi đề cập về vắc-xin, các thành viên Gen Z của Tinder đã thể hiện bản thân một cách chân thực khi kết nối với những người mới trong năm 2021.

Mục lục: Ẩn
1 Tinder – “Ông mai bà mối” thời covid
2 Những thống kê thú vị về thế hệ gen Z trên Tinder
2.1 Icon được ưa thích nhất trên Tinder
2.2 Hẹn hò qua video
2.3 Ý tưởng cho buổi hẹn hò đầu tiên thiên về ngoài trời
2.4 “Đã tiêm chủng” trở thành một điểm cộng khi hẹn hò
2.5 Âm nhạc chứa đựng vô vàn những cung bậc cảm xúc

Tinder – “Ông mai bà mối” thời covid

Theo báo cáo đến từ một công ty truyền thông tại Việt Nam, cho thấy khoảng 51% người dùng thế hệ Gen Z đã sử dụng các ứng dụng hẹn hò trực tuyến từ tháng 6/2020 đến tháng 6/2021. Trong số này, có tới 93% cho rằng ứng dụng hẹn hò đã giúp họ gặp được những người mới và có thể duy trì kết nối trong đại dịch. Tại sao trong lúc giãn cách xã hội, chúng ta lại có xu hướng hẹn hò nhiều hơn?

Tinder - Ông trùm hẹn hò online thời covid-19

Tinder – Ông trùm hẹn hò online thời covid-19

Theo tờ tạp chí Voz, những người độc thân trong khoảng thời gian giãn cách xã hội, họ thường không được gặp bạn bè và gia đình, vì thế mà nhu cầu về giao tiếp dường như bị hạn chế. Lúc này, ứng dụng hẹn hò chính là viên thuốc diệu kỳ giúp họ thỏa mãn nhu cầu.

Đặc biệt là đối với gen Z, thế hệ luôn đi tìm những gì phá cách và độc đáo, thì ứng dụng hẹn hò Tinder chính là mảnh ghép chân ái. Người dùng có thể kết nối với đối tượng mình thích chỉ bằng một thao tác “vuốt lên” trong ứng dụng. Sau đó họ có thể cùng trải nghiệm những buổi hẹn hò trực tuyến, cùng ăn tối qua Zoom, xem phim trên Netflix và thậm chí là hát cho nhau nghe qua Facetime.

Những thống kê thú vị về thế hệ gen Z trên Tinder

Trong tiếng Anh, có một câu nói thế này “There are plenty of fish in the sea”, hiểu một cách đơn giản thì có nghĩa là có rất nhiều cá ở ngoài đại dương. Giống như việc bạn sử dụng Tinder, bạn sẽ có vô vàn những cơ hội để tìm thấy đối tượng phù hợp với mình. Đứng trước đại dương mênh mông và bao la ấy, Gen Z đã có xu hướng hẹn hò như thế nào trong năm vừa qua?

Cùng Tinder Year in Swipe 2021 nhìn lại một năm

Cùng Tinder Year in Swipe 2021 nhìn lại một năm

Icon được ưa thích nhất trên Tinder

Nhiều gen Z tin rằng emoji là một phần không thể thiếu khi trò chuyện qua tin nhắn. Thậm chí, emoji còn đang dần trở thành một loại ngôn ngữ được giới trẻ gen Z ưa chuộng sử dụng. Bởi họ cho rằng việc sử dụng emoji trong tin nhắn thay cho lời nói sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và trực quan hơn. 

Trong hàng triệu biểu tượng cảm xúc được sử dụng trên bio Tinder, biểu tượng liếc mắt (👀) được xướng danh là ngôi sao đang lên, với lượng sử dụng tăng 40% trên toàn cầu​. Điều này cho thấy sự hỗn độn giữa cảm xúc lạc quan, pha lẫn một chút hoài nghi là cảm xúc phổ biến của các thành viên sử dụng Tinder trong năm vừa qua.

Khi đại dịch Covid-19 vẫn là “cơn ác mộng” đối với nhiều người và chưa hề có dấu hiệu kết thúc, thay vì bi quan với thế giới xung quanh, gen Z sẽ lựa chọn hướng đến một tương lai tươi sáng với tinh thần lạc quan và nhiều năng lượng tích cực hơn. Đó cũng chính là lý do biểu tượng nháy mắt lém lỉnh (😉) cùng nằm trong danh sách biểu tượng cảm xúc được sử dụng phổ biến nhất trên bio.

Hẹn hò qua video 

Không có gì là đáng ngạc nhiên khi từ khóa này lại trở nên phổ biến với một này đầy biến động và cả “bất động” như năm 2021 vừa qua. Gen Z đã có cho mình cả những trải nghiệm trong cuộc trò chuyện trực tuyến lẫn những ngày tháng hẹn hò IRL (in real life) khi đã tiêm vắc-xin. Tính năng hẹn hò “Face to Face” – gọi video ngay trong ứng dụng đang dần trở thành một chất liệu không thể thiếu trong buổi hẹn hò đầu tiên của hội độc thân trên Tinder. 

Trên thực tế, rất nhiều thành viên Gen Z Việt đã tìm đến tính năng này để thử các “phản ứng hóa học” và kết thân hơn với đối phương, đặc biệt là ở khu vực Đà Nẵng. Có lẽ, đó cũng chính là lý do mà từ khoá “gọi video” tăng lên 52%, từ khóa như “lân cận” và “gần đây” tăng 20% trên bio của các thành viên Tinder trên toàn cầu.  Đây là một con số đáng kinh ngạc.

Tinder cũng cho biết, hơn nửa số người được khảo sát đã chủ động hẹn hò qua video sau khi cuộc trò chuyện trên Tinder kết thúc, và có tới 40% số người muốn gọi video cho đối phương ngay cả khi họ được cho phép gặp mặt họ ở ngoài đời. Điều này chứng tỏ việc hẹn hò trong thế giới IRL vẫn chưa thể “lỗi mốt”. 

Hẹn hò qua video là tính năng hẹn hò phổ biến trên Tinder trong năm 2021

Hẹn hò qua video là tính năng hẹn hò phổ biến trên Tinder trong năm 2021

Ý tưởng cho buổi hẹn hò đầu tiên thiên về ngoài trời

Tinder đã khảo sát và kết luận rằng những cuộc hẹn hò đầu tiên trong năm 2021 của các cặp đôi thường thiên về các hoạt động ngoài trời nhiều hơn. Thay vì những cuộc trò chuyện “phá băng”, họ dần chuyển sang những hoạt động thú vị, độc đáo hơn nhằm tăng mức độ hiểu nhau của cả hai trong lần hẹn đầu tiên.

“Ông trùm” hẹn hò Tinder ghi nhận từ khoá “đi dạo” tăng gấp 1,5 lần trên bio của các thành viên Việt Nam. Đồng thời những đề xuất hoạt động như “đi ăn”, “đi xem phim” cũng ngày càng trở nên phổ biến. Nhìn chung, có thể thấy “hẹn hò cà phê” và “đi uống một chút gì đó” là sở thích hàng đầu của thế hệ người dùng Gen Z Việt Nam trên Tinder.

“Đã tiêm chủng” trở thành một điểm cộng khi hẹn hò 

Như một tấm hộ chiếu thời thượng, khi “tiêm chủng” trở thành điều quan trọng đứng đầu danh sách cho một buổi hẹn hò, việc chia sẻ bản thân mình “đã tiêm vaccine” trên bio Tinder giúp Gen Z cảm thấy an toàn hơn khi gặp ai đó.

Sau chương trình tiêm chủng toàn quốc ở Việt Nam vào tháng 7, lượt đề cập đến “vaccine” trên bio theo đó mà cũng tăng lên, và đạt kỷ lục vào tháng 9. Các thành viên đồng tình rằng tiêm chủng chính là một điều cần thiết để bắt đầu một cuộc hẹn hò.

Bên cạnh đó, những cử chỉ nhỏ cũng là điểm gây ấn tượng đối với đối phương của bạn trên Tinder. Lượt đề cập về “những điều nhỏ bé” trên bio tăng 30% trong năm, sau khi những thành viên chia sẻ về những niềm vui nho nhỏ của họ trong cuộc sống. Các thành viên ở Việt Nam cũng khẳng định rằng những cử chỉ nhỏ như “mời một cốc cà phê” hoặc “một lời khen trang phục” ​​sẽ khiến một ngày của họ trở nên tuyệt vời hơn.

Âm nhạc chứa đựng vô vàn những cung bậc cảm xúc 

Âm nhạc được đánh giá là chủ đề được yêu thích nhất của các thành viên Tinder trên toàn cầu, những bài hát mà các thành viên chọn để hiển thị trên hồ sơ của mình đã nói lên rất nhiều về cảm xúc, tâm trạng hiện tại của họ. 

Những cảm xúc sâu lắng đến từ Good4u của Olivia Rodrigo hay STAY của Kid Laroi & Justin Bieber là hai bài hát dẫn đầu bảng xếp hạng trên bio Tinder trong năm 2021.

Âm nhạc - Nơi đưa chúng ta đến gần nhau hơnÂm nhạc – Nơi đưa chúng ta đến gần nhau hơn

Bà Papri Dev, Giám đốc Truyền thông Tinder, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ: 

“Mặc dù trong năm 2021, nhiều người tại Việt Nam được trải nghiệm ‘sống chậm’ do giãn cách xã hội, nhưng điều đó cũng không ngăn cản được các thành viên gặp gỡ người mới và tạo nên những kết nối ý nghĩa qua Tinder. Từ những buổi hẹn hò qua video, hay ghé thăm những địa điểm trong nước hoặc quốc tế với Hộ Chiếu, thế hệ Z đang đắm chìm vào thế giới URL hơn bao giờ hết. Tại đây, họ có thể tận hưởng những trải nghiệm tương tác trực tuyến với một ai đó trong thời gian chờ đợi trạng thái ‘bình thường mới’. Khi mọi người đã được tiêm chủng đầy đủ và có những buổi hẹn hò trực tiếp, nơi mà chúng ta trân quý những hành động tình cảm dù là nhỏ nhất. Chào đón năm 2022, Tinder rất vui được tiếp tục đồng hành cùng cuộc sống hẹn hò của thế hệ Z, thế hệ không ngừng thay đổi để tìm cách kết nối nhiều hơn, đến với nhau vì nhiều lý do hơn và cởi mở với đối phương hơn trên Tinder”.

2021 là năm trải qua nhiều khó khăn tại Việt Nam vì ảnh hưởng của đại dịch nhưng không vì thế mà Tinder dậm chân tại chỗ, và không vì thế mà việc hẹn hò của các cặp đôi bị trì hoãn.

Thanh Thanh – MarketingAi

Nguồn Tinderpressroom, Tinder Việt Nam

>>> Có thể bạn quan tâm: Chinh phục gen Z thành công như chiến dịch Swipe Night của Tinder

4.5/5 - (2 bình chọn)
Tags: Gen Z
Thanh Thanh

Thanh Thanh

Content Creator | MarketingAI All grown-ups were once children...but only few of them remember it.

Tin liên quan

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

1 ngày ago
Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

6 ngày ago

TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

4 tuần ago

Khủng hoảng một phần tư cuộc đời – cách thương hiệu “đọc vị” khách hàng hiệu quả

4 tuần ago

Mùa Tết, thương hiệu tặng quà thế nào cho đúng?

1 tháng ago

Tròn 10 năm Neptune trình làng TVC quảng cáo Tết lay động hàng triệu khán giả 

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Giải Pháp Truyền Thông Admicro: Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

09/02/2023

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.