TikTok World II: Ra mắt tính năng và hiệu suất của chế độ quảng cáo mới

14 Thg 10

Vào tối ngày 13/10, sự kiện TikTok World II diễn ra nhằm công bố các tính năng quảng cáo mới và những thông tin chi tiết về hiệu suất quảng cáo cho các doanh nghiệp. Kỳ vọng phiên bản nâng cấp và các tính năng sẽ đem về doanh thu khủng cho nền tảng TikTok, đồng thời mở rộng mạng lưới kết nối cho thương hiệu và người tiêu dùng!

Ngày 13/10, “TikTok World” lần thứ hai chính thức diễn ra. Nội dung của sự kiện xoay quanh việc chia sẻ các tips quảng cáo, insights người dùng và các bản previews về loạt tính năng trong chương trình khuyến mại mới. Điều này giúp mở ra nhiều cơ hội mới cho các marketers tại ứng dụng này.

Trong sự tăng trưởng đáng kinh ngạc này, nhiều doanh nghiệp đang tìm cách khai thác các tính năng của TikTok để tối đa hóa phạm vi tiếp cận và tăng độ nhận diện thương hiệu (brand awareness) thông qua tính năng quảng cáo sắp ra mắt trong sự kiện lần này.

Showtimes - kết nối trực tiếp người dùng và đối tác bán vé trong nền tảng phim ảnh

Trước tiên, TikTok sẽ tung ra một template mới có tên gọi “Showtimes”. Showtimes được tối ưu hóa để thúc đẩy ý định xem phim của người dùng ứng dụng TikTok, đồng thời kết nối trực tiếp những người có mong muốn xem phim tới đối tác bán vé để mua hàng. Tính năng của Showtimes sẽ cho phép người dùng chọn lịch chiếu và mua vé tại rạp chiếu phim tại địa phương của họ.

Tính năng đặt vé xem phim ngay trên ứng dụng của TikTok
Tính năng đặt vé xem phim ngay trên ứng dụng của TikTok

Showtimes là một tính năng hữu ích và hợp lý, có thể giúp các rạp chiếu phim tiếp cận thêm nhiều đối tượng khán giả nhỏ tuổi, đam mê phim ảnh. Chiến lược này của TikTok cũng đánh thẳng vào hành vi mua hàng của người dùng ngay trong ứng dụng, đồng thời giúp họ quen với việc chi tiêu trực tiếp tại app. Đây sẽ là một bước tiến lớn giúp Tiktok mở rộng mạng lưới xây dựng các trung tâm đáp ứng sản phẩm ở US nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành Thương mại điện tử.

Đây không chỉ là cầu nối giúp mang lại lợi ích ngay tức thì cho các chuỗi rạp chiếu phim mà Tiktok còn mong muốn thiết lập quy chuẩn mới về hành vi mua bán hàng tại chính nền tảng của mình, tạo động lực để khuyến khích tối đa hóa tiềm năng doanh thu cũng như tùy chọn kiếm tiền của các Creator.

Focused View - quy chuẩn quảng cáo mới, mở rộng tiềm năng tiếp cận người dùng cho doanh nghiệp

TikTok công bố chế độ quảng cáo mới mang tên “Focused View”, không còn việc tính phí trên thời gian chạy quảng cáo, thay vào đó các nhà quảng cáo chỉ bị tính phí dựa vào mức độ tương tác và thời gian xem quảng cáo của người dùng.

Theo TikTok:

“Chế độ Focused View là phiên bản nâng cấp, thế hệ tiếp theo của chiến dịch Video View trước đó trên Trình quản lý quảng cáo của TikTok. Với chế độ Focused View, các thương hiệu chỉ phải trả tiền khi người dùng tự nguyện xem quảng cáo hoặc tự động tương tác trong thời gian 6 giây trở lên (tuỳ chọn 1 trong 2 điều kiện). Điều này có nghĩa là quảng cáo chỉ tiếp cận đến những người dùng thực sự chú ý và tự nguyện tương tác với thương hiệu.”

Quy chuẩn tính phí quảng cáo mới của TikTok gần giống với cách thức của nền tảng Youtube (chỉ khi một người dùng xem quảng cáo trong 5 giây). Xét về mặt tiêu chuẩn thì TikTok không thật sự mang tính cách mạng nhưng chắc chắn có giá trị chuyển đổi cao trên nền tảng này vì hành vi sử dùng của người dùng tại TikTok, việc vuốt lên đang là thói quen và hầu hết các quảng cáo bị lướt qua một cách nhanh chóng.

Lead Generation - khảo sát nhu cầu quảng cáo của người dùng
Lead Generation - khảo sát nhu cầu quảng cáo của người dùng

TikTok cũng đã thêm một số yếu tố mới vào việc cung cấp quảng cáo cho Lead Generation, bao gồm: tăng cường tùy chỉnh các biểu mẫu Gen cho các khách hàng tiềm năng và hiển thị băng chuyền để làm nổi bật thông điệp một cách cụ thể.

Ngoài ra, nền tảng này cũng đã thêm tuỳ chỉnh “logic setting” mới, cho phép các nhà quảng cáo đưa ra các câu hỏi khác nhau dựa trên phản hồi của người dùng tại bảng biểu của họ.

>>> Xem thêm: Mẫu kịch bản TikTok hút triệu view không thể bỏ lỡ 2022

Creator Marketplace - cơ hội cho doanh nghiệp "xích gần" mạng lưới creators

TikTok công bố thêm một số cập nhật cho nền tảng Creator Marketplace nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp kết nối với hơn 800.000 người sáng tạo (đủ điều kiện) trên khắp thế giới. 

Kết nối mạng lưới creators rộng lớn trên nền tảng TikTok
Kết nối mạng lưới creators rộng lớn trên nền tảng TikTok

Để nền tảng Creator Marketplace phát triển hơn, TikTok khẳng định đã cải thiện khả năng tìm kiếm, bao gồm việc tích hợp nhiều điểm dữ liệu hơn từ các mối quan hệ đối tác với thương hiệu (hay creator) trước đây để giúp bạn trong quá trình lựa chọn. Giờ đây, nền tảng Creator Marketplace cho phép các thương hiệu đăng thông tin chi tiết về các chiến dịch sắp diễn ra của mình và người sáng tạo sẽ có thể chủ động đăng ký để hợp tác trong các chương trình đó.

Nền tảng này cũng bổ sung thêm tính năng “Creator Marketplace Match” (tạm dịch: Kết nối thị trường cho người sáng tạo). Chức năng mới này có thể tự động tạo danh sách các đối tác sáng tạo tiềm năng dựa trên bản brief của thương hiệu - “trong vòng chưa đầy 10 giây”.

Điều đó có thể giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm thấy những influencers phù hợp cho chiến dịch của mình. Với 71% cộng đồng TikTok, tính xác thực của creators là yếu tố thúc đẩy người dùng mua hàng từ một thương hiệu, doanh nghiệp nên xem xét tiềm năng của những điều đó.

TikTok xuất bản sách đưa ra giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp và nhà sáng tạo

Những doanh nghiệp đang nhu cầu muốn tìm các công cụ hay đối tác creators phù hợp thì TikTok cũng đã xuất bản một cuốn sách mới 35 trang cho các giải pháp và tùy chọn sáng tạo khác nhau.

TikTok xuất bản sách đưa ra giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp và nhà sáng tạo

Nội dung dướng dẫn bao gồm các tips về cách tìm kiếm những đối tác và công cụ sáng tạo phù hợp cho chiến dịch của doanh nghiệp; bài test giúp doanh nghiệp xây dựng được lộ trình cụ thể.

Bên cạnh đó, TikTok cũng đã chia sẻ một loạt các báo cáo nghiên cứu và thông tin chi tiết về người dùng:

  • 73% người xem TikTok nói rằng họ cảm thấy có sự kết nối gần hơn với các thương hiệu mà họ đã và đang tương tác trực tiếp trên TikTok.
  • Độ nhận diện thương hiệu trên TikTok tăng hơn 40% so với các nền tảng khác
  • TikTok hiện là kênh phát triển nhanh nhất với 15% lượt khám phá sản phẩm thông qua kênh truyền thông, phương thức email marketing và WOM.

TikTok cũng đã chia sẻ một loạt các báo cáo nghiên cứu và thông tin chi tiết về người dùng

Kết luận

Hàng loạt các dữ liệu và thông tin chi tiết được phân tích rõ ràng, vô cùng ích trong chiến lược truyền thông marketing TikTok cho doanh nghiệp. TikTok hiện đang là ứng dụng nắm giữ sự quan tâm của đông đảo người dùng. Nền tảng này thu hút người dùng đến mức mà họ dành ra hàng giờ mỗi ngày chỉ để "vuốt lên" . Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp có mong muốn quảng bá chiến dịch marketing nhằm thúc đẩy doanh thu bán hàng của mình thì hãy xem xét và hiểu rõ những tính năng mới này  của TikTok.

>>> Xem thêm: TikTok ra mắt hệ thống hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho người dùng

Thảo Triệu - MarketingAI

Theo Socialmediatoday

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.