Thứ Năm, Tháng Bảy 7, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

Bởi Thảo Triệu
24/05/2022
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:5 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

TikTok tiến hành thử nghiệm tính năng mới giúp người dùng tại Việt Nam có thể trải nghiệm game tích hợp trên ứng dụng của mình, mở ra cơ hội giữ chân khách hàng cho nền tảng này.

Theo đại diện TikTok, đơn vị đang thử nghiệm game HTML5 (một dạng minigame) thông qua mối hợp tác với các nhà phát triển. Dự kiến hãng bắt đầu mở rộng thử nghiệm tại các quốc gia khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam từ quý III năm nay.

Mặc dù TikTok sẽ bắt đầu triển khai kế hoạch bằng những game có thời gian ngắn, cơ chế đơn giản và không loại trừ khả năng được triển khai dựa trên kinh nghiệm và thành công có được từ thị trường gốc. Nhưng tham vọng của hãng về lĩnh vực game sẽ còn lớn hơn thế. Tại Trung Quốc, nền tảng TikTok, Douyin (ứng dụng TikTok tại đây) đã đưa game tới người dùng trực tiếp trên nền tảng từ năm 2019. 

TikTok tiến hành thử nghiệm game tích hợp trên ứng dụng của mình tại Việt Nam

TikTok tiến hành thử nghiệm game tích hợp trên ứng dụng của mình tại Việt Nam

Việt Nam là một đất nước có dân số trẻ (70% dưới 35 tuổi) và yêu thích công nghệ. Hiện nay, TikTok cũng đang thu hút đông đảo người dùng hệ genZ tại Việt Nam sử dụng mỗi ngày. Rõ ràng nhận thấy đây là một thị trường hấp dẫn, đầy tiềm năng cho TikTok.

Theo các chuyên gia, game trên TikTok có khả năng chứa quảng cáo và doanh thu sẽ được chia sẻ giữa ByteDance (công ty mẹ của TikTok, Douyin) và nhà phát triển game. Để được đưa game lên ứng dụng của mình tại Việt Nam, TikTok có thể sẽ phải xin giấy phép và đảm bảo game không gây ra tranh cãi hay liên quan đến các yếu tố như cờ bạc, bạo lực, tình dục… 

Tuy nhiên, theo Reuters, các nguồn tin hiện đang từ chối được xác định vì thông tin vẫn chưa được tiết lộ công khai. Họ cũng họ từ chối bình luận trực tiếp về kế hoạch của mình đối với Việt Nam hoặc tham vọng về việc mở rộng lĩnh vực game của mình và chỉ nói thêm rằng công ty luôn xem xét các tính năng mới cho người dùng.

Reuters cho biết, tuy vẫn chưa rõ kế hoạch triển khai tính năng game của TikTok tại các thị trường khác ngoài Việt Nam. Nhưng hiện tại, người dùng TikTok có thể xem chơi game qua tính năng livestream, tuy nhiên, họ không thể trực tiếp chơi game trên ứng dụng.

Người dùng TikTok có thể xem chơi game qua tính năng livestream

Người dùng TikTok có thể xem chơi game qua tính năng livestream

Đây sẽ là một biện pháp giữ chân người dùng, gia tăng thời gian sử dụng nền tảng của TikTok. Không chỉ có vậy, game còn được kỳ vọng góp phần tăng doanh thu quảng cáo cho công ty. 

Trên thực tế, TikTok hiện là một trong những ứng dụng phổ biến nhất thế giới với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng. Không như Netflix đang mất dần đi lượng người đăng ký lớn do cạnh tranh với Disney+ thì họ thật sự chưa cần tới game để “gánh” phần doanh thu quảng cáo. Bởi nền tảng chia sẻ video của Trung Quốc vẫn đang siêu hot trong thế hệ genZ và mang về số tiền khổng lồ cho công ty mẹ.

Theo Insider Intelligence, năm 2022 tiền quảng cáo dự kiến của TikTok có thể đạt tới 11 tỷ USD, cao hơn doanh thu của Twitter và Snap gộp lại.

Thảo Triệu – MarketingAI

Theo Reuters

3.7/5 - (4 bình chọn)
Tags: Tiktok
Bài trước

Lego mô phỏng tác phẩm “The Starry Night” đầy mê hoặc của Van Gogh bằng 2.316 miếng ghép

Bài tiếp theo

H&M và chiến lược Marketing của thương hiệu thời trang nhanh hàng đầu

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789