Thứ Sáu, Tháng Ba 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

Bởi Thanh Thanh
24/05/2022
trong Tin Tức Marketing
0

TikTok tiến hành thử nghiệm tính năng mới giúp người dùng tại Việt Nam có thể trải nghiệm game tích hợp trên ứng dụng của mình, mở ra cơ hội giữ chân khách hàng cho nền tảng này.

Theo đại diện TikTok, đơn vị đang thử nghiệm game HTML5 (một dạng minigame) thông qua mối hợp tác với các nhà phát triển. Dự kiến hãng bắt đầu mở rộng thử nghiệm tại các quốc gia khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam từ quý III năm nay.

Mặc dù TikTok sẽ bắt đầu triển khai kế hoạch bằng những game có thời gian ngắn, cơ chế đơn giản và không loại trừ khả năng được triển khai dựa trên kinh nghiệm và thành công có được từ thị trường gốc. Nhưng tham vọng của hãng về lĩnh vực game sẽ còn lớn hơn thế. Tại Trung Quốc, nền tảng TikTok, Douyin (ứng dụng TikTok tại đây) đã đưa game tới người dùng trực tiếp trên nền tảng từ năm 2019. 

TikTok tiến hành thử nghiệm game tích hợp trên ứng dụng của mình tại Việt Nam

TikTok tiến hành thử nghiệm game tích hợp trên ứng dụng của mình tại Việt Nam

Việt Nam là một đất nước có dân số trẻ (70% dưới 35 tuổi) và yêu thích công nghệ. Hiện nay, TikTok cũng đang thu hút đông đảo người dùng hệ genZ tại Việt Nam sử dụng mỗi ngày. Rõ ràng nhận thấy đây là một thị trường hấp dẫn, đầy tiềm năng cho TikTok.

Theo các chuyên gia, game trên TikTok có khả năng chứa quảng cáo và doanh thu sẽ được chia sẻ giữa ByteDance (công ty mẹ của TikTok, Douyin) và nhà phát triển game. Để được đưa game lên ứng dụng của mình tại Việt Nam, TikTok có thể sẽ phải xin giấy phép và đảm bảo game không gây ra tranh cãi hay liên quan đến các yếu tố như cờ bạc, bạo lực, tình dục… 

Tuy nhiên, theo Reuters, các nguồn tin hiện đang từ chối được xác định vì thông tin vẫn chưa được tiết lộ công khai. Họ cũng họ từ chối bình luận trực tiếp về kế hoạch của mình đối với Việt Nam hoặc tham vọng về việc mở rộng lĩnh vực game của mình và chỉ nói thêm rằng công ty luôn xem xét các tính năng mới cho người dùng.

Reuters cho biết, tuy vẫn chưa rõ kế hoạch triển khai tính năng game của TikTok tại các thị trường khác ngoài Việt Nam. Nhưng hiện tại, người dùng TikTok có thể xem chơi game qua tính năng livestream, tuy nhiên, họ không thể trực tiếp chơi game trên ứng dụng.

Người dùng TikTok có thể xem chơi game qua tính năng livestream

Người dùng TikTok có thể xem chơi game qua tính năng livestream

Đây sẽ là một biện pháp giữ chân người dùng, gia tăng thời gian sử dụng nền tảng của TikTok. Không chỉ có vậy, game còn được kỳ vọng góp phần tăng doanh thu quảng cáo cho công ty. 

Trên thực tế, TikTok hiện là một trong những ứng dụng phổ biến nhất thế giới với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng. Không như Netflix đang mất dần đi lượng người đăng ký lớn do cạnh tranh với Disney+ thì họ thật sự chưa cần tới game để “gánh” phần doanh thu quảng cáo. Bởi nền tảng chia sẻ video của Trung Quốc vẫn đang siêu hot trong thế hệ genZ và mang về số tiền khổng lồ cho công ty mẹ.

Theo Insider Intelligence, năm 2022 tiền quảng cáo dự kiến của TikTok có thể đạt tới 11 tỷ USD, cao hơn doanh thu của Twitter và Snap gộp lại.

Thảo Triệu – MarketingAI

Theo Reuters

3.7/5 - (4 bình chọn)
Tags: Tiktok
Thanh Thanh

Thanh Thanh

Content Creator | MarketingAI All grown-ups were once children...but only few of them remember it.

Tin liên quan

Bà xã Justin Bieber khoe ảnh cực ngầu cho chiến dịch thập niên 90 của FILA

Bà xã Justin Bieber khoe ảnh cực ngầu cho chiến dịch thập niên 90 của FILA

5 giờ ago
Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

2 ngày ago
Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

2 ngày ago
TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

4 ngày ago
75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

4 ngày ago
Youtube công bố tính năng phân tích đào sâu vào mảng podcast

Youtube công bố tính năng phân tích đào sâu vào mảng podcast

6 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bà xã Justin Bieber khoe ảnh cực ngầu cho chiến dịch thập niên 90 của FILA

31/03/2023

Case Study: Thiên long xây dựng lại “đế chế” sau 40 năm – Tỏa tri thức, bừng khí chất

31/03/2023

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.