Tính năng"Creator Search Insights"có gì hot?
Creator Search Insights được TikTok giới thiệu là một công cụ tìm kiếm insight đặc biệt, được thiết kế dành riêng cho các nhà sáng tạo nội dung. Công cụ này giúp các nhà sáng tạo có thể đọc vị chính xác hơn những nhu cầu xem của người dùng trên TikTok, khám phá những chủ đề được người dùng tìm kiếm, quan tâm nhiều nhất. Từ đó, người dùng có thể lên kế hoạch phát triển các nội dung nhắm đúng insight của người xem trên nền tảng, tạo dựng nhóm người xem trung thành.
Không chỉ có vậy, các nhà sáng tạo còn có thể tìm hiểu về các chủ đề ngách, được một nhóm người dùng cụ thể quan tâm nhưng chưa thực sự trở nên phổ biến. Các nhóm chủ đề này tuy không quá nổi tiếng, nhưng tỷ lệ cạnh tranh trên nền tảng tương đối thấp, giúp nhà sáng tạo dễ dàng tiếp cận người xem hơn. Đây là một cách thức tìm kiếm thị trường ngách khá thú vị mà nhà sáng tạo có thể đánh chiếm và xây dựng thương hiệu cá nhân vững chắc từ đây.
Creator Search Insights được kỳ vọng sẽ trở thành một trợ lý đắc lực của các nhà sáng tạo nội dung trên toàn cầu. Giúp nhà sáng tạo tiết kiệm đáng kể thời gian và quy trình tìm kiếm ý tưởng, chủ đề, đồng thời tăng khả năng lên xu hướng của video.
Công cụ này đã sớm được ra mắt trên toàn cầu vào tháng 3/2024. Tuy nhiên, phải tới tháng 8 vừa qua,"Creator Search Insights"mới chính thức sử dụng được tại thị trường Việt Nam. Vậy, các content creator tại Việt Nam nên khai thác công cụ đặc biệt này như thế nào để tăng khả năng lên xu hướng của video?
Cách thức sử dụng "Creator Search Insights"hiệu quả cho nhà sáng tạo?
Không còn mất hàng giờ đồng hồ ngồi lướt newfeed,"Creator Search Insights"giúp nhà sáng tạo chỉ mất vài phút để nắm bắt trọn vẹn những xu hướng mới nhất trên nền tảng TikTok, thông qua một số bước đơn giản sau:
- Bước 1: Click vào thanh công cụ tìm kiếm trên ứng dụng TikTok
- Bước 2: Tìm kiếm “Creator Search Insights” và phần"Creator Search Insights"trên Top tìm kiếm
- Bước 3: Click vào mục “Xem”, giao diện của “Creator Search Insights” sẽ được hiển thị ngay bên dưới.
Trong giao diện của phần “Creator Search Insights” sẽ bao gồm 2 phần chính “Gợi ý” và Thịnh hành.
Trong đó, phần “Gợi ý” sẽ bao gồm những chủ đề mà TikTok dự đoán sẽ có khả năng hot cao trong thời gian gần. Mục này giúp Creator có thể khám phá các nội dung, xu hướng tiềm năng mới thông qua 3 loại gợi ý chính:
- Tất cả - Xu hướng chung: Là những chủ đề đang hot, được TikTok đánh giá là phù hợp với kênh của bạn và được TikTok dự đoán có thể hot trong thời gian tới.
- Ít nội dung - Thị trường tiềm năng mới: Đây là những chủ đề đã có khá nhiều người dùng tìm kiếm, quan tâm. Tuy nhiên lượng video xoay quanh chủ đề này còn ít. Đây chính là những ngách thị trường mới, tiềm năng, ít cạnh tranh mà nhà sáng tạo có thể đánh chiếm.
- Chủ đề follower tìm kiếm - Củng cố những khán giả cũ: Mục này cho bạn biết những người dùng đã theo dõi bạn, họ đang tò mò về điều gì? Muốn xem nội dung nào? Từ đó giúp nhà sáng tạo hiểu rõ hơn về những người theo dõi mình hiện tại và củng cố lòng trung thành của họ thông qua những nội dung mà họ mong muốn.
Về phía mục thịnh hành, “Creator Search Insights” sẽ cho bạn thấy được những clip hot, những nội dung đang lên xu hướng. Nội dung trong mục này sẽ được phân loại theo từng lĩnh vực cụ thể như: Thời trang, Ẩm thực, Thể Thao, Du lịch…. Giúp nhà sáng tạo dễ dàng nắm bắt được những chủ đề đang thịnh hành trong lĩnh vực nội dung mình theo đuổi.
Khi click vào từng chủ đề trong các mục trên, bạn sẽ thấy được độ phổ biến của chủ đề, các video liên quan,... từ đó tham khảo cách làm của các nhà sáng tạo khác và đưa ra cách thức triển khai của riêng mình.
Ngoài ra, công cụ này còn có một số tính năng khác như: chủ động tìm kiếm về một chủ đề nào đó trên công cụ này, đặt thông báo khi có những xu hướng mới, trực tiếp quay video theo những chủ đề thịnh hành,...
Nhìn chung, “Creator Search Insights” sẽ là một tính năng rất hữu dụng và cần được khai thác thường xuyên đối với các nhà sáng tạo nội dung. Công cụ này sẽ giúp cho chiến lược nội dung của bạn đươc rõ ràng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian nghiên cứu xu hướng mà vẫn đảm bảo nội dung nhắm đúng insight người xem. Tuy nhiên, nhà sáng tạo cũng không nên phụ thuộc quá nhiều vào “Creator Search Insights”, mà cần khai thác thêm từ phía người dùng thực tế và tự phát triển các nội dung mới bên cạnh các xu hướng sẵn có.
>>> Đọc thêm: TikTok ra mắt tính năng Interactive Add-Ons
Bình luận của bạn