TikTok “chiều lòng” các nhà phân phối với ưu đãi mở rộng các tùy chọn thương mại điện tử

03 Thg 07

Như một phần trong nỗ lực cho mục tiêu tăng quy mô thương mại điện tử toàn cầu lên gấp 4 lần, tức 20 tỉ USD vào năm 2023, TikTok đang đưa ra nhiều ưu đãi về các tùy chọn thương mại điện tử cho các nhà bán hàng.

Nhằm thu hút người dùng quan tâm đến các tuỳ chọn mua sắm trong ứng dụng, TikTok đang cung cấp một loạt các tính năng mới cho nhà bán lẻ, bao gồm danh sách miễn phí (free listings), giao hàng miễn phí (free shipping) và không thu tiền hoa hồng (zero commission) của người bán trong thời gian đầu.

Theo báo cáo của Bloomberg, TikTok hy vọng rằng nền tảng sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp hơn với những ưu đãi mới này, điều này có thể chứng kiến một loạt sản phẩm giá rẻ tràn ngập newfeed của người dùng.

Theo Bloomberg :

“TikTok đã bắt đầu tự giới thiệu mình là một thị trường miễn phí trong một loạt hội thảo và cuộc họp với các nhà sản xuất và xuất khẩu Trung Quốc. Đó là niêm yết miễn phí, vận chuyển miễn phí, không hoa hồng và thậm chí lưu kho cho tất cả mọi người: một chiến thuật có khả năng phá vỡ thị trường hiện do các đối thủ thuộc sở hữu của Trung Quốc là Temu và Shein thống trị. Trong tương lai, TikTok có khả năng hạ gục cả Amazon.”

Temu và Shein đang là những thương hiệu dẫn đầu một khoản phí mới đối với người tiêu dùng phương Tây, khi họ tìm cách mở rộng mạnh mẽ sang các thị trường mới, bằng cách cung cấp các giao dịch thua lỗ trên một loạt mặt hàng như một phương tiện để thu hút người dùng sử dụng website để săn hàng giá hời.

Với tình trạng hiện tại của nền kinh tế cùng với danh mục các loại mặt hàng khổng lồ, cả hai nhà bán lẻ đều hy vọng rằng cú hích mới này sẽ giúp họ phổ biến hơn trong thị trường thương mại điện tử. TikTok cũng đã tìm cách tham gia vào điều tương tự trong một thời gian.

Tháng 10 năm ngoái, các báo cáo cho rằng TikTok đang tìm cách thành lập các trung tâm thực hiện của riêng mình ở Seattle và Los Angeles, như một phương tiện để cung cấp trực tiếp các sản phẩm được bán trong ứng dụng. Trong khi gần đây, một số người dùng ở Vương quốc Anh đã thấy một giao dịch mua sắm ‘Trendy Beat’ mới phần trong luồng, hiển thị các sản phẩm do chính TikTok phân phối.

Theo tin tức từ Financial Times, kế hoạch bắt đầu bán các sản phẩm của riêng mình trong TikTok được gọi nội bộ là “Dự án S”. Báo cáo cho biết Dự án S sẽ tận dụng kiến thức của TikTok về các sản phẩm đang trở nên phổ biến trên ứng dụng, sau đó cho phép ByteDance mua hoặc sản xuất các sản phẩm đó. Như vậy, ByteDance sẽ trở thành một mạng lưới các nhà cung cấp riêng để sản xuất các mặt hàng này.

Định vị như một lớp liên kết giữa các nhà bán lẻ Trung Quốc, TikTok có cơ hội mở rộng các dịch vụ cung cấp sản phẩm của mình. Mặt khác, các nhà phân phối sẽ được lợi nhiều hơn từ cơ hội này như giá thành rẻ hơn, hay phí vận chuyển hợp lý…

Bất chấp nhiều nỗ lực khác nhau, cho đến nay, hoạt động thúc đẩy thương mại trực tuyến của TikTok vẫn chưa tạo được sức hút ở các thị trường phương Tây, ngay cả khi nó trở thành nguồn thu nhập chính trong phiên bản ứng dụng tiếng Trung.  

TikTok đang chứng kiến việc áp dụng thương mại rộng rãi hơn ở một số thị trường châu Á, bao gồm Singapore, Malaysia và Indonesia. Nhưng người dùng phương Tây dường như vẫn còn do dự trong việc kết hợp trải nghiệm mua sắm và mạng xã hội của họ, họ thích mua sắm thực tế hoặc các ứng dụng chuyên dụng hơn.

Đây là thời điểm thích hợp để những cá nhân đang tìm kiếm các giao dịch với nhiều loại sản phẩm được hiển thị trong ứng dụng, điều này sẽ làm tăng khả năng thu hút hơn một tỷ người dùng.

Hy vọng chúng ta sẽ thấy nhiều sản phẩm ngẫu nhiên, thịnh hành hơn xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu TikTok trong nửa cuối năm, khi TikTok tìm kiếm những cách mới để thu hút nhiều sự quan tâm và nhận thức hơn về các tùy chọn mua hàng trong ứng dụng của mình.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Social Media Today, Bloomberg

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.