cover

TikiSave ra mắt, Tiki không muốn giấu tham vọng gia tăng lượng khách trung thành

30 Thg 06

Từ đâu năm đến nay, những chiến dịch truyền thông mà hãng thương mại điện tử này tạo ra đạt được rất nhiều tiếng vang lớn. Từ việc dự án dài hơi, "Tiki đi cùng sao", cho đến gần đây...

Từ đâu năm đến nay, những chiến dịch truyền thông mà hãng thương mại điện tử này tạo ra đạt được rất nhiều tiếng vang lớn. Từ việc dự án dài hơi, "Tiki đi cùng sao", cho đến gần đây là dịch vụ TikiSave được ra mắt thị trường, nhằm nuôi tham vọng sẽ khiến khách hàng “không thể sống thiếu Tikinow”. Có thể thấy, hiện nay những gì Tiki hướng tới là lật đổ ngôi vương mà Shopee đang nắm giữ từ năm ngoái. Hãy cùng xem dịch vụ lần này của Tiki có gì đặc sắc?

Những điều thú vị xoay quanh TikiSave 

Như Tiki đã thông báo trước đó, sàn TMĐT này tung ra chương trình TikiSave tương tự với Subscribe & Save của Amazon. Theo đó, TikiSave giúp giao định kỳ các sản phẩm gia đình dùng thường xuyên như bỉm, sữa, băng vệ sinh, đồ chăm sóc cá nhân… với mức giá giảm 10% cho mỗi lần giao hàng lặp lại so với giá niêm yết. Tiki sẽ ghi nhớ và tự động gửi hàng cho khách theo đúng lịch hẹn.

Lợi thế của chương trình này là khách hàng không vướng bất cứ ràng buộc hoặc cam kết nào, có thể bỏ qua hoặc hủy một order bất cứ lúc nào mà không mất phí. Chương trình vừa giúp tăng lượng khách trung thành, vừa đánh vào sự Tiện và Lợi - tâm lý kỳ vọng vào giá rẻ và khuyến mãi của khách hàng.

"Chương trình hướng đến những người phụ nữ bận rộn, không có nhiều thời gian nhưng luôn cần mua những thứ xài mỗi ngày trong gia đình. Tiki sẽ tự động nhắc nhở, tự động giao và còn giảm giá thêm. Điều này là win-win cho tất cả mọi người", ông Trần Ngọc Thái Sơn, Chủ tịch Tiki giải thích thêm về chương trình mới của công ty.

Khi được hỏi về kì vọng doanh thu từ chương trình này, ông Sơn cho rằng: “Tiki hiện chưa đặt kì vọng về doanh thu cho TikiSave”.

TikiSave ra mắt, Tiki không muốn giấu tham vọng gia tăng lượng khách trung thành- Ảnh 1.

(Nguồn: Tiki)

Vị này nhấn mạnh: Đây là chương trình chưa ai làm cả nên Tiki muốn thử cái mới và dám làm để có được cái gì đó khác biệt so với thị trường và mới hơn cho khách hàng.

Tuy vậy, Chủ tịch Tiki khẳng định chương trình này là một phần của TikiNow và sẽ là lợi thế cạnh tranh của Tiki ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai. Bởi vì, TikiNow không chỉ là giao hàng nhanh trong 2 giờ mà TikiSave ra đời là để đầu tư cho việc khách hàng cảm thấy hài lòng với dịch vụ của Tikinow.

“Hiện chưa sàn TMĐT nào giao hàng trong 2 giờ và làm được gói dịch vụ tiết kiệm cho khách hàng trong vòng 1 năm. Do đó, Tiki muốn làm điều khác biệt. Kì vọng ra chương trình này này chưa phải là đạt bao nhiêu triệu khách hàng, bao nhiêu doanh số mà quan trọng là khách hàng có cảm thấy thích dịch vụ đó hay không, kiểu như 'không thể sống thiếu TikiNow' được”, Chủ tịch Tiki nhấn mạnh.

Trước câu hỏi: Tiki đi theo mô hình của Amazon, năm thứ 10 Amazon mới có lãi, hiện Tiki đã bước sang năm thứ 9, Tiki liệu đã có thể nghĩ đến việc có lãi ở năm tới? Ông Sơn trả lời: Tiki không nhắm tới việc là “phải có lãi trong vòng 12 tháng tới”. Đó chưa phải mục tiêu của Tiki ở thời điểm hiện tại.

“Thị trường TMĐT tệ nhất là 15 tỉ đô, tốt nhất là 30-40 tỉ đô, còn cực tốt là 260 tỉ đô toàn mảng bán lẻ. Nếu nhắm phải có lãi mà khách hàng không vui thì cũng không có ý nghĩa mấy”, ông Sơn chia sẻ.

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Theo CafeBiz

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.