Tiềm năng của đội ngũ Marketing In-house đang chưa được khai thác tối đa

18 Thg 02

Trong một chiến dịch Marketing, một doanh nghiệp sẽ có nhiều cách để thực thi chúng tùy nhu cầu, khả năng và ngân sách của họ. Xu hướng hiện nay là doanh nghiệp muốn tự mình thực hiện thông qua bộ phận Marketing In-house, chủ yếu là để tiết kiệm ngân sách, không phải thuê Agency bên ngoài. 

Hầu hết doanh nghiệp đều có đội ngũ In-house nhưng chưa thể khai thác

Một nghiên cứu mới đây của Diễn đàn Agency In-House (IHAF) đã chỉ ra rằng: Hiện có hơn 72% doanh nghiệp sở hữu bộ phận Marketing In-house và con số này vẫn đang tiếp tục tăng. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp trong số này đang thiếu đi những quy trình, phương thức làm việc để doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa tiềm năng, lợi ích từ kỹ năng và kiến thức của các cá nhân trong bộ phận này.

(Nguồn: Strikedeck)

Cụ thể, IHAF đã chỉ ra rằng những bộ phận Marketing In-house hiện đang phải đối mặt với khó khăn là họ không vận hành một cách tự chủ trong những chiến lược Marketing truyền thông hay sáng tạo. Trong khảo sát cũng đề cập thêm, chỉ có 33% trong số ứng viên tham gia trả lời nói rằng họ được tự chủ trong việc thực thi các chiến lược ấy. Sự quan tâm của khách hàng cũng là một vấn đề khác, khi có 54% Marketer sử dụng ít kế hoạch xung quanh các dự án khi làm việc với Marketing In-house so với các Agency bên ngoài. 

Không chỉ vậy, có hơn một nửa câu trả lời là bộ phận Marketing In-house của họ không được hỗ trợ đầy đủ về mặt tài chính, chưa kể 79% trong số họ đồng tình với việc thuê thêm những chuyên viên cho từng bộ phận nhỏ như Video, Digital, Social hay Phân tích là điều cần thiết.

Vấn đề từ đâu mà ra?

Khi số lượng Marketing In-house ngày càng tăng lên như vậy, nghiên cứu của IHAF đã chỉ ra rằng có sự mất kết nối giữa sự hiện diện của bộ phận này với việc doanh nghiệp nhận ra được tiềm năng của họ. 

Như đã đề cập ở trên, hiện có tới hơn 72% doanh nghiệp có bộ phận Marketing In-house - tăng 12,5% so với năm ngoái. Tuy nhiên, bộ phận này được không nhận được sự hỗ trợ từ chính nội bộ doanh nghiệp nhiều như Agency thuê ngoài. Cụ thể ở đây, sự thiếu hụt nằm ở chỗ bộ phận Marketing của doanh nghiệp phụ thuộc quá nhiều vào khả năng, khối lượng mà đội ngũ In-house có thể sản xuất ra. Tuy nhiên đội ngũ In-house lại không được trang bị đầy đủ sự chuẩn bị như Agency thuê ngoài. 

(Nguồn: Mirana.net)

Thêm một vấn đề nữa tác động tới đội Marketing In-house chính là sự liên kết nội bộ, chỉ trong 2 năm đã có tới 65% đội bị tái cấu trúc. Dù gần 80% trong số họ đều đồng ý rằng nhiệm vụ của đội rất rõ ràng, tuy nhiên nó thường có vấn đề khúc mắc với toàn thể bộ phận Marketing. Minh chứng là có tới 42% Marketer trong doanh nghiệp không hề nhận ra sự hiện diện của đội ngũ In-house.

Một nghiên cứu khác bởi Hiệp hội các nhà quảng cáo quốc gia (ANA) cũng từng chỉ ra những vấn đề tương tự liên quan tới bộ phận Marketing In-house. Cụ thể trong nghiên cứu đó chỉ ra rằng, 63% trong số họ phải đối mặt với khó khăn là giữ được nhân tài ở lại, 44% gặp khó khăn trong việc thu hút nhân tài.

Tạm kết

Khi doanh nghiệp tạo ra và đầu tư vào bộ phận Marketing In-house, họ cần tập trung đầu tư vào cho nguồn nhân lực của bộ phận, cũng như dành thời gian để tạo ra mối liên kết, tầm nhìn và nhiệm vụ để kết nối được đội ngũ In-house với toàn thể bộ phận Marketing của doanh nghiệp. Chưa kể, nếu đội ngũ In-house không được hỗ trợ đầy đủ như những Agency thuê ngoài, cũng như họ thiếu đi tầm nhìn chiến lược, chắc chắn họ sẽ không thể tạo ra hiệu quả công việc cao, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp chưa thể khai thác tối đa tiềm năng của họ.

Tuấn Anh - MarketingAI

Theo MarketingDive

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.