Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Outsourcing là gì? Tại sao doanh nghiệp cần thuê ngoài dịch vụ?

Bởi Lương Hạnh
19/08/2022
trong Cho nhà quản lý
0

Hiện nay, Outsourcing đang là hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để phát triển. Ví dụ lựa chọn một đơn vị tư vấn, booking agency vẫn được các doanh nghiệp lớn nhỏ nhắc đến như một giải pháp hiệu quả. Nhưng liệu bạn đã hiểu bản chất thực sự của outsourcing chưa? Bạn có biết Outsourcing là gì?

Bài viết này của Marketing AI sẽ giúp các bạn giải đáp cho câu hỏi Outsourcing là gì? những lưu ý nào cần có khi thực hiện outsourcing? và lý giải vì sao mà các doanh nghiệp lại phải cần đến Outsourcing như một điều tất yếu?

Outsourcing là gì? Tại sao doanh nghiệp cần thuê ngoài dịch vụ?

Outsourcing là gì? marketing outsource là gì? (Ảnh: Internet)

Mục lục: Ẩn
1 Outsourcing là gì?
2 Lý do doanh nghiệp lựa chọn outsourcing là gì?
3 Yêu cầu cần thiết để outsourcing thành công
3.1 1. Mở rộng mối quan hệ
3.2 2. Hỗ trợ hành chính
4 Các hình thức thuê ngoài
4.1 Hợp thức hóa lao động
4.2 Cho thuê lại lao động
4.3 Cho thuê dịch vụ
5 Làm thế nào để tránh thất bại khi thực hiện outsourcing?

Outsourcing là gì?

Thuê ngoài dịch vụ (Outsourcing) là hình thức sử dụng những nguồn lực bên ngoài để thực hiện công việc mà đáng nhẽ ra nhân viên trong công ty cần đảm nhận. Thuê ngoài là phương án chuyển giao lại công việc cho người cung cấp dịch vụ có chất lượng và chuyên môn cao. Trong một số trường hợp, thuê ngoài còn bao gồm cả việc chuyển những nhân viên trong doanh nghiệp sang công ty làm dịch vụ thuê ngoài. Vậy đâu là lý do để doanh nghiệp sử dụng nguồn lực bên ngoài trong hoạt động marketing của mình?

Lý do doanh nghiệp lựa chọn outsourcing là gì?

Có rất nhiều lí do khiến các doanh nghiệp lựa chọn thuê ngoài để thực hiện một vài công việc nhất định. Những lí do phổ biến nhất chính là:

  • Giảm thiểu và quản lí tốt hơn chi phí.
  • Nâng cao chuyên môn chính của công ty.
  • Hợp tác với những công ty đứng đầu.
  • Khai thông nguồn lực bên trong cho nhiều mục đích.
  • Nâng cao chất lượng những công việc tốn thời gian.
  • Tận dụng tối đa những nguồn lực bên ngoài.
  • San sẻ rủi ro với những công ty đối tác.

Những lí do doanh nghiệp nên lựa chọn outsourcing là gì?

Những lí do doanh nghiệp nên lựa chọn outsourcing là gì? ví dụ về outsourcing (Ảnh:techtalk.vn)

Tuy nhiên, những lí do này chưa đủ để tạo nên một chương trình thuê ngoài thành công. Thực tế, doanh nghiệp cần chắc chắn đã xem xét những yếu tố liên quan và có khả năng đáp ứng yêu cầu cần thiết để thuê ngoài thành công.

Yêu cầu cần thiết để outsourcing thành công

Thời điểm trước, doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ thuê ngoài bởi giới hạn về chi phí hay cắt giảm nhân sự. Hiện nay, nhà quản trị có cái nhìn chiến lược hơn về chuyện thuê ngoài dịch vụ. Theo đó, họ tập trung thực hiện những hoạt động mang lại giá trị, giúp doanh nghiệp tập trung và tận dụng lợi thế cạnh tranh vốn có trên thị trường.

Để thuê ngoài thành công, doanh nghiệp cần:

  • Làm rõ ràng mục tiêu của doanh nghiệp
  • Tầm nhìn và chiến lược tổng quan
  • Sản phẩm chính của doanh nghiệp
  • Quản trị mối quan hệ
  • Đưa ra bản cam kết và hợp đồng chặt chẽ
  • Mở rộng mối quan hệ với các bên liên quan
  • Sự can thiệp và hỗ trợ của nhà quản trị có kinh nghiệm
  • Quan tâm tới những vấn đề về nhân sự
  • Chứng minh tài chính ngắn hạn

Hãy tìm hiểu sâu hơn về hai trong số những yêu cầu trên đó là: mở rộng mối quan hệ và sự hỗ trợ của nhà quản trị có kinh nghiệm.

Outsourcing là gì? Có cần hay không networking khi thực hiện outsourcing?

Outsourcing là gì? Có cần hay không networking khi thực hiện outsourcing? (Ảnh: Pinterest)

1. Mở rộng mối quan hệ

Mở rộng mối quan hệ và thực hiện hỗ trợ đóng góp một phần quan trọng trong quy trình  thuê ngoài thành công. Ngoài ra, doanh nghiệp nên dành sự chú ý cho Cam kết chất lượng dịch vụ (Service Level Agreement – SLA).

Dù kết quả của những thỏa thuận thuê ngoài thế nào, việc quản lí thay đổi là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của việc thuê ngoài. Bước đầu tiên trong quy trình thuê ngoài là đánh giá những yêu cầu của các bên liên qua n, và trong thời gian này, việc mở rộng mối quan hệ rất cần thiết.

2. Hỗ trợ hành chính

Mục tiêu chiến lược như kế hoạch mà công ty thuê ngoài dịch vụ đưa ra phải xuất phát từ vị thế của doanh nghiệp. Những nhà quản trị phải chia sẻ mục tiêu, mong muốn khi outsourcing và giúp công ty dịch vụ thuê ngoài hiểu quy trình này mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp.

Những nhà quản lý ngày nay thấy được và nhận ra rằng trách nhiệm của công ty outsourcing là đảm bảo sự thành công cho kế hoạch tiếp diễn cho đến khi hợp đồng hết hạn. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những trường hợp ngoại lệ.

Các hình thức thuê ngoài

Hợp thức hóa lao động

Doanh nghiệp tự tổ chức tuyển dụng nhân sự theo nhu cầu của công ty nhưng thuê một công ty dịch vụ khác ký hợp đồng với người lao động và trực tiếp quản lý nhân sự này

Cho thuê lại lao động

Ngươi lao động được tuyển dụng và quản lý bởi công ty dịch vụ nhưng sẽ làm việc cho công ty khác. Người lao động sẽ do công ty mới quản lý những vẫn duy trì quan hệ lao động với công ty dịch vụ ban đầu

Cho thuê dịch vụ

Công ty cung cấp dịch vụ outsourcing sẽ trực tiếp huấn luận , quản lý và cho thuê đội ngũ nhân viên đồng thời chịu trách nhiệm trực tiếp các kết quả kinh doanh.

Làm thế nào để tránh thất bại khi thực hiện outsourcing?

Theo The Gartner Group, chính sự thiếu chắc chắn và thiếu chú ý tới những chi tiết quan trọng dẫn tới hệ quả là 25% hợp đồng thuê ngoài sẽ phải tái kí hoặc bị hủy trong vòng 3 năm. Điều này cho thấy rằng, giữ và quản lý mối quan hệ tốt thực sự quan trọng. Những nhà quản trị phải luôn tham gia, góp mặt trong suốt thời gian diễn ra hợp đồng.

Không chỉ cần phải chỉ rõ và giải quyết vấn đề phát sinh, nhà quản trị cần gặp và bàn bạc với công ty dịch vụ thuê ngoài vào thời điểm thích hợp. Những cuộc gặp nên được tổ chức ở cấp độ điều hành để bàn về việc thực thi hợp đồng thuê ngoài trên thực tế, chỉ ra và giải quyết mọi vấn đề gặp phải và thỏa thuận những thay đổi để đảm bảo sự hài lòng của hai bên.

Kết luận

Thuê ngoài là hình thức hữu hiệu khi nguồn lực hữu hạn và chạy các chiến dịch ngắn cần có các agency có chuyên môn cao. Hiểu được bản chất outsourcing là gì và những lưu ý khi sử dụng sẽ tránh được những xung đột không cần thiết giữa client và agency.

Minh Phương – Marketing AI

Theo thebalance.com

3.8/5 - (6 bình chọn)
Tags: agencyPRpr bao chisự khác nhau giữa client và agencytips lựa chọn agency đúngvai trò của client và agency
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Quiet Hiring la gi

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

5 ngày ago
mua Tet thuong hieu tang qua nhu the nao

Mùa Tết, thương hiệu tặng quà thế nào cho đúng?

1 tháng ago
Chuyên gia dự đoán: 2023 sẽ là năm “lên ngôi” của quảng cáo ngoài trời (OOH)

Chuyên gia dự đoán: 2023 sẽ là năm “lên ngôi” của quảng cáo ngoài trời (OOH)

2 tháng ago
cách liên hệ với facebook

Tổng hợp 20+ cách liên hệ với Facebook khi gặp sự cố đơn giản và hiệu quả nhất

3 tháng ago
mã vùng điện thoại quốc tế là gì

Mã vùng điện thoại quốc tế là gì? Bảng tra cứu mã vùng các quốc gia trên thế giới

3 tháng ago
clickbait là gì

Clickbait là gì? Nghệ thuật “câu” khách mà không làm giảm uy tín thương hiệu

3 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

ChatGPT trở thành mối đe dọa cho ông lớn TikTok, Instagram vì tốc độ tăng trưởng “vũ bão”

09/02/2023

Nhân sự ngành quảng cáo có xu hướng “nghỉ việc trong yên lặng” vì vấn đề sức khỏe tinh thần

09/02/2023

Định vị bản thân là gì? 5 bước khẳng định giá trị bản thân hiệu quả 2023

09/02/2023

Giải Pháp Truyền Thông Admicro: Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

09/02/2023

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.