Anchor Text là gì? Vai trò của Anchor Text trong SEO? Hãy cùng tìm hiểu về thuật ngữ này trong bài viết dưới đây.
(Ảnh: Branding)
Thuật ngữ Anchor Text là gì?
Anchor Text là văn bản có thể nhìn thấy, có thể...
Anchor Text là gì? Vai trò của Anchor Text trong SEO? Hãy cùng tìm hiểu về thuật ngữ này trong bài viết dưới đây.
Thuật ngữ Anchor Text là gì?
Anchor Text là văn bản có thể nhìn thấy, có thể nhấp của một liên kết. Anchor text còn được gọi là văn bản liên kết trong SEO. Anchor text mô tả bài viết đang được liên kết và lôi kéo khách truy cập nhấp vào. Trong các trình duyệt web, nó thường có màu xanh và gạch chân, chẳng hạn như liên kết này đến trang chủ MarketingAI.
Anchor Text trông như thế nào trong HTML? Đoạn mã đầu tiên là URL, trong khi phần thứ hai mô tả liên kết.
Các loại Anchor Text thường dùng
Anchor Text bao gồm các loại thường dùng sau:
Liên kết có thương hiệu: Một liên kết với tên thương hiệu của bạn như một Anchor Text (ví dụ: MarketingAI)
Anchor Text rất quan trọng đối với Công cụ tối ưu hóa tìm kiếm (SEO). Anchor Text được sử dụng nhằm giúp người dùng liên kết đến một trang web khác khi click vào.
Sử dụng từ khóa trong Anchor Text sẽ tăng tầm quan trọng của liên kết.Điều này cũng giúp các công cụ tìm kiếm biết chủ đề của trang web của bạn. Trước kia, Anchor Text là quan trọng để giúp trang của bạn xếp hạng cao hơn cho các từ khóa hoặc cụm từ đó.
Tuy nhiên, việc Google phát hành Penguin 1.0 vào tháng 4 năm 2012 đã làm thay đổi trang kết quả tìm kiếm (SERPs). Do Google phát hành các bản cập nhật Penguin theo định kỳ, một số chuyên gia SEO đã tận dụng các lỗ hổng, đẩy SERPs bằng các thực tiễn văn bản neo mũ xám (ví dụ: Anchor Text được nhắm mục tiêu, xây dựng liên kết chất lượng thấp hơn) và sau đó bị phạt vì làm như vậy.
Vậy nên cần thực hiện theo các nguyên tắc của Google và tránh cố gắng hack hệ thống với việc lạm dụng Anchor Text.
Cách dùng Anchor Text thân thiện với SEO
Anchor Text thân thiện với SEO là dòng văn bản mô tả đáp ứng các tiêu chí sau:
Tự nhiên, ngắn gọn
Có liên quan đến trang được liên kết
Mật độ từ khóa thấp
Không quá chung chung
Anchor Text tự nhiên và linh hoạt
Theo Google, mọi phần của bất kỳ trang web nào, bao gồm các liên kết và Anchor Text liên quan cần cung cấp giá trị thực cho người dùng. Liên kết phải được đặt chỉ ở nơi người dùng mong đợi nhìn thấy chúng, để họ có thể được thông báo về một cái gì đó có giá trị đối với họ.
Với các thuật toán của Google ngày càng thông minh hơn mỗi năm, bạn nên tránh việc dùng nhiều Anchor Text dựa trên từ khóa một cách liên tục và dày đặc. Bên cạnh đó, bạn cần liên kết đến các trang có chất lượng cao, có liên quan và từ chối tất cả các liên kết từ các trang web chất lượng thấp, không liên quan để tránh bị xử phạt từ Google.
Tránh tối ưu hóa Anchor Text quá mức
Google không đánh giá cao trang web quá "giàu" Anchor Text. Spam quá nhiều Anchor Text dựa trên từ khóa sẽ bị Google đánh dấu Red Flag và nhiều khả năng dẫn đến hình phạt.
Thay vào đó, hãy cố gắng giữ cho Anchor Text của bạn tự nhiên bằng cách trải đều nó trên các liên kết bên trong của bạn theo đúng tỷ lệ hợp lý. Chẳng hạn, thay vì đặt từ: công ty phát triển phần mềm X trong mỗi bài đăng, hãy thử sử dụng các từ phong phú hơn như các công ty phát triển phần mềm, hoặc các công ty phát triển phần mềm đáng tin cậy nhất,...
Anchor Text liên quan đến nội dung
Google sẽ ngày càng cải thiện các thuật toán tìm hiểu ý nghĩa thực sự của nội dung trang web. Từ năm 2015, Google đã thử nghiệm DeepMind, một công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên cho phép trí tuệ nhân tạo học hỏi giống như con người.
Nếu bạn đặt một liên kết nội bộ với Google không liên quan trên trang web của riêng bạn, điều này có thể gây hại cho thứ hạng tìm kiếm của bạn. Google luôn mong muốn cải thiện trải nghiệm người dùng và cố gắng hết sức để cung cấp nội dung có liên quan theo cách thuận tiện nhất. Rõ ràng, Anchor Text không liên quan với các liên kết không liên quan sẽ dẫn người dùng đến nội dung không liên quan - đây là điều mà Google không hề đánh giá cao.
Bình luận của bạn