Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin nhân khẩu học mới nhất trên mạng xã hội cho năm 2022, bài viết này dành cho bạn. Không một ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược mạng xã hội dựa trên dữ liệu. Nhân khẩu học cũng vậy.
Không gian mạng xã hội luôn không ngừng phát triển với nhiều nền tảng mới nổi dành cho các nhà tiếp thị. Do đó, các marketers cần phải sử dụng thời gian và ngân sách của mình một cách khôn ngoan.
Mặc dù có thể xác định được nền tảng quan trọng dựa trên đối tượng mục tiêu (target audience) nhưng những con số về nhân khẩu học của năm 2022 có thể sẽ khiến bạn ngạc nhiên.
Nhân khẩu học trên mạng xã hội: Những con số bạn cần biết
Từ việc tập hợp các cá tính người dùng đến thực hiện nghiên cứu thị trường, dữ liệu nhân khẩu học là điểm khởi đầu cần thiết để tìm ra mạng network và các chiến dịch quan trọng.
Bạn muốn biết ứng dụng nào đang phát triển? Bạn tò mò nền tảng mới nào có thể đăng chéo nội dung và tạo tương tác nhiều nhất?
Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp danh sách các nhân khẩu học trên mạng xã hội quan trọng cho năm 2022. Những con số này dựa trên nghiên cứu mới nhất và thống kê trên mạng xã hội có sẵn tại thời điểm viết bài.
Ngoài ra, đối với mỗi nền tảng, chúng tôi cũng đã nêu bật những chiến lược chính để định hướng cho chiến lược tiếp thị của bạn trong tương lai.
Nhân khẩu học và sử dụng Facebook
- Số người dùng hoạt động hàng tháng: 2,7 tỷ
- Nhóm tuổi lớn nhất: 25-34 (26,3%)
- Giới tính: 44% nữ, 56% nam
- Thời gian dành mỗi ngày: 38 phút
Kết quả rút ra từ nhân khẩu học Facebook năm 2021
Bất chấp những tranh cãi đang diễn ra về “thời điểm xuất hiện” và sự cạnh tranh gắt gao, Facebook vẫn là nền tảng xã hội được sử dụng nhiều nhất và thu về tương tác "khủng" nhất.
Dòng người sử dụng Facebook bùng nổ là lý do khiến nền tảng này là kênh chủ yếu để chạy quảng cáo, đặc biệt là trong số những người lớn tuổi có khả năng tài chính tốt hơn.
Quan điểm cho rằng nhóm người dùng trẻ tuổi đã hoàn toàn từ bỏ Facebook không hoàn toàn đúng. Có rất nhiều nền tảng mới ở bên dưới phát triển đã lôi kéo một lượng lớn người dùng chuyển giao sử dụng. Tuy nhiên những platform này không phải là nền tảng số 1 của giới trẻ.
Trên thực tế, doanh thu quảng cáo và mức sử dụng chung của Facebook đã tăng lên giữa COVID-19. Một lần nữa, Facebook vẫn là nền tảng nắm giữ vị trí độc tôn khi nói đến phương tiện truyền thông xã hội.
Nhân khẩu học và sử dụng Instagram
- Số người dùng hoạt động hàng tháng: 1 tỷ
- Nhóm tuổi lớn nhất: 25-34 (33,1%)
- Giới tính: 57% nữ, 43% nam
- Thời gian trung bình dành mỗi ngày: 29 phút
Những điều rút ra từ nhân khẩu học Instagram năm 2021
Sự tăng trưởng ổn định của Instagram được ghi nhận rõ ràng, củng cố cho vị trí nền tảng lớn thứ hai sau Facebook.
Việc Facebook và Instagram chia sẻ cùng một nền tảng quảng cáo mang lại nhiều cơ hội quảng cáo chéo cho các thương hiệu. Thêm vào đó, sự ra đời của Reels khẳng định quyết tâm cạnh tranh với TikTok. Song song với đó các định dạng và nền tảng quảng cáo xã hội mới liên tục phát triển đang thu hút thêm nhiều cơ hội với nhân khẩu học có thu nhập cao hơn.
Instagram đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt dành cho người dùng trẻ tuổi. Trên thực tế, TikTok (29%) gần đây đã vượt qua Instagram (25%) để trở thành nền tảng xã hội ưa thích của thanh thiếu niên Hoa Kỳ (cả hai đều đứng sau Snapchat).
Số liệu thống kê Instagram gần đây đã nêu bật giá trị của influencer Instagram cùng content hấp dẫn để thúc đẩy mua sắm.
Nhân khẩu học và sử dụng Twitter
- Số người dùng hoạt động hàng ngày: 187 triệu
- Nhóm tuổi lớn nhất: 30-49 (44%)
- Giới tính: 32% nữ, 68% nam
- Thời gian dành mỗi ngày / tuần: 3,53 phút mỗi phiên
Bài học rút ra dựa trên nhân khẩu học Twitter
Mức sử dụng, cơ sở người dùng và tốc độ tăng trưởng của Twitter vẫn khá ổn định qua từng năm. Các tương tác ngắn hạn, tương đối đơn giản của nền tảng cho thấy đây là nơi thu thập tin tức nhanh chóng và phù hợp để khảo sát dịch vụ khách hàng.
Các status trên Twitter là nơi để thảo luận về các sự kiện và thu thập tin tức nóng hổi, biến newfeed trở thành kênh chính để chia sẻ nội dung tới người dùng. Tuy nhiên quảng cáo trên Twitter vẫn là vấn đề phức tạp.
80% tweet đến từ 10% tài khoản hoạt động tích cực nhất của nền tảng, báo hiệu tầm ảnh hưởng từ các influencer và nhóm "người dùng quyền lực" trên Twitter.
Đáng chú ý, 42% người dùng Twitter là người có bằng cấp (so với 31% người Mỹ), điều này làm nổi bật nhân khẩu học của nền tảng dành vốn cho những người có thu nhập cao hơn.
>> Xem thêm: Nhìn lại những thay đổi trong thuật toán của Instagram
Nhân khẩu học và sử dụng LinkedIn
- Tổng số người dùng: 738 triệu
- Nhóm tuổi lớn nhất: 46-55
- Giới tính: 51% nam, 49% nữ
- 63% người dùng LinkedIn truy cập mạng hàng tháng và 22% truy cập hàng tuần.
Bài học rút ra dựa trên nhân khẩu học LinkedIn
LinkedIn chỉ phục vụ cho đối tượng lớn tuổi hơn, trong đó thế hệ millennials chiếm khoảng 1/4 nền tảng.
Nhân khẩu học B2B có học thức cao hơn, thu nhập cao hơn khiến LinkedIn trở thành mỏ vàng tiềm năng cho quảng cáo.
LinkedIn là mạng xã hội được xếp hạng hàng đầu về việc tạo khách hàng tiềm năng, biến nền tảng trở thành một nguồn cung tuyệt vời cho các nhà tiếp thị B2B muốn tìm đối tượng được nhắm mục tiêu và có động lực cho các chiến dịch của họ.
Hơn 70% người dùng LinkedIn sống bên ngoài Hoa Kỳ, mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp và thương hiệu đang tìm cách phát triển khán giả trên thị trường quốc tế.
Nhân khẩu học và sử dụng TikTok
- Số người dùng hoạt động hàng tháng: 100 triệu
- Nhóm tuổi lớn nhất: 18-24
- Giới tính: 59% nữ, 41% nam
- Thời gian dành mỗi ngày: 45 phút trở lên
Bài học rút ra dựa trên nhân khẩu học TikTok
Hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng của Tik Tok chứng minh rằng sức hút của nền tảng này trong năm qua.
Cơ sở người dùng của nền tảng hoàn toàn chuyên dụng, với tỉ lệ người dùng trung bình dành 21,5 giờ mỗi tháng, một con số đáng kinh ngạc vào năm 2020 (so với 12,8 giờ vào năm 2019).
Nhóm người dùng trẻ tuổi phát triển đồng thời đưa ra những thách thức về nhắm mục tiêu quảng cáo cũng như sự bùng nổ của influencer marketing trên Tiktok.
TikTok đang chứng kiến việc người lớn sử dụng ngày càng tăng, điều này đặt ra câu hỏi liệu nền tảng này sẽ tiếp tục phục vụ người dùng trẻ tuổi hay thay đổi hướng đi. Người dùng đang mong đợi nhiều hơn các tính năng quảng cáo mới nổi vào năm 2022 khi Tiktok trên đà phát triển.
Nhân khẩu học và sử dụng Snapchat
- Số người dùng hoạt động hàng tháng: 265 triệu
- Nhóm tuổi lớn nhất: 13-34 (75%)
- Giới tính: 58% nữ, 40% nam
- Thời gian dành mỗi ngày: 26 phút
Bài học rút ra dựa trên nhân khẩu học Snapchat
Mặc dù Snapchat có thể không phải là mạng xu hướng được nhắc đến nhiều nhất, nhưng nền tảng này đã có sự tăng trưởng đáng kể vào năm 2020.
Snapchat vẫn là mạng được thanh thiếu niên Hoa Kỳ lựa chọn thay vì TikTok và Instagram vào năm 2020, với 34% người dùng thanh thiếu niên nói rằng đây là nền tảng ưa thích của họ. Ngay cả khi bạn không hoạt động trên Snapchat, đây vẫn là một kênh chính để tạo xu hướng cho những người dùng trẻ tuổi.
Tương tự như TikTok, Snapchat cũng có cơ sở người dùng tương tác cao với tỉ lệ mở ứng dụng trung bình 30 lần mỗi ngày. Ngoài Hoa Kỳ, Snapchat đã trải qua mức tăng trưởng đáng kinh ngạc 100% YoY về lượng người dùng hoạt động hàng ngày ở Ấn Độ.
Nhân khẩu học và sử dụng YouTube
- Số người dùng hoạt động hàng tháng: 2 tỷ
- Nhóm tuổi lớn nhất: 15-25
- Giới tính: 72% tổng số người dùng internet nữ và 72% tổng số người dùng internet nam
- Thời gian dành mỗi ngày: 41,9 phút ở những người xem từ 18 tuổi trở lê
Các bài học rút ra dựa trên nhân khẩu học YouTube
Sự phổ biến của YouTube đối với những người dùng trẻ tuổi cho thấy nền tảng này luôn cải tiến, thay đổi liên tục với các dạng content video.
Doanh thu quảng cáo tăng trưởng ổn định báo hiệu sự phát triển của nền tảng với tư cách là mạng xã hội, đồng thời trở thành đối thủ cạnh tranh của các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix.
Tuy nhiên, chỉ 18% người dùng YouTube tuyên bố sử dụng YouTube để khám phá các thương hiệu và sản phẩm. Các thương hiệu vẫn còn nỗ lực rất nhiều trên Youtube, tìm kiếm sự cân bằng giữa giải trí và quảng cáo.
Do 62% người dùng YouTube đăng nhập vào nền tảng này hàng ngày, nên có thể an toàn khi nói rằng nền tảng này là mạng video chung cho Internet nói chung. Các nhà tiếp thị cần lưu ý rằng YouTube vẫn là một vùng đất đầy cơ hội cho quảng cáo phát triển, là nơi để đầu tư tiền quảng cáo tiềm năng trong tương lai, cạnh tranh trực tiếp Facebook.
Hải Yến - MarketingAI
Theo sproutsocial
>> Có thể bạn chưa biết: Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021
Bình luận của bạn