Quán cafe là một trong những địa điểm ưa thích của người Việt Nam. Họ thường dành thời gian bên gia đình, bạn bè tại các quán cafe. Thống kê này khảo sát những chuỗi cafe, trong đó có một vài thương hiệu có hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc. Từ đó, tìm ra đâu là chuỗi cafe được ưa chuộng nhất. Khảo sát được thực hiện với 405 người, cả nam và nữ có độ tuổi từ 16-49 tại Việt Nam vào tháng 8/2022.
Cửa hàng cafe theo khu vực
Highland Coffee, Trung Nguyên và The Coffee House có hơn 100 cửa hàng.
Chuỗi cafe đầu tiên khi nghĩ đến
Highland Coffee, cà phê Trung Nguyên là 2 thương hiệu hàng đầu được nghĩ tới.
Độ nhận diện thương hiệu của các chuỗi cafe
Cà phê Trung Nguyên có độ nhận diện thương hiệu cao nhất, tiếp theo là Highlands và The Coffee House.
Chuỗi cafe được ghé thăm nhiều nhất
Trung Nguyên và Highlands là 2 thương hiệu hàng đầu được người Việt tin dùng.
Hình ảnh thương hiệu
Trong khi Trung Nguyên được đánh giá cao bởi hương vị cafe và giá thành ổn, chất lượng dịch vụ lại được đánh giá thấp nhất trong số các thương hiệu.
Thống kê chuỗi cafe theo hồ sơ người phỏng vấn
Với 405 người được phỏng vấn, trong khi có 43% đối tượng nữ thích sử dụng Highland coffee thì 57% số lượng đàn ông còn lại thích đến các quán cafe Trung Nguyên. Từ đó, có thể kết luận, cafe Trung Nguyên thường được phái mạnh ưa thích và lui tới thường xuyên hơn.
Nếu xét theo khía cạnh về địa lý, 43% người tại HCM chọn cafe Trung Nguyên, bên cạnh đó, có 32% đối tượng từ những vùng miền khác chọn The coffee house và chỉ có 25% người tại Hà Nội chọn Highland coffee. Kết Trên đây là báo cáo thống kê các chuỗi cafe được ưa thích tại Việt Nam. Hy vọng những dữ liệu này sẽ mở ra nhiều cơ hội cũng như những hướng đi mới cho doanh nghiệp của bạn.Minh Anh - MarketingAI
Theo Q&M
Bình luận của bạn