Thứ Tư, Tháng Sáu 29, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Thời trang Việt đứng trước cơ hội việc làm hấp dẫn sau thương vụ M&A giữa WMH và Peoplelink Việt Nam

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:7 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Như minh chứng cho việc M&A vẫn là một trong những xu hướng của năm 2020, bất chấp những bất ổn trong kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra, một thương vụ sát nhập giữa WMH Nhật Bản và Peoplelink Việt Nam vừa qua đã đem đến những tín hiệu tích cực cho những người làm trong nội bộ ngành thời trang nói riêng và cộng đồng thời trang Việt nói chung. Đây được coi là cầu nối đem lại cơ hội việc làm cho các tài năng trẻ đam mê thời trang tại Việt Nam trong thời gian tới. Để hiểu hơn về thương vụ này, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Từ “phát súng” M&A đầu tiên của ngành thời trang Việt Nam năm 2020…

Ngày 16/4 vừa qua, World Mode Holdings Group (WMH) –  Tập đoàn chuyên cung cấp giải pháp tổng thể cho ngành thời trang và mỹ phẩm có trụ sở ở Tokyo vừa đạt được thỏa thuận đầu tư với tỷ lệ chi phối vào Công ty cổ phần People Link – một đơn vị chuyên về đào tạo nhân sự tại Việt Nam.

(Nguồn: baodautu)

Tập đoàn World Mode hoạt động trong ngành thời trang và mỹ phẩm với hơn 6.000 nhân sự khắp thế giới. Tập đoàn là kết hợp của 6 công ty Nhật Bản: iDA, BRUSH, AIAD, AIAD LAB, Four Ambition, VISUAL MERCHANDISING STUDIO và ba đơn vị hoạt động ở nước ngoài. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang bùng phát, WMH vẫn giữ được sự tăng trưởng mạnh mẽ.

>> Xem thêm: MA là gì

Để đạt được thỏa thuận này, WMH đã nghiên cứu thị trường Việt Nam vô cùng kỹ càng. Tiềm năng phát triển của thị trường này đã thu hút đến đến 1.879 công ty Nhật đầu tư vào hoạt động tại đây. Tính riêng trong ngành công nghiệp thời trang, WMH là chủ sở hữu của các các nhãn hiệu “sừng sỏ” như Uniqlo, Muji và Stripe International – những tên tuổi đã thành công dẫn lối tập đoàn này tiến vào thị trường Việt Nam.

(Nguồn: Internet)

Ở phía ngược lại, với việc đạt được thỏa thuận với WMH – People Link đã là doanh nghiệp nước ngoài thứ 4 của WMH, sau 3 đơn vị tại Singapore, Úc và Đài Loan. Thương vụ M&A này thể hiện được chiến lược dài hạn của cả 2 bên trong bối cảnh thị trường việc làm thời trang đang lớn mạnh tại Việt Nam.

Đến “cơ hội vàng” cho thị trường nhân sự tiềm năng của ngành thời trang Việt Nam 

Việt Nam tuy không phải là quốc gia có ngành công nghiệp thời trang phát triển, như cùng với sự phát triển của kinh tế, thời trang Việt vẫn luôn được coi “mảnh đất tiềm năng” thu hút những nhà đầu tư nước ngoài. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 200 công ty thời trang nước ngoài đã bước chân vào Việt Nam. Ngành thời trang nhờ đó cũng đã đạt mức doanh thu tới 661 triệu USD vào năm 2019, góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng GDP 7% của Việt Nam trong năm vừa qua.

Vietnam Fashion Week 2019 Aquafina (Nguồn: Tuổi trẻ thủ đô)

Theo ông Shinsuke Kafuku, CEO kiêm Chủ tịch của WMH, sự am hiểu thị trường và công nghệ thông tin của People Link sẽ là đòn bẩy để WMH mở rộng việc kinh doanh ra các nước trong khu vực như Thái Lan, Campuchia…Nhà lãnh đạo này không ngại dành những lời khen có cánh cho Việt Nam, coi nước ta là một thị trường tiềm năng ở khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung.

Với sự hiện diện tại Việt Nam, WMH có thể cung cấp giải pháp dịch vụ tổng thể cho hơn 1.000 công ty khách hàng họ đang có, đó là các thương hiệu thời trang khắp thế giới, trong đó có rất nhiều hãng đã vào Việt Nam và các nước trong vùng như Uniqlo, Muji,vv…. Đây là tín hiệu tích cực cho ngành thời trang nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung trong bối cảnh toàn xã hội bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đồng thời chứng minh tiềm lực phát triển trong ngành thời trang của thị trường 96 triệu dân này.

“Sau cơn sốc Corona sẽ là sự phục hồi mạnh mẽ của việc kinh doanh ở khắp các cửa hàng cũng như trên mặt trận online. Dù nhiều dự án đầu tư bị huỷ bỏ trong mùa dịch này, nhưng công ty chúng tôi vẫn quyết định tiếp tục tiến bước đi xuyên qua cơn bão”, ông Shinsuke Kafuku nói.

Ở phía còn lại, bà Thu Sơn, Giám đốc điều hành Peoplelink đặt nhiều kỳ vọng vào sự thay đổi trong thời gian tới. Bà cho rằng, việc bắt tay với WMH sẽ mở rộng ngành nghề và thông tin việc làm cho những bạn trẻ tài năng đam mê thời trang tại Việt Nam.

(Nguồn: Peoplelink Vietnam)

“Trong số nhiều đối tác tìm đến trong mấy năm qua, WMH là công ty “hợp ý” nhất với Peoplelink về văn hoá làm việc, lòng nhiệt huyết, và sự chăm lo cho nhân viên, khách hàng. WMH rất mạnh về lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm, là ngành đang lên ở Việt Nam. Khách hàng của Peoplelink, kể cả các công ty làm trong lĩnh vực tiêu dùng và bán lẻ, cũng sẽ được hưởng lợi từ sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm của WMH.

Với mạng lưới sẵn có ở TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, cùng với đội ngũ hơn 5.000 nhân viên, Peoplelink thuộc WMH đang nhắm tới việc trở thành một công ty nhân lực dẫn đầu khu vực trong ngành thời trang, bán lẻ và tiêu dùng”, Bà nói.

Sau thương vụ M&A này, các chuyên gia người Nhật sẽ được cử sang làm việc tại Việt Nam, phối hợp cùng nhân sự tại đây trong việc ứng dụng công nghệ và quy trình của tập đoàn, từ đó đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của thị trường.

Đây sẽ là cơ hội cực lớn cho cho các tài năng trẻ Việt Nam đam mê thời trang, làm đẹp và sáng tạo có thể nắm bắt và tạo ra sự đột phá cho chính bản thân mình.

Tạm kết

Không chỉ là một thương vụ M&A đơn thuần, việc sát nhập Peoplelink Việt Nam vào tập đoàn WMH của Nhật Bản mở ra một cơ hội mới hấp dẫn cho ngành thời trang Việt. Bức trang ảm đảm của ngành thời trang đầu năm 2020 do những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã phần nào trở nên khởi sắc và giúp các doanh nghiệp có động lực phát triển mạnh mẽ hơn trong thời kỳ hậu dịch, trong bối cảnh toàn xã hội đang dần “tái hòa nhập” cộng đồng.

Tô Linh – MarketingAI

Theo Bazaar Việt Nam

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19
Bài trước

Những số liệu thống kê hàng đầu về YouTube năm 2020

Bài tiếp theo

Những mẫu kịch bản Telesale bán hàng và lưu ý khi thực hiện Telesale

Tin liên quan

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”
Tin Tức Marketing

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022

Theo The Verge, ngày 21/6 vừa qua, Meta đã quyết định ban hành chính sách bằng văn bản mới nhằm...

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry
Tin Tức Marketing

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022

Sau sự nghiệp trên sân cỏ thành công rực rỡ, Son Heung Min vừa được nhà mốt xa xỉ của...

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022
Instagram khoác lên mình diện mạo mới: Sống động và trẻ trung hơn

Instagram khoác lên mình diện mạo mới: Sống động và trẻ trung hơn

03/06/2022
TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

24/05/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789