Như minh chứng cho việc M&A vẫn là một trong những xu hướng của năm 2020, bất chấp những bất ổn trong kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra, một thương vụ sát nhập giữa WMH Nhật Bản và Peoplelink Việt Nam vừa qua đã đem đến những tín hiệu tích cực cho những người làm trong nội bộ ngành thời trang nói riêng và cộng đồng thời trang Việt nói chung. Đây được coi là cầu nối đem lại cơ hội việc làm cho các tài năng trẻ đam mê thời trang tại Việt Nam trong thời gian tới. Để hiểu hơn về thương vụ này, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé!
Từ “phát súng” M&A đầu tiên của ngành thời trang Việt Nam năm 2020...
Ngày 16/4 vừa qua, World Mode Holdings Group (WMH) - Tập đoàn chuyên cung cấp giải pháp tổng thể cho ngành thời trang và mỹ phẩm có trụ sở ở Tokyo vừa đạt được thỏa thuận đầu tư với tỷ lệ chi phối vào Công ty cổ phần People Link – một đơn vị chuyên về đào tạo nhân sự tại Việt Nam.
(Nguồn: baodautu)
Tập đoàn World Mode hoạt động trong ngành thời trang và mỹ phẩm với hơn 6.000 nhân sự khắp thế giới. Tập đoàn là kết hợp của 6 công ty Nhật Bản: iDA, BRUSH, AIAD, AIAD LAB, Four Ambition, VISUAL MERCHANDISING STUDIO và ba đơn vị hoạt động ở nước ngoài. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang bùng phát, WMH vẫn giữ được sự tăng trưởng mạnh mẽ.
>> Xem thêm: MA là gì
Để đạt được thỏa thuận này, WMH đã nghiên cứu thị trường Việt Nam vô cùng kỹ càng. Tiềm năng phát triển của thị trường này đã thu hút đến đến 1.879 công ty Nhật đầu tư vào hoạt động tại đây. Tính riêng trong ngành công nghiệp thời trang, WMH là chủ sở hữu của các các nhãn hiệu “sừng sỏ” như Uniqlo, Muji và Stripe International - những tên tuổi đã thành công dẫn lối tập đoàn này tiến vào thị trường Việt Nam.
(Nguồn: Internet)
Ở phía ngược lại, với việc đạt được thỏa thuận với WMH - People Link đã là doanh nghiệp nước ngoài thứ 4 của WMH, sau 3 đơn vị tại Singapore, Úc và Đài Loan. Thương vụ M&A này thể hiện được chiến lược dài hạn của cả 2 bên trong bối cảnh thị trường việc làm thời trang đang lớn mạnh tại Việt Nam.
Đến “cơ hội vàng” cho thị trường nhân sự tiềm năng của ngành thời trang Việt Nam
Việt Nam tuy không phải là quốc gia có ngành công nghiệp thời trang phát triển, như cùng với sự phát triển của kinh tế, thời trang Việt vẫn luôn được coi “mảnh đất tiềm năng” thu hút những nhà đầu tư nước ngoài. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 200 công ty thời trang nước ngoài đã bước chân vào Việt Nam. Ngành thời trang nhờ đó cũng đã đạt mức doanh thu tới 661 triệu USD vào năm 2019, góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng GDP 7% của Việt Nam trong năm vừa qua.
Vietnam Fashion Week 2019 Aquafina (Nguồn: Tuổi trẻ thủ đô)
Theo ông Shinsuke Kafuku, CEO kiêm Chủ tịch của WMH, sự am hiểu thị trường và công nghệ thông tin của People Link sẽ là đòn bẩy để WMH mở rộng việc kinh doanh ra các nước trong khu vực như Thái Lan, Campuchia…Nhà lãnh đạo này không ngại dành những lời khen có cánh cho Việt Nam, coi nước ta là một thị trường tiềm năng ở khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung.
Với sự hiện diện tại Việt Nam, WMH có thể cung cấp giải pháp dịch vụ tổng thể cho hơn 1.000 công ty khách hàng họ đang có, đó là các thương hiệu thời trang khắp thế giới, trong đó có rất nhiều hãng đã vào Việt Nam và các nước trong vùng như Uniqlo, Muji,vv.... Đây là tín hiệu tích cực cho ngành thời trang nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung trong bối cảnh toàn xã hội bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đồng thời chứng minh tiềm lực phát triển trong ngành thời trang của thị trường 96 triệu dân này.
“Sau cơn sốc Corona sẽ là sự phục hồi mạnh mẽ của việc kinh doanh ở khắp các cửa hàng cũng như trên mặt trận online. Dù nhiều dự án đầu tư bị huỷ bỏ trong mùa dịch này, nhưng công ty chúng tôi vẫn quyết định tiếp tục tiến bước đi xuyên qua cơn bão”, ông Shinsuke Kafuku nói.
Ở phía còn lại, bà Thu Sơn, Giám đốc điều hành Peoplelink đặt nhiều kỳ vọng vào sự thay đổi trong thời gian tới. Bà cho rằng, việc bắt tay với WMH sẽ mở rộng ngành nghề và thông tin việc làm cho những bạn trẻ tài năng đam mê thời trang tại Việt Nam.
(Nguồn: Peoplelink Vietnam)
“Trong số nhiều đối tác tìm đến trong mấy năm qua, WMH là công ty “hợp ý” nhất với Peoplelink về văn hoá làm việc, lòng nhiệt huyết, và sự chăm lo cho nhân viên, khách hàng. WMH rất mạnh về lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm, là ngành đang lên ở Việt Nam. Khách hàng của Peoplelink, kể cả các công ty làm trong lĩnh vực tiêu dùng và bán lẻ, cũng sẽ được hưởng lợi từ sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm của WMH.
Với mạng lưới sẵn có ở TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, cùng với đội ngũ hơn 5.000 nhân viên, Peoplelink thuộc WMH đang nhắm tới việc trở thành một công ty nhân lực dẫn đầu khu vực trong ngành thời trang, bán lẻ và tiêu dùng”, Bà nói.
Sau thương vụ M&A này, các chuyên gia người Nhật sẽ được cử sang làm việc tại Việt Nam, phối hợp cùng nhân sự tại đây trong việc ứng dụng công nghệ và quy trình của tập đoàn, từ đó đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của thị trường.
Đây sẽ là cơ hội cực lớn cho cho các tài năng trẻ Việt Nam đam mê thời trang, làm đẹp và sáng tạo có thể nắm bắt và tạo ra sự đột phá cho chính bản thân mình.
Tạm kết
Không chỉ là một thương vụ M&A đơn thuần, việc sát nhập Peoplelink Việt Nam vào tập đoàn WMH của Nhật Bản mở ra một cơ hội mới hấp dẫn cho ngành thời trang Việt. Bức trang ảm đảm của ngành thời trang đầu năm 2020 do những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã phần nào trở nên khởi sắc và giúp các doanh nghiệp có động lực phát triển mạnh mẽ hơn trong thời kỳ hậu dịch, trong bối cảnh toàn xã hội đang dần “tái hòa nhập” cộng đồng.
Tô Linh - MarketingAI
Theo Bazaar Việt Nam
Bình luận của bạn