Tham vọng lớn của bầu Hiển trong bất động sản

01 Thg 12

Ông Đỗ Quang Hiển sinh năm 1962 tại Hà Nội, là một doanh nhân giàu có, Chủ tịch HĐQT Công ty chứng khoán SHS, Công ty Quỹ đầu tư SHF, tập đoàn T&T, Công ty T&T Land, bảo hiểm SVIC,... Khác với lĩnh vực tài chính, bầu Hiển đang bước chân vào ngành bất động sản khá âm thầm nhưng bước chân nào cũng chắc chắn và mạnh mẽ.

Bầu Hiển bắt đầu tiếp cận thị trường bất động sản thông qua các thương vụ M&A và IPO. Ngoài ra, bầu Hiển còn lập ra T&T Land, và được biết đến với rất nhiều dự án TTTM, nhà ở tại nhiều tỉnh, thành như Phú Thọ, Nghệ An và Hưng Yên, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,…mua lại và sở hữu nhiều khu đất vàng tại Hà Nội như tòa văn phòng số 45 Lý Thường Kiệt, tòa văn phòng 23 Láng Hạ, khu tổ hợp 273 Tây Sơn, chung cư 120 Định Công.

Gần đây, bầu Hiển có nhiều động thái thể hiện tham vọng rất lớn trong lĩnh vực bất động sản thông qua các thương vụ IPO, M&A. Các công ty có liên quan đến Bầu Hiển tích cực tham gia mua cổ phần nhiều doanh nghiệp nhà nước (DNNN) được cổ phần hoá, thoái vốn theo chủ trương của Nhà nước.

Trong giai đoạn từ 2015 đến nay, hệ thống nhà bầu Hiển đã chi hàng nghìn tỷ nhằm chi phối nhiều DNNN như Vinafor (tối thiểu 1.416 tỷ đồng), Vegetexco (430 tỷ đồng), Bệnh viện GTVT (119 tỷ đồng), Cảng Quảng Ninh (tối thiểu 490 tỷ đồng)… Qua đó, những doanh nghiệp này dù làm ăn không mấy hiệu quả, nhưng lại đang quản lý và sở hữu quỹ "đất vàng" rất lớn.

Cuối năm 2015, bầu Hiển và T&T tham gia sở hữu 51,43% Công ty CP Bệnh viện Giao thông vận tải, và một thương vụ IPO đình đám khác là Tổng Công ty Rau quả nông sản – Vegetexco. Đến tháng 6/2017, nhóm cổ đông tập đoàn T&T và các bên liên quan đang nắm giữ 95% cổ phần của Vegetexco, doanh nghiệp có quỹ đất lớn.

Không chỉ dừng lại ở việc thâu tóm quỹ đất lớn qua các thương vụ M&A, IPO mà gần đây T&T Land cũng đã bắt đầu hiện diện nhiều hơn trên thương trường địa ốc, với hàng loạt dự án được triển khai. Chẳng hạn như khu tổ hợp chung cư T&T Riverview bao gồm 3 đơn nguyên từ 19 - 23 tầng tại Hà Nội; T&T Victoria cao 25 tầng tại TP Vinh,...

Ông Đỗ Quang Hiển và T&T Land còn nắm trong tay nhiều dự án BĐS khác khắp cả nước như Trung tâm Thương mại, Căn hộ cao cấp tại 446 - 448 Hoàng Văn Thụ, Q. Tân Bình, Khu đô thị phức hợp Sóng Việt tại Khu đô thị Thủ Thiêm, Dự án khách sạn T&T – Đà Nẵng,... Đầu năm 2017, T&T Group cũng đã được Hà Nội giao xây dựng bãi đỗ xe ngầm và quản lý, sử dụng, đầu tư sửa chữa, vận hành sân vận động Hàng Đẫy. Qua đó, có thể thấy

Loan Nguyễn - Marketing AI

Ảnh và bài theo cafef.vn

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.