Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Mintel, đến năm 2030 sẽ có khoảng 125 triệu thiết bị sử dụng mạng 5G. Điều này đồng nghĩa với việc công nghệ trên điện thoại di động có thể sẽ xóa mờ đi ranh giới giữa không gian và thời gian. Nó cũng mở đường cho các công nghệ thực tế tăng cường AR và công nghệ thực tế ảo VR trong nhiều ngành khác nhau.
Và mới đây, vào cuối tháng 12/2021 nhờ sự bắt tay hợp tác giữa Tetra Pak và Vinasoy, công nghệ AR đã xuất hiện trên các vỏ hộp sữa đậu nành Fami. Việc đưa công nghệ thực tế tăng cường lên trên vỏ hộp giấy đựng đồ uống hay một sản phẩm tiêu dùng được đánh giá là một bước đi đầy thú vị. Người Việt, đặc biệt là thế hệ gen Z, họ ngày càng quan tâm nhiều hơn về nguồn gốc của các nguyên liệu: Nguyên liệu có đảm bảo an toàn thực phẩm không? Giá trị cung cấp dinh dưỡng là bao nhiêu? Các yếu tố khác ảnh hưởng đến môi trường như thế nào?...
Nếu như trước đây, việc đưa vào những thông tin nêu trên là không thuận tiện hay không thể đủ chi tiết và hấp dẫn thì hiện nay, với AR, mọi thứ đều trở nên hoàn hảo. AR sẽ trình bày các thông tin một cách đa dạng, sáng tạo và ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào tới người tiêu dùng sau khi họ quét mã ở vỏ hộp.
Để trải nghiệm công nghệ thực tế tăng cường trên vỏ hộp Fami, người dùng chỉ cần cài đặt app PackStory. Sau đó, scan mã AR code trên vỏ hộp sữa và tự lựa chọn trải nghiệm những câu chuyện về hạt đậu nành, câu chuyện về vỏ hộp giấy.
Trước Việt Nam, Tetra Pak đã triển khai công nghệ AR tại một số thị trường Nam Mỹ với các đối tác vào năm 2019. Phản hồi của các nhà sản xuất với app PackStory là rất tích cực. Tính tới thời điểm này, Tetra Pak đã hợp tác với trên 90 thương hiệu tại 9 quốc gia khác nhau để đưa công nghệ AR lên vỏ hộp của mình.
Ông Daniel Castro, Giám đốc thương hiệu Milo của Công ty Nestlé tại Colombia cho biết: “Ứng dụng PackStory của Tetra Pak đã giúp mở ra cho chúng tôi con đường số hóa trải nghiệm của người tiêu dùng, có thể mang lại giá trị gia tăng khác biệt, sáng tạo và mạnh mẽ cho người tiêu dùng ở tại điểm bán hàng hoặc khi tiêu dùng sản phẩm vào bất kỳ lúc nào.”
Giá trị mà công nghệ thực tế tăng cường AR mang lại cho Vinasoy chính là nằm ở sự trải nghiệm của khách hàng. Hơn 10 năm qua, Fami đã khẳng định được vị thế trong lòng khách hàng khi trở thành nhãn hiệu sữa đậu nành hàng đầu Việt Nam. Không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng vượt trội, hãng còn được biết đến với sự sáng tạo đổi mới không ngừng.
Theo ông Ngô Văn Tụ - Giám đốc Điều hành Vinasoy việc ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường AR mà Tetra Pak để tích hợp trên bao bì sản phẩm chính là một giải pháp sáng tạo để giúp người dùng có thêm kiến thức về dinh dưỡng đến từ đậu nành.
“Với bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, phần lớn thời gian của người dùng sẽ dành để tương tác với những thiết bị di động cá nhân, vì vậy, việc tận dụng ứng dụng công nghệ AR trên vỏ hộp giấy sẽ bổ sung thêm một kênh hoàn toàn mới, sáng tạo và thú vị hơn để chúng tôi tiếp cận tới khách hàng.”
Bên cạnh ứng dụng PackStory, Tetra Pak cũng đang đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ AR, máy học và dữ liệu lớn vào các hoạt động sản xuất và dịch vụ kỹ thuật nhằm giúp các nhà sản xuất ngành F&B tối ưu hoạt động và tiết kiệm chi phí.
Công ty cũng đang hướng tới mục tiêu là tăng tỷ lệ sử dụng nguyên liệu tái sinh cho vỏ hộp giấy (bao bì sản phẩm) của mình lên 100%.
Thanh Thanh - MarketingAi
Tổng hợp
>>> Có thể bạn quan tâm: Thấu hiểu khách hàng với campaign đầy sáng tạo từ Vinasoy
Bình luận của bạn