Tậu” Jay – Z, Puma tham vọng trở lại với thời trang bóng rổ

29 Thg 06

Puma- thương hiệu thời trang đã rất thành công với Rihanna giờ đây mong muốn ghi điểm mạnh trong bóng rổ với sự trợ giúp từ Jay- Z và hai vận động viên NBA Draft tiềm năng. Thương hiệu đã sử dụng Rapper này để định hình chiến lược tiếp thị tập trung vào bóng rổ mới của họ. Ngày 18/06 vừa qua, Adam Petrick, giám đốc tiếp thị thương hiệu toàn cầu của Puma đã nhắc đến Jay-Z như một “vị chủ tịch hội đồng bóng rổ”, theo ghi chép của nhiều phương tiện truyền thông. Nhưng hôm sau, đại diện Puma đã nói rằng thực sự Jay-Z chỉ đóng vai trò giám đốc sáng tạo và những gì Petrick nói ban đầu là “sự chỉ định không chính thức”.

Là giám đốc sáng tạo, Jay-Z sẽ "giám sát các chiến lược sáng tạo, tiếp thị sáng tạo và thiết kế sản phẩm". "Kể từ năm 1973 môn thể thao bóng rổ đã vượt lên chính nó và Bóng rổ Puma sẽ là sự hòa quyện của các màn trình diễn thể thao, thời trang, âm nhạc và văn hóa. Jay-Z là đối tác hoàn hảo để giúp chúng tôi tái gia nhập phân khúc này."

puma

Puma cũng đã ký hợp đồng với Deandre Ayton, vận động viên được lựa chọn hàng đầu trong danh sách NBA Draft vào Thứ Năm, với một thỏa thuận đã chứng thực. Hợp đồng với Ayton xuất hiện vài ngày sau khi Puma từ chối ngôi sao cũ của Duke, Marvin Bagley III, người được cho là sẽ được chọn trước đó.

Các bản hợp đồng ngay lập tức khiến Puma trở thành cái tên chuyên gia trong bộ môn bóng rổ, một môn thể thao mà nó đã tham gia kể từ khi hợp tác với Vince Carter vào cuối thập niên 90s. Ayton, người đã chơi một năm cho Đại học Arizona trước khi được chọn vào NBA Draft, đã chính thức công bố về hợp đồng trên Twitter của anh.

ESPN đưa tin thỏa thuận hàng triệu đô la với Ayton có thời hạn bốn năm, bao gồm giày dép và quần áo. Tuần trước, một phóng viên của The Athletic đã thông báo rằng hợp đồng 5 năm của Bagley là hợp đồng tân binh lớn nhất kể từ khi Kevin Durant ký với Nike vào năm 2007. Tuy nhiên thỏa thuận của Ayton với Puma có thể sẽ vượt quá mức đó.

Matt Powell, cố vấn ngành phụ kiện thể thao cao cấp cho NPD Group, cho biết các giao dịch gần đây Puma khá bất thường. "Chúng tôi đã nhìn thấy một xu hướng mới trong thập kỷ qua. Đó là là không đưa ra các hợp đồng lớn cho tân binh mà chỉ một phần không đáng kể - một vài triệu đô la - theo điều khoản NBA, cho đến khi họ thực sự chứng minh bản thân có thể vừa là vận động viên trên sân, vừa là người phát ngôn đại diện." anh nói.

Nhưng Puma rõ ràng muốn khẳng định bản thân trong môn bóng rổ vì gần đây nó được xem là một thương hiệu mang tính thời trang nhiều hơn, một phần là do thỏa thuận năm 2014 với Rihanna. Powell nói những hợp đồng với NBA cho thấy Puma muốn tập trung quảng cáo tính năng cũng như chất lượng của nó hơn.

Sự thiếu vắng các cầu thủ NBA sử dụng sản phẩm của Puma không phải là yếu tố ảnh hưởng tới Ayton và Bagley. Trên thực tế, trong các cuộc phỏng vấn với Bleacher Report, họ cho rằng đây chính là một điểm cộng.

"Bạn thấy rất nhiều người chọn những gì bình thường," Bagley nói với báo chí. Nhưng "Tôi đã nhìn thấy điều đó khi quyết định ký hợp đồng, phải có ai đó bắt đầu và xây dựng nó, nơi mọi người sẽ muốn mua quần áo và mang giày của họ.". Ayton nói thêm: "Việc bắt đầu những thứ của riêng mình luôn là một điều tuyệt vời và hãy cố gắng để thành công với nó".

Ayton, một người gốc Bahamas, thậm chí còn đề nghị anh muốn thử hợp tác với Rihanna, là người Barbados. "Tôi cần gặp Rihanna," anh nói với Bleacher Report. "Tôi cần phải nói chuyện với cô ấy một chút và hợp tác với nhau về một dự án nào đấy. Nó sẽ rất tuyệt."

Theo AdAge

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.