Tần suất đăng bài trong Content Marketing: Làm sao cho phù hợp?

30 Thg 03

Tần suất đăng bài hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm, lưu lượng truy cập website của bạn và nhiều yếu tố quan trọng khác. Người dùng có xu hướng cập nhật các kiến thức mới từ thứ hai tới thứ sáu trong tuần và giảm hẳn vào cuối tuần. Dựa trên những nghiên cứu mới nhất, viện tiếp thị nội dung cũng đã có những thay đổi về tần suất đăng bài để cải thiện hiệu quả của chiến lược nội dung. Chúng ta cùng xem họ đã có những số liệu nghiên cứu nào và những quyết định gì trong việc thay đổi tần suất đăng nội dung nhé!

Tần suất đăng bài mới

Nhiều người muốn dành ngày cuối tuần để tạo ra những khoảng trống cho việc tạm nghỉ và suy nghĩ, do đó chúng tôi đã hạn chế đăng những nội dung mới vào cuối tuần. Trong nhiều năm qua, Joe đã khuyến khích các công ty có một chiến lược cụ thể cho tần suất đăng bài của họ. Những người tham dự Content Marketing thế giới 2017 đã nghe Jay Baer giải thích: "Làm thế nào để thúc đẩy việc tạo ra ít nội dung hơn" .Và chỉ một vài tuần trước, Joe và Robert đã nói về các nghiên cứu mới nhất của Orbit Media, cho thấy việc giảm tần suất đăng bài (và tăng thời lượng đăng tải) trong số các blog cá nhân.

Joe chỉ ra rằng, các công ty như About.com nhận được kết quả tuyệt vời bằng cách đăng tải những nội dung về câu trả lời cho một vấn đề nào đó (ví dụ như công thức nấu ăn cho bánh táo). Họ đang lưu trữ danh sách những câu trả lời tốt nhất. Điều này giúp cho các du khách dễ dàng tìm kiếm và cập nhật thông tin họ cần. Bên cạnh đó còn giúp cho nội dung của bạn được mới mẻ hơn, ít bị trùng lặp bởi các loại nội dung cũ trước đó. Chúng ta cũng bắt đầu thấy xu hướng này trong nghiên cứu của chính mình. Nghiên cứu năm 2018 của CMI về các tổ chức B2B cho thấy: gần một nửa các nhà tiếp thị nội dung B2B đang tạo ra ít nội dung hơn so với một năm trước và từ đó kết quả cũng khả quan hơn.

Tần suất đăng bài trong Content Marketing

Bạn nên sản xuất bao nhiêu nội dung?

Một yếu tố liên quan đến tần suất đăng bài, số lượng nội dung Đây là cách chúng tôi tiếp cận thử nghiệm mới nhất về việc không đăng nội dung mới vào cuối tuần.

Chúng ta cần xem xét 3 yếu tố dưới đây:

- Tác động của việc đăng tải nội dung hằng ngày đối với lưu lượng truy cập trang web tổng thể

Tìm kiếm tự nhiên chiến tỷ lệ cao nhất trong một ngày nhất định. Các bài đăng mới chiếm tỷ trọng phần trăm lưu lượng truy cập thấp hơn nhiều. Do lưu lượng truy cập giảm đáng kể vào cuối tuần, chúng tôi không dự đoán được quá nhiều lưu lượng truy cập. Danh mục tối ưu hóa tìm kiếm của chúng tôi vẫn tồn tại để trả lời các câu hỏi cho dù người nào đó đang tìm kiếm. Và thời gian bổ sung trong lịch biểu của chúng tôi sẽ giúp chúng tôi tối ưu hóa các bài viết tốt nhất để đảm bảo mọi người có thể tìm thấy chúng thông qua công cụ tìm kiếm. 

- Ngày thu hút được nhiều đăng kí email

Chúng tôi không muốn gây cản trở tới danh sách người đăng ký, vì thế chúng tôi đã kiểm tra rất cẩn thận số liệu này và thấy rằng vào ngày cuối tuần, tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn hẳn.

- Tạm dừng

Chúng tôi làm việc từ thứ hai đến thứ sáu (hầu hết thời gian) giống như hầu hết các bạn, vì vậy cần thời gian để tạm dừng và tái tạo năng lượng. Và chúng tôi nghĩ, bất kể ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập của chúng tôi, hầu hết khán giả của chúng tôi cũng đánh giá cao sự tạm dừng lấy lại cảm hứng

Chúng tôi theo dõi những gì? 

Việc mà chúng tôi chỉ đăng nội dung độc đáo vào thứ hai tới thứ sáu hằng tuần chưa kết thúc ở đó. Chúng tôi còn theo dõi tỷ lệ mở email, tỷ lệ click và tỷ lệ hủy đăng ký. Chúng tôi cũng sẽ giám sát lưu lượng và chuyển đổi trang web cùng với thứ hạng tìm kiếm và lưu lượng truy cập từ không phải trả tiền.

Kế hoạch của chúng tôi là dành thêm giờ trong tuần để tối ưu hóa và quản lý các bài đăng hiện có về các chủ đề dạng hiểu biết cơ bản (evergreen content) nhưng vẫn tiếp tục phát hiện các xu hướng và tìm lời khuyên tốt nhất về các chủ đề mới, xu hướng nổi cộm để tăng tính thực tiễn cho content marketing. Và, tất nhiên, chúng tôi sẽ lắng nghe ý kiến ​​và phản hồi của bạn. 

Hà Nguyễn - MarketingAI

Theo Content Marketing Institute

Xem thêmCơ bản về ban biên tập và lịch biên tập nội dung trong content marketing

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.