Instagram là nơi để mọi người lưu giữ mọi hình ảnh khoảnh khắc của bản thân, mỗi tài khoản là một màu sắc cá tính riêng biệt. Họ kết nối thông qua những bức ảnh và đây cũng là một trong kênh tốt nhất để xây dựng hình ảnh thương hiệu nhưng thường bị bỏ qua.
Các doanh nghiệp sử dụng Instagram như một phương thức đặc biệt để thể hiện hình ảnh của công ty họ, còn được gọi là bản sắc thương hiệu của họ.
Phát triển độ nhận diện thương hiêu đúng hướng là phải có liên kết với người tiêu dùng thúc đẩy họ trở thành khách hàng, sau đó thúc đẩy lần nữa biến họ trở thành khách hàng thường xuyên, bằng cách tạo dựng mối liên kết giữa cảm xúc của họ với nhãn hàng.
Xây dựng bản sắc thương hiệu trên Instagram đòi hỏi sự nhất quán. Thực hiện theo bốn bước sau để đảm bảo kênh Instagram của bạn gắn kết và đại diện cho thương hiệu của bạn.
1. Đồng nhất mọi thông điệp
Hãy chắc chắn rằng mọi thông điệp trên Instagram đều liên quan đến thương hiệu.
Dễ hình dung hơn, trước tiên bạn nên trả lời các câu hỏi:
Thương hiệu muốn được biết đến như thế nào, và mục tiêu muốn đạt được là gì?
Nếu bạn đang tuyển dụng tài năng trẻ, bạn có thể muốn nhân viên tiềm năng biết rằng công ty của bạn là một nơi thoải mái để làm việc. Để diễn đạt nội dung đó, bạn sẽ cần đăng lên những bức ảnh môi trường năng động của công ty và hình ảnh nhân viên với các hoạt động thực sự thú vị.
Gợi ý: Đừng đăng những bức ngồi tại bàn làm việc với nụ cười gượng ép.
2. Đồng nhất mọi hình ảnh
Khi theo dõi trang insta của bạn, hãy cố gắng khiến cho những người theo dõi của bạn có thể xem bất kỳ bài viết nào của bạn và nhận ra ngay lập tức đó là một trong những bài đăng của bạn (mà không cần nhìn thấy logo)
Nói cách khác, tất cả bức ảnh đăng lên phải có một số điểm tương thích giống nhau để tạo sự liên kết.
Khi đăng ảnh, hãy sử dụng cùng một bộ lọc để tạo cho họ cảm giác tương tự.
Nếu bạn chụp và chỉnh sửa hình ảnh, hãy chắc chắn rằng phong cách nghệ thuật là nhất quán ngay cả khi các hình ảnh khác nhau. Hãy thử sử dụng cùng một bảng màu tìm thấy trong thương hiệu của bạn và trên các kênh tiếp thị khác của bạn - bao gồm tiếp thị qua email của bạn.
3.Đồng nhất phông chữ
Trên một phương tiện trực quan như Instagram, sử dụng typo trong ảnh có thể khiến bức ảnh trở lên lung linh hoặc ngược lại.
Trong thực tiễn, tốt nhất là chỉ nên sử dụng 1 hoặc 2 kiểu phông chữ trong suốt mọi kênh truyền đạt thông tin, màu mè hoa mĩ, hoặc typo rối rắm sẽ gây lúng túng cho người xem.
Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có bộ phông chữ mà nó sử dụng, hãy thử chọn một cặp phù hợp với phong cách của ngành bạn.
- Vì sao nhận diện thương hiệu lại quan trọng?
- Các cửa hàng thời trang liệu có bị giết chết bởi Instagram ?
4.Đồng bộ thời gian đăng ảnh
Bạn muốn khán giả của bạn trông đợi bài đăng của bạn không?
Ngay cả với thuật toán mới của Instagram, phần lớn các bài viết của bạn nhận được sự quan tâm nhiều nhất ngay sau khi được đăng nếu bài đăng đó đã theo lịch trình nào đó đã biết trước.
Bằng cách đồng nhất đăng vào những thời điểm trong ngày, người theo dõi của bạn bắt đầu mong đợi và mong muốn nội dung của bạn.
Với những lời khuyên này, bạn đã sẵn sàng để tạo ra bản sắc thương hiệu của mình trên Instagram.
Nhưng đừng dừng lại ở kênh Instagram của bạn. Tìm kiếm cách để mở rộng phạm vi tiếp cận của những hình ảnh quảng bá thương hiệu bằng cách chia sẻ những hình ảnh tốt nhất trên các kênh xã hội khác, trang web của bạn và trong email tiếp thị của bạn.
Constant Contact tích hợp với Instagram để bạn có thể dễ dàng tải lên hình ảnh từ kênh Instagram của bạn vào bản tin email.
Khi khán giả thấy thương hiệu nhất quán của bạn xuất hiện trên nhiều kênh, danh tính thương hiệu của bạn sẽ tỏa sáng hơn và bạn sẽ có nhiều niềm tin vào những hình ảnh bạn đang chia sẻ.
Lược Dịch: Forbes
Hà Bùi/ Admicro Ai
Bình luận của bạn