Hơn một thập kỷ trước, cửa hàng ứng dụng Apple đầu tiên ra mắt. Đó là bước đi hoàn toàn mới và mang tính cách mạng trên thị trường. Những con số đã chứng minh điều đó, khi mà 10 triệu ứng dụng được tải xuống chỉ trong 2 ngày cuối tuần đầu tiên.
Năm 2018, các ứng dụng càng hoạt động mạnh mẽ, bất chấp những lời than phiền về dung lượng lưu trữ hoặc tình trạng thị trường bão hòa, số lượng ứng dụng của Apple được tải xuống trong năm 2017 lên tới 197 tỷ. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hoàn toàn đánh giá cao các ứng dụng trên thiết bị di động. Trên thực tế có rất nhiều lợi ích nếu doanh nghiệp bằng cách tích hợp ứng dụng dành cho thiết bị di động với kế hoạch Marketing của bạn.
Cơ sở khách hàng chưa được khai thác
Ban đầu, các doanh nghiệp mà không bao gồm ứng dụng như là một phần trong kế hoạch Marketing thường bỏ lỡ một tập khách hàng tiềm năng. Hơn 3,5 tỷ người sử dụng internet trên điện thoại và một nửa thời gian họ dành sử dụng Tnternet là thông qua một ứng dụng di động. Một báo cáo của Statista cho thấy thời gian sử dụng ứng dụng tại các thị trường trực tuyến hàng đầu vào năm 2017 đạt từ 80 – 94% trên tổng thời gian sử dụng điện thoại.
Mức độ tương tác cao
Ứng dụng cũng được chứng minh là có mức độ tương tác cao hơn so với trang web trên thiết bị di động hoặc các kênh Marketing kỹ thuật số khác. Mọi người dành nhiều thời gian hơn cho các ứng dụng hơn các trang web trên điện thoại di động. Một ứng dụng bản địa cung cấp một cách nhanh hơn để khách hàng truy cập tài liệu của doanh nghiệp. Bởi ứng dụng nằm sẵn trên điện thoại của người dùng. Họ có thể sẵn sàng truy cập bất cứ khi nào họ cần, mà không phải nhập URL dài hoặc đợi trang web tải.
Mở ứng dụng chỉ với một thao tác chạm duy nhất có nghĩa là họ có thể tương tác với công ty dễ dàng, nhanh gọn nhất, cho dù họ có đang trên đường di chuyển hay làm việc khác. Vì ứng dụng được cài đặt trên điện thoại của khách hàng, bạn cũng có thể đẩy thông báo và ít lời nhắc để họ mở/quay trở lại sử dụng ứng dụng. Thâm chí, các chương trình ưu đãi cho khách hàng trung thành cũng có thể được quảng cáo thông qua một ứng dụng. Starbucks đã thực hiện điều nay qua ứng dụng di động của mình, với phần thưởng để được đổi lấy cà phê miễn phí. Thông tin được cung cấp qua ứng dụng được cá nhân hóa cho từng người dùng. Với bất kỳ Marketer nào, chiến thuật cá nhân hóa đều củng cố tất cả các chiến dịch Marketing và đem lại hiệu quả.
Ứng dụng có thể xây dựng thương hiệu
Tất nhiên, không phải tất cả các ứng dụng đều cần quảng bá trực tiếp sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Ứng dụng có thể hoạt động tốt khi một phần của chiến dịch Content Marketing. Cho dù bạn muốn định vị doanh nghiệp của mình với tư cách là một người đi đầu trong một lĩnh vực cụ thể, hay muốn quảng bá sự sáng tạo và đột phá của thương hiệu, phát hành ứng dụng chắc chắn là hữu ích. KPMG trước đây đã sử dụng tạp chí để truyền tải nội dung tới những người đăng ký. Nhưng giờ đây, họ đã sử dụng một ứng dụng để cung cấp nội dung tư duy lãnh đạo cho khách hàng Canada.
Các doanh nghiệp cũng không cần phải chỉ dựa vào một ứng dụng. Một số nhà xuất bản như BBC, xuất bản nhiều ứng dụng cho các lĩnh vực khác nhau. Có BBC Thời tiết, BBC Tin tức, BBC Thể Thao, BBC iPlayer Radio và các ứng dụng chia theo khu vực khác. Mỗi ứng dụng này mục đích khác nhau và nhắm mục tiêu đến các đối tượng khác nhau. Nếu công ty của bạn có quy mô lớn, và phục vụ nhiều thị trường khác nhau, bạn nên xem xét phát triển nhiều ứng dụng khác nhau.
Ứng dụng của bạn cần phải cụ thể
Chúng ta đã quen sử dụng từng ứng dụng với mục đích cụ thể. Dùng một ứng dụng để điều hướng, một ứng dụng khác để chỉnh sửa ảnh và một số ứng dụng khác để giao tiếp hoặc khám phá những địa điểm mới. Chìa khóa để phát triển một ứng dụng hiệu quả là hiểu khán giả của bạn là ai. Khách hàng của bạn sẽ hưởng lợi từ những gì. Một số khách hàng cũng có thể chỉ sử dụng ứng dụng vào những thời điểm cụ thể trong cuộc sống. Các doanh nghiệp phải đối mặt với một trận chiến liên tục trên điện thoại của cá nhân trong tình huống mà dung lượng lưu trữ bị giới hạn. Hãy làm cho ứng dụng của bạn liên quan và cá nhân hóa với người dùng và giữ họ luôn sử dụng và tương tác với ứng dụng. Cung cấp bản cập nhật thường xuyên và luôn đưa ra lý do để truy cập vào ứng dụng là một chiến lược tốt.
Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ mất một số người dùng và sự mất mát có thể theo mùa. Ví dụ: một ứng dụng cung cấp thông tin về sự kiện sẽ hữu ích trong suốt thời gian diễn ra sự kiện đó. Nhưng ngay sau khi sự kiện kết thúc, ứng dụng có thể sẽ bị gỡ đi. Đối với một số doanh nghiệp, việc đó chấp nhận được. Đôi khi có thể tạo ra ứng dụng theo mùa, xoay quanh và duy trì trong một sự kiện, sau đó được quảng bá theo từng dịp khác nhau.
Quảng bá ứng dụng
Một ứng dụng mới khó có thể thu hút sự chú ý từ người dùng trong một lượng khổng lồ ứng dụng như hiện nay. Do đó, doanh nghiệp cần chú trọng tới các cách để quảng bá ứng dụng mới. Thứ nhất, sử dụng quảng cáo trả phí thông qua các cửa hàng ứng dụng. Tuy nhiên, nếu ứng dụng của bạn chủ yếu nhắm mục tiêu đến khách hàng hiện tại và không cần thu hút khách hàng mới, thì việc sử dụng các Marketing hiện tại là điều bắt buộc, ví dụ như quảng bá ứng dụng trên phương tiện truyền thông xã hội và Email Marketing. Hãy để bất cứ ai truy cập trang web của bạn biết rằng có sẵn một ứng dụng. Để quảng bá thêm về ứng dụng, bạn có thể cung cấp chương trình khuyến mãi và ưu đãi độc quyền chỉ có thể có được thông qua ứng dụng mà thôi.
Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng có sẵn trên thị trường với đủ các chức năng cung cấp cho khách hàng. Trong một khoảng thời gian tương đối ngắn vừa qua, các ứng dụng và điện thoại thông minh đã hoàn toàn thay đổi cách thức các doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng. Do vậy, các doanh nghiệp nên xem xét và cân nhắc việc sử dụng một ứng dụng như là một phần của chiến lược Marketing, đặc biệt là các doanh nghiệp có khách mục tiêu trẻ và tầm trung. Vì với bất kể mục tiêu kinh doanh hoặc Marketing là gì, một ứng dụng tích hợp luôn đem lại nhiều lợi ích hơn là mất mát.
Trang Ami – MarketingAI
Theo Technology Advice
Bình luận của bạn