Định dạng Stories - Câu chuyện là một trong những định dạng được mọi người ưa chuông và vẫn có xu hướng gia tăng trong tương lai. Các định dạng Stories như Facebook Stories, Instagram Stories, Messenger Stories, Snapchat Stories mặc dù chỉ tồn tại 24 tiếng nhưng có thể tăng cường mối quan hệ của người dùng với thương hiệu, giúp thúc đẩy doanh số bán hàng. Trên thực tế, cứ hơn 1 trong 2 người được khảo sát trên 12 quốc gia sử dụng Stories cho biết giờ đây có xu hướng mua hàng trực tuyến nhiều hơn.
Tại sao Stories - Câu chuyện chính là giải pháp quảng cáo thương hiệu hàng đầu hiện nay? Stories có khả năng thúc đẩy việc mua hàng như thế nào? Những gì người mua sắm muốn xem từ stories của thương hiệu là gì? Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây với số liệu đến từ khảo sát của Facebook IQ được thực hiện từ hơn 18.000 người trong độ tuổi từ 13–54 trên 12 quốc gia. Họ là những người thường sử dụng Stories của các ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook.
Stories truyền cảm hứng cho việc mua sắm như thế nào?
Định dạng Stories cho phép mọi người thể hiện bản thân một cách sáng tạo, trải nghiệm những khoảnh khắc bên ngoài cuộc sống hàng ngày của họ và cảm nhận một phần của một cộng đồng lớn hơn. Nó cũng cung cấp cho họ cơ hội để tham gia chia sẻ với cả người khác và các thương hiệu.
Thông qua Stories, một người mua sắm có thể khám phá một dòng quần áo mới, nhận các mã giảm giá/ưu đãi hoặc tận hưởng những cảnh thoáng qua về các sản phẩm yêu thích.
Mọi người thích sử dụng Stories để kết nối với các thương hiệu
- 69% các thương hiệu cho biết sử dụng Stories là cách tuyệt vời để mọi người biết sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
- 62% người dùng cho biết họ đã trở nên quan tâm hơn đến một thương hiệu hoặc sản phẩm sau khi nhìn thấy nó trong Stories
- 31% người dùng cho rằng trong tương lai, họ sẽ có nhiều khả năng hơn sử dụng Stories để kết nối với các thương hiệu họ thích
Stories cũng giúp các Marketer kết nối mạnh mẽ hơn với thương hiệu và khách hàng. Cứ 1 trong 2 người khảo sát có sử dụng Stories nói rằng Stories đã làm cho sự quan tâm của họ dành cho thương hiệu được lâu hơn. Và nhiều người cũng đã chỉ ra khả năng mua hàng của họ bắt nguồn từ việc xem Stories
4 hành động người dùng thực hiện sau khi xem sản phẩm hoặc dịch vụ trong Stories
- 56% Đã vào trang web của thương hiệu để tìm hiểu thêm thông tin
- 50% Đã tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ trên các trang web nơi họ có thể mua các sản phẩm
- 38% Đã kể với người khác về sản phẩm hoặc dịch vụ
- 34% Đã đi tới cửa hàng để kiểm tra sản phẩm hoặc dịch vụ
Ở tất cả các khu vực được khảo sát, những hành động phổ biến nhất mà mọi người thực hiện sau khi xem sản phẩm hoặc dịch vụ từ Stories là lên trang web của thương hiệu đó để tìm hiểu thêm nhiều thông tin và tìm kiếm sản phẩm trên các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên cũng có nhiều người cho biết họ đã đến cửa hàng để kiểm tra trực tiếp sản phẩm và dịch vụ. Và đối với 34% được khảo sát tại các thị trường Mỹ Latinh và 31% tại các thị trường Châu Á Thái Bình Dương cho biết họ thường hay nhắn tin trực tiếp cho doanh nghiệp đó khi xem Stories.
Điều gì làm cho Stories của thương hiệu nổi bật?
Theo khảo sát, có một vài yếu tố chính khiến Storiess của thương hiệu trở nên thu hút, nổi bật hơn, gây được sự chú ý của mọi người. 5 Kiểu stories mà mọi người muốn từ các thương hiệu bao gồm:
- 51% Stories đề cập đến việc mua hàng và quảng cáo sản phẩm
- 51% Stories nhanh và dễ hiểu
- 45% Stories cung cấp mẹo vặt hoặc lời khuyên
- 44% Stories giới thiệu sản phẩm mới
- 43% Stories trải nghiệm thực tế
Ở Braxin, Đức và Indonesia, những Stories truyền cảm hứng hay cổ vũ tinh thần thuộc top 5 kiểu Stories được mọi người quan tâm. Ở Úc và Mexico, những câu chuyện về các sự kiện (chương trình, buổi hòa nhạc, hội chợ,...) được mọi người chú ý và theo dõi.
Marketer có thể làm cho câu chuyện của một thương hiệu dễ hiểu bằng cách thêm chú thích hoặc lớp phủ. Bởi dữ liệu Instagram trên toàn cầu có 40% câu chuyện trên Instagram với video được tắt âm khi xem. Bên cạnh đó, các Marketer có thể làm cho câu chuyện của họ cảm thấy chân thực hơn bằng cách chia sẻ nội dung trực tiếp từ các sự kiện hoặc cảnh quay có sự góp mặt của Influencer.
Có thể cho rằng thành phần thiết yếu nhất cho các Stories từ những thương hiệu trờ nên hiệu quả là sự sáng tạo. Bạn có thể xem qua các thương hiệu thành công với Facebook và Instagram Stories. Facebook Creative Shop cũng khuyên rằng các doanh nghiệp hãy hoạt động trên Stories nhiều hơn
Lời khuyên cho Marketer
Chú trọng hơn vào chiến lược stories của thương hiệu
Cuộc khảo sát cho thấy rằng nhiều người muốn xem nội dung từ các thương hiệu trong Stories, đặc biệt là khi Stories có cả nội dung bán hàng hoặc quảng cáo ngắn gọn, dễ hiểu. Đừng trì hoãn việc sử dụng định dạng mới này để phát triển mối quan hệ gần gũi hơn với khán giả của bạn và tiếp cận khách hàng mới.
Luôn làm mới Stories của thương hiệu
Mọi người chuyển sang câu chuyện trên Stories bởi nội dung của nó luôn gây được cảm thấy bất ngờ và mới mẻ, bao gồm cả những nội dung liên quan đến sản phẩm mới.
Ví dụ, GAP đã sử dụng Instagram Stories để giới thiệu một dòng sản phẩm may mặc mới có tên Logo Remix. Để thu hút sự chú ý của mọi người, thương hiệu này bao gồm một phiên bản phối hợp hip-hop của bài hát "Hold Me Now" của Thompson Twins. Để tăng lưu lượng truy cập, thương hiệu đã đặt các nút gọi hành động được liên kết về trang web của họ.
Theo: Facebook IQ
Ngọc Mai - MarketingAI
Bình luận của bạn