Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Case Study

SWOT McDonalds 2022: Bí quyết thành công của thương hiệu đồ ăn nhanh lâu đời [P2]

Bởi Lương Hạnh
20/07/2022
trong Case Study
0

Trong phần trước, chúng ta đã phân tích Streng (điểm mạnh) và Weekness (điểm yếu) trong mô hình SWOT của McDonalds. Hãy cùng phân tích 2 yếu tố còn lại để hiểu rõ hơn vì sao McDonalds lại trở thành thương hiệu đồ ăn nhanh giá trị nhất thế giới. 

Mục lục: Ẩn
1 Opportunities – Cơ hội của McDonalds
1.1 Digital Marketing
1.2 Đổi mới trong thực đơn món ăn
1.3 Tập trung vào thị trường Châu Á
1.4 Xây dựng lại hình ảnh thương hiệu
2 Threats – Mối đe dọa của McDonalds
2.1 Đối thủ cạnh tranh
2.2 Áp lực quy định
2.3 Biến động kinh tế
2.4 Đe doạ văn hoá của các quốc gia khác
2.5 COVID 19

Opportunities – Cơ hội của McDonalds

Digital Marketing

Digital marketing trong thời đại công nghệ mới đã giúp nhiều thương hiệu hàng đầu trên toàn thế giới tăng thị phần và doanh thu. McDonald’s cũng gia tăng lợi thế cạnh tranh bằng cách hội nhập với quá trình số hóa. Thương hiệu đã và đang tận dụng hiệu quả các kênh kỹ thuật số hàng đầu cho mục đích tiếp thị.

Ngoài các nền tảng social media, McDonalds cũng sử dụng các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác bao gồm các trang web, blog của công ty để tiếp thị và thu hút khách hàng. Tiếp thị kỹ thuật số có thể đưa thương hiệu đến gần hơn với nhiều người tiếp cận. McDonald’s sử dụng công nghệ kỹ thuật số để gắn kết nhân viên, tương tác với khách hàng, quản lý chuỗi cung ứng và quản lý nhượng quyền thương mại.

Đổi mới trong thực đơn món ăn

Ngày càng có nhiều hơn nhu cầu từ khách hàng và thị trường. Thế hệ ngày nay đang dần có ý thức về sức khỏe hơn. Họ thích thực phẩm lành mạnh và chế độ ăn uống ít calo.

Do đó, để tăng lượng khách hàng có ý thức về sức khỏe và phù hợp chế độ ăn uống, McDonald’s nên đưa một thực đơn phù hợp nhất với thế hệ hiện tại để tăng cơ sở khách hàng và giữ chân khách hàng hiện tại.

Tập trung vào thị trường Châu Á

Có nhiều cơ hội kinh doanh tại thị trường Châu Á. Các quốc gia như Trung Quốc, Singapore, Malaysia và các quốc gia châu Á khác có nhu cầu rất lớn về thức ăn nhanh trong thế hệ hiện nay. Nhiều người thích đồ ăn nhanh vì sự tiện lợi, nhanh chóng.

Hơn nữa, các quốc gia châu Á đã có sự phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây và gia tăng sức mua của nhóm khách hàng trung lưu. McDonald’s nên tìm ra các chiến lược khác nhau để hướng dẫn họ phát triển việc thâm nhập thị trường châu Á. Điều này sẽ làm tăng cơ sở khách hàng và doanh thu của thương hiệu.

Xây dựng lại hình ảnh thương hiệu

Quan niệm của nhiều người xưa nay đều cho rằng thức ăn nhanh là đồ ăn vặt. Rất nhiều thương hiệu đang đấu tranh để vượt qua hình ảnh đó. Và McDonald’s nên tìm ra cách để thoát khỏi cái “mác” này, nhanh chóng xây dựng giá trị thương hiệu.

  • SWOT McDonalds Phần 1
  • Ma trận SWOT của Apple
  • Ma trận SWOT của TH True MILK
  • Ma trận SWOT của Samsung
  • Ma trận SWOT của Viettel
  • Ma trận SWOT của Vinamilk
  • Ma trận SWOT của Coca Cola
  • Mô hình SWOT của Khách sạn Mường Thanh

Threats – Mối đe dọa của McDonalds

Đối thủ cạnh tranh

Ngành công nghiệp thức ăn nhanh đang phát triển với tốc độ chóng mặt và có rất nhiều công ty là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ của McDonald’s. Một số đối thủ lớn có thể kể đến là Burger King, Subway, Wendy’s, v.v. Có nhiều thương hiệu địa phương cũng đang phát triển với tốc độ nhanh.

Để McDonald’s duy trì vị trí hàng đầu, McDonald’s nên tăng cường đầu tư tiếp thị và thay đổi sự đa dạng trong thực đơn của mình mọi lúc. Điều này sẽ mang lại nhiều khách hàng hơn và phần lớn họ sẽ gắn bó với họ. Khi sự cạnh tranh gia tăng, công ty nên tập trung nhiều hơn vào việc lấy khách hàng làm trung tâm hơn và đầu tư vào nghiên cứu thị trường và sản phẩm nhiều hơn.

Áp lực quy định

Áp lực quản lý ngành đang gia tăng và ngành công nghiệp thức ăn nhanh phải đối mặt với sự kiểm soát của chính phủ. Khi sự giám sát của chính phủ không ngừng tăng lên, chi phí hoạt động cũng tăng lên. Có nhiều vấn đề khác xuất phát từ áp lực pháp lý cao hơn. Đặc biệt khi các thương hiệu mở rộng ra thị trường quốc tế, điều này sẽ càng khó khăn hơn.

Biến động kinh tế

Đây là một mối đe dọa lớn đối với McDonalds. Sự biến động kinh tế trên thị trường chính có thể gây ra tổn thất và ảnh hưởng đến lợi nhuận. Các thị trường cốt lõi là khu vực kinh tế của McDonald’s là Canada, Mỹ, Pháp, và các nước phương Tây khác. Khi xảy ra khủng hoảng kinh tế tại các thị trường này, nó cũng ảnh hưởng đến tình hình tài chính của McDonald’s. Những biến động kinh tế của nền kinh tế cũng tác động đến lợi nhuận của doanh nghiệp.

Đe doạ văn hoá của các quốc gia khác

Là một chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, McDonalds nhận thấy mối đe dọa ở nhiều nơi trên thế giới có thể gây tổn hại đến hình ảnh thương hiệu. Điều này trở thành một thách thức lớn đối với thương hiệu khi hoạt động ở các cơ sở nhượng quyền khác nhau và hương vị món ăn phải phù hợp với mọi người theo văn hóa địa phương khác nhau.

COVID 19 

COVID 19 đã khiến McDonalds phải đóng cửa khá nhiều các cửa hàng trong năm 2020. Vì đây là một vấn đề toàn cầu nên nó ảnh hưởng khá lớn đến doanh thu của thương hiệu.

>>> Xem thêm: Thông tin về đại dịch Covid 19

Kết 

Quá trình chuyển đổi số đã mang lại cơ hội chuyển mình cho McDonald’s, sau một thời gian dài gặp tổn thất về doanh thu do tác động của thị trường và các đối thủ cạnh tranh. Tuy là tổ chức đi sau, nhưng bằng những chiến thuật SWOT quyết đoán cùng định hướng đúng đắn, McDonald’s đã lội ngược dòng thành công và trở lại ngôi vị là một trong những tập đoàn cung cấp dịch vụ đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới.

Hải Yến – MarketingAI 

Theo Management glossary

>> Có thể bạn chưa biết: Sự thật đằng sau câu chuyện thành công của KFC nhờ vào hệ thống nhượng quyền thương mại

Đánh giá post
Tags: Ma trận SWOTmcdonald's
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Coca-Cola chien luoc ban dia hoa tai Nhat Ban

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

1 tuần ago
“Thực tập sinh cún cưng”: liều thuốc tinh thần cho nhân viên sau đại dịch

“Thực tập sinh cún cưng”: liều thuốc tinh thần cho nhân viên sau đại dịch

2 tuần ago
Chiến dịch #VideoSnapChallenge: Tiếp nối hành trình chinh phục thế hệ Z của Samsung

Chiến dịch #VideoSnapChallenge: Tiếp nối hành trình chinh phục thế hệ Z của Samsung

2 tháng ago
“The Unfiltered History Tour”: Khi công nghệ đóng vai người tái hiện lịch sử

“The Unfiltered History Tour”: Khi công nghệ đóng vai người tái hiện lịch sử

3 tháng ago
Mượt mà lành tính, phải chọn Thái Dương: Cú “chuyển mình” đầy mới mẻ của một thương hiệu truyền thống

Mượt mà lành tính, phải chọn Thái Dương: Cú “chuyển mình” đầy mới mẻ của một thương hiệu truyền thống

4 tháng ago
Case Study “Khuấy để thấy trăng”: The Coffee House kể người dùng nghe về Sự tích Trăng rằm

Case Study “Khuấy để thấy trăng”: The Coffee House kể người dùng nghe về Sự tích Trăng rằm

5 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

82% dân số mắc hội chứng kẻ mạo danh. Bạn có phải là một trong số đó?

09/02/2023

ChatGPT trở thành mối đe dọa cho ông lớn TikTok, Instagram vì tốc độ tăng trưởng “vũ bão”

09/02/2023

Nhân sự ngành quảng cáo có xu hướng “nghỉ việc trong yên lặng” vì vấn đề sức khỏe tinh thần

09/02/2023

Định vị bản thân là gì? 5 bước khẳng định giá trị bản thân hiệu quả 2023

09/02/2023

Giải Pháp Truyền Thông Admicro: Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

09/02/2023

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.