Sunlight mang thông điệp yêu thương "mùi tổ ấm" xuất hiện trong MV mới cùng tên

04 Thg 07

“Nếm trải đủ 'mùi' trên đời để rồi nhận ra không mùi nào bằng ‘mùi tổ ấm’” là thông điệp đầy cảm xúc và giá trị được Sunlight truyền tải trong MV mới nhân ngày Gia đình Việt Nam. Ca khúc được chắp bút bởi nam ca sĩ tài năng Quân A.P và nhạc sĩ ‘hit-maker’ Hứa Kim Tuyền.

Những chất liệu sống khơi gợi sự đồng cảm của người xem trong MV

Xuyên suốt MV "Mùi tổ ấm” là những thước phim chân thực, chứa đựng lát cắt quen thuộc của cuộc sống. “Mùi tổ ấm” đề cập trực diện đến các vấn đề xã hội, từ cám dỗ đa cấp, đến ảnh hưởng của suy thoái kinh tế gây nên tình trạng "cắt giảm nhân sự" hàng loạt. Bên cạnh đó là khủng hoảng của người trẻ về áp lực thoát nghèo, hay những cách biệt trong suy nghĩ giữa các thế hệ. Những vấn đề kinh tế, xã hội trong MV được đề cập nhẹ nhàng, không đao to búa lớn, không quá bóng bẩy hay nghiêm trọng, nhưng đủ để người xem giật mình và ngẫm nghĩ.

MV mở màn bằng câu chuyện của Tuấn (do diễn viên Minh Thời thủ vai). Từ sự bất đồng quan điểm với gia đình, Tuấn ôm khát vọng đổi đời, bỏ nhà lên thành phố. Anh chính là hình ảnh đại diện cho những người trẻ đầy ước mơ và tham vọng ở những làng quê nghèo. Họ hy vọng rằng sau khi rời xa quê hương, đến một chân trời mới, họ sẽ thực sự thoát khỏi “mùi nghèo”.

Ước mơ của họ hoàn toàn chính đáng nhưng chỉ khi bước ra ngoài xã hội, chúng ta mới thấm thía được rằng: Cuộc sống không hề bằng phẳng, dễ dàng như chúng ta nghĩ. Mùi danh vọng, mùi tiền, mùi giàu sang, mùi phú quý - những mùi hương đầy cám dỗ, nhưng cũng đầy thách thức.

Vì ám ảnh với "mùi nghèo" của gia đình, Tuấn dễ dàng bị mùi hương đầy cám dỗ của đồng tiền chi phối để rồi rơi vào cái bẫy của "đa cấp biến tướng". Giữa lúc trắng tay, cay đắng và đầy sợ hãi, Tuấn được một gia đình người lạ cứu giúp. Trong cơn mê tỉnh chập chờn, mùi hương nước lau sàn chanh sả đánh thức Tuấn, đưa nhân vật về với những hồi ức quen thuộc bên gia đình. 

Tuấn chợt nhận ra thứ "mùi tổ ấm" bấy lâu nay mình đã vô tình lãng quên mới là thứ mùi còn ở lại sau biến cố. Và Tuấn may mắn khi vẫn có nhà để trở về, để được chở che, bao bọc và làm lại cuộc đời.

Bên cạnh nhân vật Tuấn, dù không xuất hiện nhiều trong MV nhưng nhân vật Chiến (do Quân A.P đóng) cũng kịp để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Là bạn cùng phòng trọ với Tuấn, Chiến cũng là một người con xa quê tìm kiếm hy vọng đổi đời nơi thành thị. 

Tuy nhiên, vì ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, Chiến bị rơi vào làn sóng cắt giảm nhân sự và lâm vào tình cảnh thất nghiệp. Khác với Tuấn, dù là người lao động chân chính nhưng biến động kinh tế cũng đã tước đi cơ hội làm giàu của Chiến, khiến anh chàng phải đối diện với một tương lai bất định.

Những người như Tuấn, như Chiến không phải hiếm, đặc biệt là trong những năm gần đây, khi tình hình kinh tế - xã hội có sự biến chuyển không ngừng, đòi hỏi người trẻ ôm hoài bão lớn cần có bản lĩnh để vượt qua cám dỗ và bước tiếp khi gặp thử thách. 

Sau tất cả, cách mà mỗi người đối diện với khó khăn, cũng như vai trò quan trọng của gia đình trong việc làm điểm tựa, làm nguồn cảm hứng để những đứa trẻ mạnh mẽ bước tiếp sau vấp ngã chính là thông điệp đầy nhân văn mà Quân A.P, Hứa Kim Tuyền cũng như nhãn hàng Sunlight muốn gửi gắm đến khán giả qua MV "Mùi tổ ấm".

>>> Xem thêm: TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

Thông điệp "Mùi tổ ấm" từ nhãn hàng của triệu gia đình Việt đã chạm cảm xúc người xem như thế nào?

Xuyên suốt câu chuyện trong MV là sự đối lập giữa những mùi hương bình dị nhưng ấm áp, yêu thương của "mùi tổ ấm" với sự khắc nghiệt của "mùi đời" để mỗi người khi đi qua câu chuyện của MV sẽ tự nhận ra thông điệp cho riêng mình: Dù bao nhiêu mùi giàu sang, phú quý ngoài kia, có mùi nào hơn mùi tổ ấm?

Cũng giống như chàng trai trẻ, mỗi người chúng ta đều có những mẩu ký ức nhỏ không thể quên gắn liền với những mùi hương thân thuộc gợi nhắc đến tổ ấm như thế. Đó có thể là mùi mồ hôi trên chiếc áo quen thuộc của cha, là mùi thơm sực nức của món cá kho mẹ hay làm, mùi bàn tay mẹ ấm áp xoa đầu, ôm ấp ta ngày nhỏ… Những mùi hương ấy, như một thứ tài sản tinh thần vô giá nằm im sâu trong tim, là liều thuốc có khả năng vực dậy tinh thần trong suốt hành trình chúng ta trải nghiệm cuộc đời.

Những hình ảnh đẹp mắt, những chất liệu chân thực, gần gũi đã khiến người xem dễ dàng đồng cảm với câu chuyện về mùi hương mà thương hiệu Sunlight đã khéo léo nhào nặn trong MV. Sau 5 ngày ra mắt, MV đã nhận được hơn 7 triệu lượt xem trên YouTube, cùng với đó là phản ứng tích cực của đông đảo khán giả. 

Cũng lấy chủ đề gia đình, một đề tài quen thuộc mà rất nhiều nhãn hàng đã khai thác, nhưng Sunlight đã có hướng tiếp cận hoàn toàn khác. Thông qua việc chuyển hóa mùi hương của nước lau sàn thành “mùi tổ ấm”, Sunlight chứng minh mối quan hệ gắn bó giữa thương hiệu với hàng triệu gia đình Việt. 

Thông qua câu chuyện âm nhạc của “Mùi Tổ Ấm”, Sunlight muốn nhắn nhủ rằng: Mỗi chúng ta hãy biết trân trọng và gắn bó với gia đình, bởi sau cùng gia đình chính là vòng tay ấm áp, vị tha nhất, luôn dang tay đón nhận chúng ta mà không phán xét, không đòi hỏi.

Thanh Thanh - MarketingAI

Tổng hợp

>>> Xem thêm: Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.