Bức tranh tổng quan về thị trường 6 tỷ USD ngành Dược phẩm Việt Nam
Theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thị trường chăm sóc sức khỏe của Việt Nam năm 2022 đạt hơn 20 tỷ USD, chiếm 6% GDP, dự báo tăng đến 23,3 tỷ USD vào năm 2025 và 33,8 tỷ USD vào năm 2030. Trong đó, riêng về thị trường dược phẩm, dự báo đến năm 2030, tổng giá trị thị trường thuốc của Việt Nam sẽ lên đến trên 13 tỷ USD, tiền thuốc bình quân đầu người năm 2022 đạt khoảng 75 USD.
Với tiềm năng và đà tăng trưởng như vậy, kết quả kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp nhóm ngành dược phẩm đều ghi nhận mức tăng trưởng ổn định trong những năm gần đây, nhất là sau đại dịch COVID-19. Việt Nam cũng nhanh chóng trở thành trung tâm dược phẩm, y tế của khu vực.
Mặt khác, trong năm 2022, thị trường còn chứng kiến sự mở rộng mạng lưới mạnh mẽ của hàng loạt chuỗi bán lẻ dược phẩm có tên tuổi như Long Châu, Pharmacity, An Khang… Với tốc độ hiện nay, tổng số nhà thuốc của ba chuỗi bán lẻ này có thể lên đến con số 7.300 trong năm 2025, tương đương 16% thị phần. Sự xuất hiện của nhiều chuỗi nhà thuốc lớn này đã biến thị trường bán lẻ ngành Dược phẩm vốn êm đềm trở nên cạnh tranh vô cùng khốc liệt.
Pharmacy Offline 2023: Sân chơi nào dành cho nhà thuốc truyền thống?
Lớn mạnh nhờ nền tảng công nghệ, tài chính, marketing và quản trị chuyên nghiệp, chuỗi nhà thuốc lớn đã khiến cho chiếc ghế vững chắc bao đời nay của các nhà thuốc truyền thống bị lung lay. Họ bị chịu ảnh hưởng nặng nề, liên tục giảm doanh thu và thậm chí nhiều nhà thuốc không thể bám trụ, phải đóng cửa.
Thấu hiểu những thách thức mà các nhà thuốc truyền thống đang gặp phải, Pharmalink với 12 năm hoạt động trong ngành và 5 năm xây dựng cộng đồng dược đã triển khai sự kiện Pharmacy Offline 2023 với chủ đề “Hướng đi nào cho nhà thuốc truyền thống?”. Sự kiện hứa hẹn sẽ là kim chỉ nam mở ra nhiều cơ hội và hướng đi mới hiệu quả giúp chuỗi nhà thuốc truyền thống vực dậy trong giai đoạn này.
Pharmacy Offline 2023 sẽ chính thức được diễn ra vào thứ Bảy, ngày 30/09/2023 với nhiều nội dung hấp dẫn. Với nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, cùng với sự am hiểu về thị trường, khách hàng, các chuyên gia sẽ mang tới cho khách tham dự những thông tin thiết thực và giải pháp hữu ích.
Sự kiện sẽ được chia làm hai phần chính:
- Bức tranh tổng quan về ngành và mô hình giải pháp, bao gồm: Tổng quan 5 năm cạnh tranh của thị trường nhà thuốc, Phương pháp tự học tập nâng cao chuyên môn cho dược sĩ nhà thuốc và Mô hình phát triển siêu thị thuốc, mở rộng ngành hàng tại nhà thuốc được trình bày lần lượt bởi diễn giả Ds Vũ Hoài Nam - CEO PharmaLink, PharmaOTC, Ds Nguyễn Thị Minh Dân - CEO Phòng khám 43 Nguyễn Khang và Ms Đặng Mỹ Hạnh - Giám đốc Omi Japan, Phó Giám đốc OmiCare.
- Tổng kết các giải pháp: Ngoài 3 vị chuyên gia trình bày ở phần 1 còn có sự góp mặt của 2 vị khách mời bí mật - chủ chuỗi nhà nhà thuốc nổi tiếng.
Bên cạnh những nội dung chính, khách mời tham dự sự kiện còn có cơ hội được giao lưu với những chuyên gia, các nhà quản trị nổi tiếng trong ngành. Đồng thời, các nhãn hàng tham gia cũng có cơ hội quảng bá cũng như nâng cao hình ảnh, thương hiệu.
Sự kiện sẽ diễn ra tại:
- Thời gian: 8h30-12h30, thứ 7 - 30.09.2023
- Địa điểm: Trung tâm hội nghị Star Galaxy - 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
Đăng ký ngay: TẠI ĐÂY
Bình luận của bạn