Theo thống kê của Bộ thông tin và Truyền thông công bố năm 2017 Việt Nam có khoảng 50 triệu người sử dụng internet, đạt tỉ lệ 53% dân số, cao hơn mức trung bình thế giới là 46,64%. Vì thế internet là nơi mà các công ty bất động sản cần đưa những thông tin quảng bá thương mại của họ tới khách hàng. Internet Marketing sẽ tạo ra những cơ hội tốt hơn để quảng cáo vào những cộng đồng cư dân nhất định theo phân khúc (tuổi tác, địa lý, giới tính, thu nhập,...) mà công ty mong muốn.
Mặc dù vậy, công nghệ mới cũng có nghĩa là các nhà quảng cáo sẽ phải lập được sự cân bằng giữa khai thác khách hàng và gây khó chịu cho họ bởi quảng cáo bất động sản online. Để quảng cáo trên internet, doanh nghiệp có thể đóng vai trò một nhà tài trợ của một nhà tài trợ-cung cấp tất cả hoặc một phần vốn cho một chương trình dự án nhất định: có thể là một website, một bảng tin điện tử, hay một diễn đàn thảo luận trực tuyến, chắc chắn doanh nghiệp sẽ có được một vị trí quảng cáo đẹp nhất, có khả năng thu hút khách hàng. Cần nhớ rằng, một website là một môi trường internet marketing rất hiệu quả, cung cấp nhiều cơ hội thu hút sự chú ý, quan tâm của khách hàng đến công ty và sản phẩm thông qua các chương trình quảng cáo bất động sản online : một banner quảng cáo sống động với những hình ảnh gif trên website có mạng lưới truy cập lớn hay đặt một đoạn text quảng cáo vào một bản tin điện tử.
Đặt banner quảng cáo
Khi doanh nghiệp đã lên được kế hoạch thiết kế banner, doanh ngiệp cần phải tìm kiếm một vị trí tốt nhất để đặt quảng cáo bất động sản đó. Một vị trí tốt tức là nó phải phù hợp với đối tượng mà internet marketing nhắm đến và với chi phí hợp lý nhất.Tuy nhiên, để tìm kiếm được một vị trí như vậy để quảng cáo bất động sản online là không dễ dàng. Doanh nghiệp có thể chọn một trang web bất kì hay một nơi tin cậy của nhà cung cấp chuyên nghiệp, điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào sự cân nhắc và lựa chọn của doanh nghiệp.
Website là một công cụ thực hiện các chương trình quảng cáo có thể mang lại kết quả ngay lập tức, điều này hoàn toàn khác với các hình thức quảng cáo truyền thông khác. Có 3 loại hình quảng cáo banner phổ biến là: Quảng cáo banner truyền thống, Quảng cáo In-line, Quảng cáo pop-up.
Quảng cáo trên các tạp chí điện tử
Có hàng trăm nghìn bảng tin điện tử có liên quan đến bất động sản, các nhóm diễn đàn và các địa chỉ trong môi trường web. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp tìm kiếm một vị trí cho quảng cáo của mình. Doanh nghiệp cần cân nhắc và xác định được đối tượng đọc giả của tạp chí điện tử có phù hợp hay không? Nó có thường xuyên được phát hành? Nội dung có thu hút người đọc? Cuối cùng là chi phí cho việc đặt quảng cáo bất động sản online trên các tạp chí đó. Chi phí đó biến đổi phụ thuộc vào vị trí xuất hiện: phía trên, ở giữa hay phía dưới; các tạp chí điện tử với lượng truy cập thấp sẽ có chi phí thấp không đáng kể nhưng đi cùng với đó là liệu có hiệu quả?
Viral marketing
Hình thức internet marketing theo dạng truyền miệng qua website, email với các sự kiện marketing khác có tính lan truyền tới mức chính khách hàng sẽ là những người truyền tin đến bạn bè, người thân của họ. Do đặc tính đó, viral marketing có thể ít tốn kém nên đang được các ngành kinh tế vận dụng tối ưu. Trong lĩnh vực bất động sản, việc sử dụng viral marketing là giải pháp hay để đánh vào cảm xúc khách hàng một cách nhanh nhất. Đây là phương pháp tuy cũ nhưng sáng tạo mới về mặt content marketing sẽ là cách hay sử dụng internet để quảng cáo bất động sản online một cách hiệu quả.
Xây dựng cộng đồng mạng
Cộng đồng mạng là tập hợp các thành viên tham gia vào một diễn đàn hoặc ưa thích một website nào đó tụ hợp lại với nhau trên mạng, cùng nhau trao đổi quan điểm, sở thích chung. Sự phổ biến của các group, diễn đàn web xuất hiện website được tài trợ phục vụ mục đích thương mại. Doanh nghiệp bất động sản có thể xây dựng không gian ảo nới mà những người có mối quan tâm đến lĩnh vực này tham gia, từ đó dễ dàng tìm hiểu nhu cầu khách hàng cũng như đáp ứng thỏa mãn mong muốn của họ.
Tạm kết:
Môi trường mạng internet là "mảnh đất màu" cho các doanh nghiệp bất động sản khai thác tối đa cho hoạt động marketing của họ bằng rất nhiều hình thức. Sử dụng internet để quảng cáo bất động sản như thế nào đã được trả lời bằng một số hình thức chủ yếu như trong bài viết trên. Tuy nhiên, hiệu quả của hoạt động này hoàn toàn do cách mà doanh nghiệp vận hành, lựa chọn hình thức phù hợp cho dự án bất động sản của mình. Doanh nghiệp cần cân nhắc mục tiêu và nguồn lực chi phí của mình để lựa chọn phương án phù hợp nhất.
Ngọc Mai - Admicro
Bình luận của bạn