Thứ Bảy, Tháng Hai 4, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Sử dụng công nghệ quét lấy số đo cơ thể trong vòng 5 giây để mua sắm đồ “nội y”

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Bạn có tin được không? Giờ đây chẳng cần phải nhờ ai vòng dây quanh người để đo cơ thể nữa, bạn vẫn có thể biết số đo thân hình mình. Đây được xem như bước tiến mới trong việc mua sắm đồ lót, đồ nội y. Nhật Bản đã áp dụng công nghệ quét lấy số đo cơ thể này thành công và được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, thích thú. Cùng MarketingAI tìm hiểu rõ hơn về công nghệ này nhé!

Mục lục: Ẩn
1 Công nghệ quét lấy số đo cơ thể trong vòng 5 giây
2 Khách hàng nói gì về công nghệ quét lấy số đo cơ thể?
2.1 Kết

Công nghệ quét lấy số đo cơ thể trong vòng 5 giây

Một máy quét 3D sử dụng trí tuệ nhân tạo AI (Artificial Intelligence) sẽ giúp khách hàng đo tất cả các số đo cơ thể trong vòng 5 giây. Tên của dịch vụ quét 3D này là “3D smart & try” (Tạm dịch: Hãy thử công nghệ 3D thông minh). Đây cũng là sản phẩm công nghệ mới nhất mà thương hiệu đồ lót Wacoal áp dụng thử nghiệm tại một cửa hàng của Tokyo, Nhật Bản. Cửa hàng này mới được khai trương ngày 30/5/2019 trên tầng 4 của trung tâm thương mại Tokyu Plaza Omotesando Harajyuku tỉnh Shibuya.

cong-nghe-quet-lay-so-do-01

Công nghệ 3D quét lấy số đo cơ thể bằng 1,5 triệu điểm. (Nguồn: JapanToday)

Tại cửa hàng đồ lót này, máy 3D mà Wacoal hợp tác cùng Liquid Inc – một công ty phát triển công cụ nhận dạng hình ảnh, sẽ được thiết lập kỹ càng. Theo đó, khách hàng sẽ bước vào “không gian đo đạc” chính là phòng thử đồ. Đặc biệt khách hàng có thể vẫn mặc chính đồ lót của mình mà không phải thử đồ lót mới. Cơ thể của chúng ta được quét toàn bộ, sau đó tái tạo dưới không gian 3D bằng khoảng 1,5 triệu điểm cho giống mô hình thật. Thời gian đo sẽ là 5 giây. Dựa vào khoảng cách giữa các điểm, máy sẽ chạy thuật toán để tính số đo cơ thể.

cong-nghe-quet-lay-so-do-02

Nguồn: Internet

Bên cạnh máy quét 3D, cửa hàng cũng lắp thêm một máy tính bảng để đề xuất loại đồ lót dựa trên số liệu đã đo. Nhãn hàng cũng tiết lộ thêm máy tính bảng là dựa theo công nghệ của Tập đoàn IBM “Watson” AI. Từ đây, khách hàng có thể lựa chọn đồ lót phù hợp với số đo, sở thích cá nhân. Tất cả những dịch vụ đo đạc, lựa chọn này là hoàn toàn miễn phí, ngay cả khi khách hàng không mua bất cứ sản phẩm nào.

Khách hàng nói gì về công nghệ quét lấy số đo cơ thể?

Thực chất máy 3D này xuất phát từ một insight rất khó nói của các khách hàng khi mua đồ lót. Họ muốn biết cơ thể mình kích cỡ ra sao để lựa đồ cho phù hợp, nhưng họ lại không muốn nhân viên đụng chạm vào cơ thể mình. Mặt khác, các nhãn hàng về đồ nội y hẳn cũng không muốn để khách hàng thử trực tiếp đồ lót. Bởi việc thử đồ có thể gây ra mầm bệnh, làm hỏng sản phẩm… Công nghệ 3D quét lấy số đo cơ thể dường như đã đáp ứng được những băn khoăn của cả người mua và người bán.

cong-nghe-quet-lay-so-do-03

Nguồn: ATPSofware

“Không gian thử đồ” sẽ rất riêng tư dành cho khách hàng. Giờ đây, thay vì trò chuyện với nhân viên về những chuyện khó nói. Hay như khách hàng sẽ không mặc cảm khi nhắc đến số đo của bản thân với nhân viên nữa. Thì máy quét 3D cùng ứng dụng gợi ý sẽ giúp bạn chọn đồ nhanh chóng, thoải mái. Dự kiến trong tương lai, máy quét 3D này sẽ được áp dụng tại nhiều cửa hàng bán đồ lót ở Nhật Bản hơn. Hi vọng rằng công nghệ sẽ sớm lan tỏa đến toàn cầu.

>> Xem thêm: AI của Facebook hoạt động ra sao sau sự cố toàn cầu vừa rồi?

Kết

Công nghệ quét lấy số đo cơ thể không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng khi mua sắm mà nó còn mở ra một tương lai cho các trang thương mại điện tử. Rất có thể các trang bán hàng online sẽ có một công nghệ gợi ý số đo, từ đó mỗi người ngồi nhà mà vẫn mua sắm được dễ dàng, chuẩn xác.

Theo JapanToday

 

5/5 - (12 bình chọn)
Tags: AIartificial intelligencecông nghệ quét 3D
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

21 giờ ago
Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

3 ngày ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

4 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

4 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

4 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.