STB tung chiến dịch toàn cầu“Made in Singapore” - Góc nhìn mới về du lịch trải nghiệm tại quốc đảo Sư Tử

03 Thg 10

Mới đây, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đã tung chiến dịch tiếp thị toàn cầu mang tên “Made in Singapore” (MIS) tiếp nối chuỗi dự án phục hồi & phát triển ngành du lịch của quốc gia này. Khác với các chiến dịch trước đó, “Made in Singapore” không chỉ thể hiện vẻ đẹp của các điểm du lịch, mà còn mang tới những hoạt động trải nghiệm văn hóa & du lịch đặc sắc tại quốc đảo Sư Tử.

"Made in Singapore" - Làn gió mới trong chiến lược truyền thông du lịch của Singapore

Mới đây, "Singapore - Passion Made Possible" - Thương hiệu truyền thông du lịch của Singapore, đã tiếp tục tung ra một chiến dịch marketing mới mang tên Made in Singapore - MIS. Đây là chiến dịch tiếp nối chuỗi hoạt động phục hồi du lịch - SingapoReimagine được thực hiện vào tháng 11/2020. Trong đó, Made in Singapore đã thành công mang đến một Singapore dưới những góc nhìn đầy mới lạ với những trải nghiệm độc đáo và táo bạo hơn rất nhiều.

Theo một khảo sát của STB trước đó, rất ít khách hàng có thể kể lại những trải nghiệm ở Singapore như những hoạt động về đêm nhộn nhịp hay những trải nghiệm văn hóa đa sắc tộc độc đáo,... Vì vậy, với chiến dịch "Made in Singapore", Passion Made Possible đang mong muốn thể hiện rằng Singapore không chỉ có những điểm đến đẹp đẽ mà còn bao gồm cả những hoạt động thực tế đầy thú vị và độc đáo.

Vẫn là những điểm đến quen thuộc, nhưng trong chiến dịch này Passion Made Possible đã khéo léo lồng ghép những hoạt động trải nghiệm đầy mới lạ như: Tắm Rừng (Forest Bathing) tại thác nước nổi tiếng Rain Vortex thuộc Sân bay Jewel Changi, Săn sao biển - Star gazing tại công viên bãi biển Changi, Chứng kiến Airshow tại thiên đường chim Mandai hoàn toàn mới, Khám phá hoạt động giải trí về đêm cực ấn tượng tại Haw Par Villa, Trải nghiệm bữa ăn tối tại trung tâm bán hàng rong Lau Pa Sat,... Chiến dịch được thực hiện với những màu sắc nổi bật kết hợp cùng âm nhạc sôi động và những cảnh quay thực tế bắt mắt, tạo nên một Singapore hoàn toàn mới lạ so với những hình ảnh bình dị trước đó của quốc đảo này.

Những hoạt động này góp phần không nhỏ trong việc đa dạng hóa du lịch Singapore, đáp ứng xu hướng du lịch trải nghiệm của người dân trên toàn cầu. Trong một nghiên cứu vào năm 2021, 60% người dân trên toàn cầu đang tìm kiếm chuyến du lịch có mục đích hơn và gần 80% khách du lịch đang tìm kiếm những điểm đến truyền cảm hứng cho họ.

Chia sẻ từ ông Kenneth Lim, Trợ lý Giám đốc điều hành (Nhóm Tiếp thị), Tổng cục Du lịch Singapore: "Thông qua chiến dịch mới nhất này, chúng tôi muốn khẳng định rằng Singapore là một điểm đến biến lý tưởng, nơi mà những điều chỉ có trong trí tưởng tượng có thể biến thành hiện thực. Mục tiêu của chúng tôi là mang những khoảnh khắc bình thường hàng ngày, trở nên phi thường và khó quên, chỉ có ở Singapore".

Những chiến dịch marketing du lịch ấn tượng từ "Singapore - Passion Made Possible"

Ra đời vào năm 2017, "Singapore - Passion Made Possible" là một thương hiệu truyền thông toàn cầu đến từ Tổng cục Du lịch Singapore (STB) với vai trò truyền tải những thông điệp, hình ảnh về du lịch và con người Singapore đến với khách du lịch quốc tế. Trong suốt 6 năm qua, Passion Made Possible đã góp phần rất lớn trong việc thay đổi cái nhìn của khách quốc tế về du lịch Singapore một điểm đến từng bị coi là đắt đỏ và nhàm chán. Thương hiệu này đã triển khai nhiều chiến dịch marketing rầm rộ từ các hoạt động toàn cầu cho tới những chương trình riêng tại các khu vực thị trường khác nhau, trong đó có Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, Singapore là một điểm du lịch khá quen thuộc, nhưng lại chỉ gắn liền với những thông điệp quen thuộc về một đất nước xanh, sạch đẹp và thiếu đi những trải nghiệm hấp dẫn. Vì vậy, để thay đổi cái nhìn của khách du lịch Việt, STB đã triển khai rất nhiều chiến lược marketing hấp dẫn, điển hình như "Extraordinary 50".

Chiến dịch "Extraordinary 50" được ra đời vào đúng dịp kỷ niệm 50 năm xúc tiến và phát triển du lịch của Tổng cục du lịch Singapore (STB). Với con số 50 đặc biệt này, STB hợp tác cùng 50 đơn vị báo chí với mục tiêu truyền tải 50 câu chuyện khác nhau về du lịch Singapore. Kết hợp với đó là nhiều hoạt động đa kênh rầm rộ như: 16 chuyến fan trip - trải nghiệm thực tế, loạt bài PR về các khía cạnh thú vị của du lịch Singapore, hoạt động Social Media nổi bật như minigame Gr888t Singapore Discovery - chia sẻ bí quyết du lịch Singapore,...

Những chiến dịch marketing du lịch ấn tượng từ "Singapore - Passion Made Possible"

>>> Xem thêm: Xu hướng marketing ngành du lịch 2023: Nắm bắt để đón đầu xu thế

Tạm kết:

Với những nỗ lực làm mới hình ảnh trong suốt 6 năm qua, STB và thương hiệu "Singapore - Passion Made Possible" đã tạo nên những bước tiến đáng kể đối với nền du lịch của quốc gia này, góp phần thay đổi góc nhìn của khách quốc tế về một đất nước du lịch có phần nhàm chán trước kia. Đặc biệt với chiến dịch Made in Singapore lần này, STB một lần nữa thành công khẳng định Singapore không chỉ là một điểm đến xanh sạch mà còn là vùng đất hấp dẫn nhiều trải nghiệm độc đáo, mới lạ.

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.