Starbucks khai trương cửa hàng mới trong ngôi nhà cổ có tuổi đời hàng thế kỷ ở Hàn Quốc 

27 Thg 10

Starbucks đã mở một cửa hàng độc đáo ở Daegu, Hàn Quốc, được đặt tên là “Starbucks Hanok”, theo phong cách những ngôi nhà truyền thống cổ của Hàn Quốc.

Sự kết nối giữa truyền thống và hiện đại

Vào ngày 20/10/2022 vừa qua, Starbucks thông báo khai trương cửa hàng mới nhất tại Daegu, Hàn Quốc. Daegu, thành phố lớn thứ ba trong cả nước, được công nhận là Thành phố Âm nhạc của UNESCO, đóng vai trò như một trung tâm mở cho các vở nhạc cổ điển và đương đại.

Không chỉ đơn thuần là một quán cà phê, không gian này đánh dấu sự chuyển mình của ngôi nhà gỗ 'hanok' có lịch sử hơn một trăm năm. Nội thất được thiết kế tỉ mỉ theo phong cách truyền thống, được nhận biết bởi khung gỗ lộ ra ngoài, chi tiết trang trí và mái đầu hồi lát gạch, tất cả đều được xây trên một nền gạch thấp. Cấu trúc ban đầu bao gồm mái nhà, xà nhà, dầm, cột và sàn đều được bảo tồn, tuy nhiên, phần nội thất không gian bên trong thì lại được nâng cấp và thiết kế theo tiêu chuẩn của thế kỷ 21. Bằng cách này, quán cà phê được hình thành trong sự kết hợp giữa trải nghiệm truyền thống và hiện đại.

Sự kết nối giữa truyền thống và hiện đại

Sự độc đáo của cửa hàng mới “Starbucks Hanok”

Lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc và di sản của thành phố, cửa hàng Starbucks mới xuất hiện với kiểu bài trí mở độc đáo, hoàn chỉnh với chỗ ngồi trên mặt đất hướng ra vườn, mái lợp giữa, dầm gỗ lộ ra ngoài và các bức tranh tường truyền thống. Thiết kế đặc biệt được xây dựng để giúp làm mát nội thất vào mùa hè và giữ nhiệt vào mùa đông. 

Sự độc đáo của cửa hàng mới “Starbucks Hanok”

Đặc biệt, vì Daegu là nơi khai sinh ra phòng nhạc cổ điển của Hàn Quốc và là thành phố của văn hóa và nghệ thuật, do đó, thương hiệu đã hợp tác với Bang & Olufsen, một doanh nghiệp điện tử tiêu dùng cao cấp của Đan Mạch chuyên tạo ra và sản xuất các thiết bị âm thanh để xây dựng một không gian thưởng thức âm nhạc tối ưu từ khâu thiết kế của cửa hàng. Khách hàng cũng có thể mang một số bản nhạc này về nhà khi đặt mua loa Bluetooth di động Beosound Explorer được bày bán tại cửa hàng.

Không gian của cửa hàng phần lớn được chia thành hai, là không gian hanok và không gian vườn ngoài trờ

Không gian của cửa hàng phần lớn được chia thành hai, là không gian hanok và không gian vườn ngoài trời: hanok 100 năm tuổi nhìn ra khu vườn ngoài trời trong bầu không khí yên tĩnh với 'quầy bar' sản xuất đồ uống và hanok hiện đại với Tác phẩm nghệ thuật gợi cảm được thể hiện dưới dạng một bức tranh thêu chữ thập. 

Không gian của cửa hàng phần lớn được chia thành hai, là không gian hanok và không gian vườn ngoài trờ

Quán cà phê mới này có diện tích khoảng 7000m2, với sức chứa khoảng 120 chỗ ngồi. Trong đó, khu vực tiếp khách với gần 40 chỗ ngồi được cung cấp, cho phép bạn cảm nhận được không khí của một hanok hoà cùng với bầu không khí yên tĩnh. Khoảng 20 chỗ ngồi cũng được lắp đặt trên sàn gỗ của ngôi nhà cổ để bạn có thể thưởng thức cà phê trong khi nhìn ra khu vườn ngoài trời.

Khoảng 20 chỗ ngồi cũng được lắp đặt trên sàn gỗ của ngôi nhà cổ để bạn có thể thưởng thức cà phê trong khi nhìn ra khu vườn ngoài trời.

Ngoài ra, ở một góc của cửa hàng còn có không gian nghe nhạc riêng, nơi bạn có thể thưởng thức những bản nhạc chất lượng cao cùng với cà phê. Một bàn xoay hoàn toàn tự động cũng được trưng bày trong không gian nghe nhạc, làm tăng thêm cảm giác của không gian. Ngoài ra, dàn loa chất lượng cao được lắp đặt khắp cửa hàng sẽ mang đến trải nghiệm âm nhạc đặc biệt mà chỉ có thể cảm nhận tại ‘Nhà cổ Daegu Jongro’.

Ngoài ra, dàn loa chất lượng cao được lắp đặt khắp cửa hàng sẽ mang đến trải nghiệm âm nhạc đặc biệt mà chỉ có thể cảm nhận tại ‘Nhà cổ Daegu Jongro’.

Được biết, trong tháng 8 vừa qua, Starbucks cũng mới khai trương ‘Cửa hàng sách Gwanghwamun Kyobo’ với chủ đề sách, hiệu sách và cửa hàng được kết nối thành một không gian và đang được vận hành như một không gian đặc biệt, nơi bạn có thể thưởng thức cà phê với sách.

Starbucks sẽ tiếp tục mang đến trải nghiệm Starbucks khác biệt bằng cách liên tục giới thiệu các cửa hàng có thể trở thành địa điểm phù hợp với cộng đồng địa phương và môi trường xung quanh bằng cách phản ánh các yếu tố chuyên biệt khác nhau như 'Cửa hàng Nhà cổ Daegu Jongro' và 'Cửa hàng sách Gwanghwamun Kyobo'.

Starbucks sẽ tiếp tục mang đến trải nghiệm Starbucks khác biệt

Starbucks mở cửa hàng đầu tiên tại Hàn Quốc vào năm 1999 sau khi hợp tác với Tập đoàn Shinsegae và hiện có hơn 1500 cửa hàng trên khắp quốc gia này. 

Nhà bán lẻ cà phê khổng lồ của Mỹ coi Hàn Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất bởi một phần là do văn hóa uống cà phê của người dân bản địa. Theo báo cáo từ Statistic, những người uống Starbucks đã chi trung bình gần 18,76 đô la Mỹ cho mỗi lần ghé thăm vào năm 2020.

Thanh Thanh - MarketingAI

Tổng hợp

Vì sao Starbucks thành công ở Trung Quốc nhưng thất bại ở Úc?

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.