Thứ Ba, Tháng Một 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Spotify là gì? Tất cả những gì bạn cần phải biết về Spotify

Bởi Lương Hạnh
30/09/2022
trong Tin Tức Marketing
0

Spotify là gì? Vào ngày 13/3/2018, dịch vụ nhạc số Spotify chính thức gia nhập vào Việt Nam. Giờ đây, người dùng Spotify Việt Nam có thể truy cập và sử dụng ứng dụng này dễ dàng. Với gói Premium, chỉ cần trả 59,000đ/tháng, ai cũng có thể sử dụng toàn bộ tiện ích của Spotify trên mọi thiết bị. Nhưng Spotify  là gì? Tại sao một  ứng dụng nghe nhạc trực tuyến lại khiến dân tình trên khắp thế giới, bao gồm cả Việt Nam, phải “chao đảo”? Hãy cùng theo dõi bài phân tích dưới đây của MarketingAI.

Mục lục: Ẩn
1 Spotify là gì?
2 Spotify – Trợ lý âm nhạc tuyệt đỉnh cho mọi người
2.1 Kho tìm kiếm và thưởng thức âm nhạc khổng lồ
2.2 Cá nhân hóa trải nghiệm
3 Spotify có miễn phí không?
4 Spotify chính thức vào Việt Nam

Spotify là gì?

Đầu tiên, Spotify là gì? Hãy cùng định nghĩa về hiện tượng công nghệ – âm nhạc đình đám này.

Spotify là ứng dụng nghe nhạc trực tuyến được khai sinh bởi công ty Spotify AB tại Stockholm (Thụy Điển) và ngày 7/10/2016. 2 cha đẻ của ứng dụng nghe nhạc này là kẻ phá bĩnh ngành âm nhạc thế giới Daniel Ek, hiện đang là tỉ phú khi chỉ mới ở tuổi 34, và Martin Lorentzon.

Sơ lược tổng quan về Spotify: 

Sơ lược tổng quan về Spotify:
– Thành lập: 23 tháng 4, 2006, Xtốc-khôm, Thuỵ Điển
– Trụ sở: Xtốc-khôm, Thuỵ Điển
– Giám đốc điều hành: Daniel Ek (2006 – hiện nay)
– Nhà sáng lập: Daniel Ek, Martin Lorentzon
– Tổ chức mẹ: Spotify AB
– Các công ty con: Spotify AB, The Echo Nest, Spotify USA Inc, Tunigo AB, Spotify Singapore PTE. Ltd., Spotify USA

– Trang web: https://www.spotify.com/vn-vi/

Điểm khác biệt của Spotify so với các trang nghe nhạc không bản quyền khác đó là ứng dụng này sử dụng công nghệ bảo mật DRM nhằm ngăn chặn các hành vi ăn cắp bản quyền từ các cá nhân hay tổ chức khác. Nhờ đó, nhạc sĩ, ca sĩ hay các cá nhân muốn đăng tải hay quảng bá sản phẩm âm nhạc của mình có thể yên tâm sử dụng Spotify.

Spotify là gì?

Spotify là gì? What is Spotify (Ảnh: Internet)

Spotify hiện tại là dịch vụ stream nhạc có lượng người sử dụng cao nhất trên toàn cầu với hơn 75 triệu người sử dụng trả phí tính đến tháng 1/2018, tức là vượt qua cả các đối thủ đáng gờm như Apple Music (Apple Music đứng ở vị trí số 2 với vỏn vẹn 27 triệu người dùng trả phí). Từ Thụy Điển, hiện nay Spotify đã phủ sóng khắp các nước châu Âu, châu Mỹ, và một phần của châu Á. Người dùng có thể tải và sử dụng Spotify trên tất cả mọi thiết bị như desktop app, smartphone, web,…

Stream spotify là gì

Stream spotify là gì (Ảnh: cafebiz.vn)

Đây chỉ là một ứng dụng nghe nhạc thông thường thôi ư? Điều gì khiến Spotify “ăn đứt” các đối thủ khổng lồ khác?

>> Đọc thêm: Tiktok là gì?

Tính năng spotify là gì? Spotify là ứng dụng nghe nhạc số 1 thế giới (Ảnh: Internet)

Spotify – Trợ lý âm nhạc tuyệt đỉnh cho mọi người

Kho tìm kiếm và thưởng thức âm nhạc khổng lồ

Giống như bất kỳ một ứng dụng nghe nhạc trực tuyến nào, Spotify sở hữu một kho bài hát khổng lồ. Với Spotify, bạn có thể tìm kiếm bất kỳ bài hát nào mình muốn chỉ thông qua ô Search trên ứng dụng.

Nhưng không chỉ dừng lại ở một ứng dụng nghe nhạc thông thường, sự hoàn hảo của Spotify là gì, đó còn ở vị trí cao hơn thế – Trợ lý âm nhạc tuyệt đình dành cho mọi người.

Cá nhân hóa trải nghiệm

Định vị “dành cho mọi người” thể hiện ở chỗ Spotify có một hệ thống phân tích hành vi người dùng khá bài bản và phức tạp. Nếu như các ứng dụng nghe nhạc khác như Zing MP3 chỉ dừng lại ở mức gom các bài hát một cách thủ công thành các bộ sưu tập theo thể loại âm nhạc, BST nhạc phim/hoạt hình, bài hát theo ca sĩ, theo album,… thì Spotify tự động hóa và cá nhân hóa âm nhạc dựa trên các tiêu chí như:

  • Tâm trạng người dùng
  • Thể loại âm nhạc
  • Tên ca sĩ/album
  • Podcast
  • Bảng xếp hạng
  • Mới phát hành
  • Khám phá
  • Buổi diễn
  • Tương tự
  • Dành riêng cho bạn,…

Spotify là gì? Tất cả những gì bạn cần phải biết về Spotify - Ảnh 2.

Tài khoản spotify là gì? Một trợ lý âm nhạc cá nhân hóa dành riêng cho bạn

Dựa trên các số liệu về hành vi của từng người dùng, Spotify xẽ tự động cá nhân hóa trải nghiệm của họ để đem đến những bài hát sát với nhu cầu của họ. Chính sự cá nhân hóa này làm nên điểm khác biệt của Spotify, và cũng khiến người dùng “mê mẩn” với ứng dụng nghe nhạc này so với các đối thủ khác.

Spotify có miễn phí không?

Bạn có thể sử dụng Spotify để nghe nhạc bản quyền mà không mất một đồng chi phí nào. Nhưng nếu muốn nghe nhạc với chất lượng đỉnh nhất cùng những trải nghiệm tốt hơn thì ta nên nâng cấp lên bản Spotify Premium với mức giá cũng khá mềm là 59.000 đồng/tháng. Trước khi sử dụng 59.000 đồng phí đăng kí dịch vụ thì các bạn cũng sẽ được 1 tháng sử dụng thử bản Premium miễn phí trước khi ra quyết định là có tiếp tục nâng cấp hay không.

Spotify chính thức vào Việt Nam

Vào ngày 13/3/2018, Spotify chính thức bước vào thị trường ứng dụng nghe nhạc tại Việt Nam. Nhưng thực ra trước đó, Spotify đã có những bước đệm “hé lộ” sự xuất hiện của mình thông qua các quảng cáo được Việt hóa đầy hấp dẫn dành cho những người đang sử dụng Spotify theo cách không chính thống (như tận dụng VPN).

Spotify là gì? Tất cả những gì bạn cần phải biết về Spotify - Ảnh 3.

Ứng dụng spotify là gì và có gì hấp dẫn tại thị trường Việt Nam (Ảnh: Kênh 14)

Giờ đây, bạn có  thể sử dụng Spotify ở khắp mọi nơi mà không phải thông qua các con đường không chính thống. Với các “con nghiện” Spotify, chỉ cần mua gói Premium 59,000đ/tháng hoặc 708,000 đồng/năm, người dùng Spotify có thể sử dụng tất cả các tiện ích của Spotify.

Với gói Premium, người dùng có thể có một số quyền lợi hơn so với gói miễn phí như:

  • Nghe nhạc mà không bị các quảng cáo làm phiền
  • Phát nhạc ngay cả khi không có kết nối internet
  • Bỏ qua ngay các bài hát bạn muốn mà không bị giới hạn số lần chuyển bài

Đặc biệt, để khuyến khích người dùng mua gói Premium, Spotify thậm chí còn đưa ra gói dùng thử Premium miễn phí trong 30 ngày. Và người dùng có thể kết thúc hạn dùng thử bất cứ khi nào họ muốn.

Spotify là gì? Tất cả những gì bạn cần phải biết về Spotify - Ảnh 4.

Spotify cho phép trải nghiệm bản dùng thử 30 ngày (Ảnh: Internet)

Dưới đây là bảng so sánh các gói dịch vụ Spotify.

  Gói đăng ký Không quảng cáo   Nghe nhạc

trên di động

Âm thanh

chất lượng cao

Nghe offline
Spotify Free Không Giới hạn

(chuyển bài bất kỳ)

Không Không
Spotify Premium Có Có Có Có
Spotify Family Có Có Có Có

Các tính năng được hỗ trợ của các gói dịch vụ Spotify. (Ảnh: Internet)

>>> Xem thêm: iTunes và hành trình tụt dốc không phanh: Từ đỉnh cao nghe nhạc giờ chỉ còn là dĩ vãng

Kết luận

Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn đã hiểu rõ Spotify là gì, và tại sao nó khác biệt với tất cả các ứng dụng nghe nhạc khác tại Việt Nam. Với sự đổ bộ của Spotify, thị trường ứng dụng nghe nhạc online ngày càng trở nên nóng dần lên hơn bao giờ hết. Sau cùng, mục tiêu để thu hút và giữ chân người dùng Việt đó là, mang lại trải nghiệm thưởng thức âm nhạc phù hợp nhất với họ. Câu hỏi đặt ra cho các nhà phát triển ứng dụng, nhà quản lý, hay chính các marketer, đó là, liệu Spotify có trở thành mối nguy hại với các ứng dụng nghe nhạc “made in Vietnam” hay không.

Trang Tran – Marketing AI

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: SpotifySpotify là gì
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

6 giờ ago
Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

7 giờ ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

8 giờ ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

1 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

4 ngày ago

Ứng dụng hẹn hò Bumble rục rịch cho mùa Valentine

6 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới?

31/01/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

31/01/2023

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

31/01/2023

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

31/01/2023

03 thủ thuật giúp quảng cáo trên Reels tiếp cận hàng triệu người dùng 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.