Thứ Tư, Tháng Hai 8, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Spotify là cái tên tiếp theo được nhắc đến trong làn sóng sa thải

Bởi Thanh Thanh
24/01/2023
trong Tin Tức Marketing
0

Nhằm cắt giảm chi phí, nền tảng phát trực tuyến Spotify chính thức gia nhập làn sóng sa thải ngành công nghiệp khi quyết định loại bỏ khoảng 600 nhân sự.

Theo CNBC, ngày 23/1, Spotify công bố kế hoạch cắt giảm 6% lực lượng lao động, tương đương khoảng 600 nhân viên. Hồ sơ trên LinkedIn cho thấy nền tảng phát trực tuyến thuê 5.400 nhân viên ở Mỹ và 1.900 tại Thụy Điển.

Sau các tin tức về biện pháp cắt giảm chi phí, giá cổ phiếu của Spotify tăng hơn 3% trong phiên giao dịch ngày 23/1.

Viết trong một bức thư đăng trên website của công ty, CEO Daniel Ek cho biết Spotify “đã đầu tư quá tham vọng khi doanh thu tăng trưởng”. Ông Ek khẳng định bản thân “chịu trách nhiệm hoàn toàn cho những động thái” dẫn tới kết quả này.

Ông cho biết các nhân viên bị sa thải sẽ nhận trung bình 5 tháng trợ cấp thôi việc và vẫn được đóng bảo hiểm sức khỏe, hỗ trợ nhập cư.

Hồi tháng 10/2022, Spotify báo cáo tổng doanh thu quý III tăng 21% lên 3 tỷ euro. Dẫn dắt đà tăng là sự tăng trưởng của số lượng thuê bao trả phí. Doanh thu từ hỗ trợ quảng cáo tăng 19% lên 385 triệu USD nhờ đẩy mạnh mảng podcast.

Nhưng khoản lỗ của công ty tăng gấp 3 lần lên 228 triệu euro. Spotify tuyên bố nguyên nhân là số lượng nhân viên gia tăng và chi phí quảng cáo cho các sáng kiến tăng trưởng.

Giống những dự báo trước đó của giới quan sát, bão sa thải trong ngành công nghệ Mỹ đã lan sang năm 2023. Nửa cuối năm ngoái được nhớ tới với các đợt cắt giảm việc làm quy mô lớn và đóng băng tuyển dụng tại Amazon, Twitter, Meta – công ty mẹ của Facebook – và những tập đoàn công nghệ lớn khác. Cụ thể:

Google sa thải 12.000 nhân viên: Theo Reuters, công ty mẹ của Google, Alphabet Inc đang lên kế hoạch cắt giảm khoảng 12.000 nhân viên, tương đương 6% lực lượng lao động của mình. Kế hoạch của Alphabet sẽ ảnh hưởng đến các nhóm làm việc trên toàn bộ công ty, bao gồm cả khối tuyển dụng và một số khối chức năng của tập đoàn, cũng như khối kỹ sư và sản xuất. Theo đó, đây là động thái mới nhất trong quá trình cải tổ lĩnh vực công nghệ của Alphabet, khi tập đoàn công nghệ này sẽ tập trung vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).

Microsoft sa thải 10.000 nhân sự: Theo Bloomberg, gã khổng lồ Microsoft chuẩn bị có kế hoạch cắt giảm nhân sự ở một số bộ phận kỹ thuật. Bloomberg không tiết lộ con số cuối cùng của đợt cắt giảm lần này, nguồn tin của Bloomberg cho biết lần cắt giảm này sẽ lớn hơn đáng kể so với các đợt các giảm trước tại Microsoft. Tuy nhiên, trang Sky News cho biết, lần sa thải này có thể sẽ ảnh hưởng đến khoảng 5% nhân sự, tương đương với 11.000 người. Microsoft trong năm 2022 đã thu hẹp lực lượng lao động của mình, tiến hành sa thải nhân viên vào tháng 7 và tháng 10. Đồng thời, gã khổng lồ về công nghệ còn tạm dừng tuyển dụng nhân viên mới, loại bỏ nhiều vị trí còn trống tại công ty.

Amazon có kế hoạch sa thải 18.000 người: Vào tháng 11/2021, CEO Jassy cho biết Amazon sẽ cắt giảm một số bộ phận, bao gồm các cửa hàng bán lẻ, các bộ phận thiết bị và đặt hàng. Vào thời điểm đó, Amazon đang tìm cách sa thải khoảng 10.000 nhân viên. Mặc dù vậy, báo cáo mới nhất chỉ ra rằng Amazon đang mở rộng việc cắt giảm việc làm, với số lượng nhân viên đã và sắp mất việc lên đến con số 18.000 người, tức cao gần gấp đôi so với dự kiến ban đầu.

Salesforce sa thải 10% nhân sự, tương đương khoảng 7.000 người: Ngày 4/1, Marc Benioff, đồng CEO Salesforce, công ty phần mềm dựa trên nền tảng đám mây, đã thông báo rằng công ty có kế hoạch sa thải 10% lực lượng lao động, tương đương 7.000 nhân viên và đóng cửa một số văn phòng như một phần của kế hoạch tái cấu trúc và cắt giảm chi phí.

Meta cắt giảm 11.000 việc làm: Ngày 9/11/2021, CEO Mark Zuckerberg phát thông báo nội bộ sẽ cắt giảm 11.000 nhân sự, tương đương với 13% nhân sự của Meta. Đồng thời đưa ra các khoản bồi thường hỗ trợ những nhân viên bị sa thải.

Twitter cắt giảm 3.700 việc làm: Làn sóng sa thải nhân sự trước đó chứng kiến kế hoạch sa thải nhân viên của một loạt cái tên lớn. Twitter là một trong những cái tên trong danh sách, mạng xã hội này đã sa thải một lượng lớn nhân viên kể từ khi tỷ phú Elon Musk nắm quyền điều hành. Twitter ban đầu có khoảng 7.500 nhân viên toàn thời gian vào cuối tháng 10, nhưng đã cắt giảm khoảng 3.700 sau đợt sa thải hàng loạt từ 4/11.

Ngoài ra, còn có những công ty công nghệ khác cũng thông báo về kế hoạch sa thải nhân viên của mình. Theo thống kê của layoff.fyi, 173 công ty công nghệ đã có thông báo sa thải nhân sự và dự kiến hơn 55.000 người sẽ mất việc làm.

Thanh Thanh – MarketingAI

Tổng hợp

“Sáng mắt ra” với màn sa thải 400 Marketers của Uber

5/5 - (3 bình chọn)
Thanh Thanh

Thanh Thanh

Content Creator | MarketingAI All grown-ups were once children...but only few of them remember it.

Tin liên quan

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

1 ngày ago
Netflix Bumble hen ho

Netflix – Bumble dắt mối hẹn hò cho các cặp đôi mùa Valentine

2 ngày ago

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

5 ngày ago

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

1 tuần ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

1 tuần ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

1 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

07/02/2023

03 bài học đắt giá về bản địa hoá sản phẩm khi gia nhập thị trường Trung Quốc

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.