Thứ Hai, Tháng Bảy 4, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Spiderman rời khỏi “động bàn tơ” MCU: Con cưng của Sony đâu dễ chịu thiệt

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:7 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Spiderman từ rất lâu đã trở thành một trong những biểu tượng văn hóa đại chúng trên toàn thế giới vào đầu thế kỷ 21. Độ phủ của nhân vật này mang ảnh hưởng rất lớn, những bộ phim có sự góp mặt của nhân vật này thường đem về doanh thu khủng cho Sony Pictures. Hơn nữa, với sự nổi  lên của vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU), Spiderman đã quay trở lại với nơi đã sản sinh ra nó tạo nên sự mong đợi cực lớn từ những người yêu thích Marvel. Tuy nhiên, thông tin gần nhất về việc Spiderman rời MCU đã khiến cho người hâm mộ bất ngờ, và từ đâu mà Sony và Disney trở nên mâu thuẫn như vậy?

Spiderman rời MCU vì đâu nên nỗi?

Trang tin Deadline cho biết đã có một xung đột lớn giữa hai công ty và cuối cùng, Marvel Studio sẽ không sản xuất phim về Spider-Man cũng như Marvel sẽ không còn liên quan đến “vũ trụ” Spidey nữa.

Đến nay, Marvel vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào về vụ việc này. Đại diện hãng Sony cho biết vấn đề nảy ra liên quan đến việc chia lợi nhuận và một nguồn tin cho biết các cuộc thương thuyết vẫn đang tiếp tục diễn ra. Gần đây, trong một thông cáo gửi đến CNET, đại diện của Sony đã xác nhận rằng việc Disney miễn cưỡng chấp nhận Feige trở thành nhà sản xuất chính của các bộ phim Spider-Man do Sony sản xuất là phần chính của vấn đề.

(Nguồn: Screenrant)

“Phần lớn các bản tin về sự việc hôm nay đã thông tin sai vấn đề liên quan đến Kevin Feige trong việc nhượng quyền thương mại nhân vật Spider-Man”, “chúng tôi khá thất vọng nhưng tôn trọng quyết định của Disney về việc không cho Feige tiếp tục làm nhà sản xuất các phần tiếp theo của Spider-Man”, người phát ngôn cho biết.

Feige được biết đến là nhà sản xuất đại tài đằng sau sự thành công của Vũ trụ điện ảnh Marvel. Đại diện Sony lặp lại rằng hãng này “rất biết ơn sự giúp đỡ, hướng dẫn của ông, Sony đánh giá cao con đường mà ông đã vạch ra và hãng sẽ tiếp tục đi trên con đường đó”.

Trong thông cáo, Sony cũng cho biết hãng vẫn hy vọng mọi việc có thể “sẽ thay đổi trong tương lai”. Hiện vẫn còn hai bộ phim về Spider-Man/Peter Parker do diễn viên Tom Holland thủ vai. Có thể nhiều khán giả không nhận ra sự khác biệt của hai bộ phim Spider-Man: Far From Home và Spider-Man: Homecoming. Hai bộ phim trên chính là sản phẩm hợp tác giữa Sony và Marvel.

Vậy thỏa thuận trước đây là gì? Trong khi Spider-Man từ lâu đã trở thành một nhân vật trong truyện tranh Marvel thì Spider-Man trên màn ảnh lại thuộc về Sony Entertainment. Năm 2015, Sony và Marvel đã thỏa thuận làm việc cùng nhau để sản xuất phim về Spider-Man và dường như sự hợp tác này đã thành công ngoài mong đợi. Spider-Man: Far From Home trở thành bộ phim hợp tác sản xuất có doanh thu cao nhất mọi thời đại của Sony với 1.109 tỉ đô la Mỹ trên toàn cầu.

Trên các mạng xã hội đã ngay lập tức nổ ra cuộc tranh luận, trong đó đa phần các bình luận đều đổ lỗi cho Sony trong sự kiện này.

Xem thêm: Thực trạng hiện giờ của Sony: Spiderman còn cưng chiều hơn cả đồ công nghệ

Những vấn đề xoay quanh vụ Spiderman rời MCU

Theo một nguồn tin trong giới giải trí Hollywood, thì những thông tin cho biết 2 bên vẫn đang trên bàn thảo luận, và mọi chuyện vẫn chưa đi đến hồi kết. Được biết, Sony chi toàn bộ tiền sản xuất các bộ phim Spiderman do Tom Holland thù vai, chứ không phải Disney. Chính vì vậy, trong những bản hợp đồng giữa 2 bên trước đó, Sony và Disney quy nước rằng Sony sẽ thu về 90% tiền doanh thu từ các bộ phim của người nhện. Đổi lại, Disney sẽ nhận được 10% lợi nhuận thu lại cùng với đó được sử dụng nhân vật này trong các phần phim của vũ trụ điện ảnh Marvel cùng biệt đội Avengers.

Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên lên tới đỉnh điểm khi mà Disney thỏa thuận với Sony về lợi nhuận 50-50 cho mỗi bên, và vấn đề nằm ở đó.

(Nguồn: Entertainmentpk.com)

Trong bản hợp đồng mà Disney và Marvel thương lượng với Sony giữa khoảng thời gian Andrew Garfield vẫn còn thủ vai Spider man về vấn đề lợi nhuận. Thì Sony đã từ chối với những gì mà bên kia thỏa thuận và cho rằng điều này thực sự hài hước. Cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra và tất nhiên họ muốn giữ Tom Holland và Spiderman trong MCU, nhưng là trong điều kiện Disney vẫn giữ thái độ đó với thỏa thuận đề ra của mình, thì Sony có thể sẽ phá bỏ đề nghị từ Disney và đưa Spiderman rời khỏi hẳn Marvel.

Tiếp đến, một vấn đề nữa cũng được đặt ra rất nhiều dấu hỏi, khi mà các Fan của Marvel và ủng hộ Tom Holland công kích Sony khi họ không đồng ý với những gì mà hãng từ chối thỏa thuận. Họ cho rằng bên Disney đang bị gánh chịu hoàn toàn lỗi và Sony đang quá tham lam. Trên các diễn đàn xã hội Hashtag #boycotsony (Tẩy chay Sony) đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ. Trong viễn cảnh tươi sáng nhất, thì điều đó sẽ tác động đến Sony, đồng ý với những thỏa thuận của Disney. Còn trong điều tệ nhất thì Sony sẽ chấp nhận sự tẩy chay đó và bắt đầu cuộc chiến với Disney, điều này sẽ dẫn đến việc người hâm mộ sẽ chẳng nhìn thấy Tom Hollands trong vai Spider man trong dự án của MCU nào nữa.

Tạm kết

Với sự mâu thuẫn giữa Sony và “nhà chuột” Disney thì việc Spiderman rời MCU được xem như một sự đáng tiếc với người hâm mộ vũ trụ điện ảnh Marvel. Bởi sẽ rất có thể, thời gian sắp tới Avengers sẽ thiếu bóng Người nhện trong team của mình. Hiện tại, những gì người hâm mộ được biết chỉ là những sự bất đồng về quyền lợi giữa 2 ông lớn của làng phim ảnh thế giới, những thỏa thuận hiện vẫn đang diễn ra, cùng chờ đón xem trong thời gian tới sự việc sẽ ngã ngũ ra sao nhé!

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Cnet

5/5 - (2 bình chọn)
Tags: mcungười nhện mcuspidermanspiderman rời mcuThương hiệu Disney
Bài trước

Telemarketing là gì? Vị trí đem tới những “quyền năng” gì cho doanh nghiệp

Bài tiếp theo

Bí kíp giúp team Content làm việc hiệu quả để kéo cả nhóm đi lên!

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789