Thứ Tư, Tháng Ba 29, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

“Sốt” điểm chuẩn ngành Marketing 2021: Cao gần “kịch trần”

Bởi Thanh Thanh
09/06/2022
trong Tin Tức Marketing
0

Điểm chuẩn ngành Marketing 2021 của các trường Đại học năm nay cao gần “kịch trần” – tăng 9 điểm so với năm ngoái (từ 17 điểm lên 26 điểm). Cụ thể ở một số trường đại học nổi tiếng, ngành marketing lấy bao nhiêu điểm? 

Tuy đã dự đoán trước điểm chuẩn 2021 sẽ tăng, nhưng nhiều giáo viên và học sinh vẫn không khỏi ngỡ ngàng khi nghe kết quả công bố điểm chuẩn chính thức vào ngành Marketing: Mức trúng tuyển năm nay “tăng vọt” 9 điểm so với năm ngoái.

Điểm chuẩn ngành marketing
Điểm chuẩn ngành marketing

Marketing được coi là ngành học của thời đại 4.0, bởi vừa mang lại mức thu nhập hấp dẫn, vừa là mảnh đất màu mỡ cho sự sáng tạo và phát triển. Có lẽ vì thế mà vài năm gần đây, từ một ngành học ít được chú ý, Marketing trở thành ngành học được rất nhiều bạn trẻ “săn lùng”. 

Dưới đây là tổng hợp về điểm chuẩn ngành Marketing năm 2021 được một số trường Đại Học đầu tiên công bố:

Mục lục: Ẩn
1 Điểm chuẩn ngành Marketing 2021: Đại học Thương Mại
2 Điểm chuẩn ngành Marketing 2021: Đại học Kinh tế Quốc dân
3 Điểm chuẩn ngành Marketing 2021: Đại học Công nghiệp Hà Nội và Đại học Công nghiệp TP.HCM
4 Điểm chuẩn ngành Marketing 2021: Đại học Tài chính – Marketing
5 Điểm chuẩn ngành Marketing 2021: Đại học Kinh tế TP.HCM
6 Điểm chuẩn ngành Marketing 2021: Đại học Kinh tế – Luật TP.HCM

Điểm chuẩn ngành Marketing 2021: Đại học Thương Mại

TM04 Marketing ( Marketing thương mại ) 27.45
TM05 Marketing ( Quản trị thương hiệu ) 27.15
TM06 Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng ( Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng ) 27.40

Điểm chuẩn ngành Marketing 2021 của trường ĐH Thương Mại

Điểm chuẩn các môn chuyên ngành của Trường ĐH Thương mại năm nay dao động từ 25,8 đến 27 điểm. Trong đó, ngành Marketing có mức điểm “kịch trần” là 27,15 với chuyên ngành Marketing quản trị thương hiệu và 27,45 với chuyên ngành Marketing thương mại.

Điểm chuẩn ngành Marketing 2021: Đại học Kinh tế Quốc dân

Chỉ tiêu tuyển sinh của Đại học Kinh tế quốc dân năm 2021 là 6.000 thí sinh, với 54 chương trình đào tạo và ngưỡng xét tuyển là 20 điểm. Điểm chuẩn ngành Marketing năm nay của trường là 28,15; chỉ xếp sau 3 ngành: Logistic và quản lý chuỗi cung ứng, Kinh doanh quốc tế và Kinh tế quốc tế.

Điểm chuẩn ngành ĐH Kinh tế quốc dân 2021

Điểm chuẩn ngành ĐH Kinh tế quốc dân 2021 – Marketing là 28,15 điểm

Điểm chuẩn ngành Marketing 2021: Đại học Công nghiệp Hà Nội và Đại học Công nghiệp TP.HCM

Đại học Công nghiệp TP.HCM công bố điểm chuẩn xét học bạ năm 2021, trong đó ngành Marketing có điểm chuẩn khá cao là 26 điểm.

Với Đại học Công nghiệp Hà Nội, điểm chuẩn chuyên ngành Marketing là 26,1 điểm, cao nhất trong các ngành tuyển chọn.

Điểm trúng tuyển ngành Marketing 2021 trường ĐH Công nghiệp Hà Nội 

Điểm trúng tuyển ngành Marketing 2021 trường ĐH Công nghiệp Hà Nội 

Điểm chuẩn ngành Marketing 2021: Đại học Tài chính – Marketing

Trường Đại học Tài chính – Marketing công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo hai phương thức xét tuyển là: Xét theo kết quả học tập THPT (học bạ THPT) và xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Theo đó, điểm chuẩn ngành Marketing 2021 xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do trường tổ chức là 900 điểm, điểm chuẩn ngành Marketing xét học bạ là 28 điểm –  cao nhất trong số điểm chuẩn các ngành vào trường năm 2021.

Điểm chuẩn ngành Marketing - Trường đại học tài chính marketing

Điểm chuẩn ngành Marketing theo phương thức xét tuyển học bạ năm 2021 của trường Đại học Tài chính – Marketing

Điểm chuẩn ngành Marketing 2021: Đại học Kinh tế TP.HCM

Điểm chuẩn đại học chính quy năm 2021 của Trường Đại học Kinh tế TP.HCM được xét tuyển theo phương thức riêng của trường, đặc biệt tất cả các phương thức đều tăng. Trong đó, điểm chuẩn ngành Marketing năm 2021 của trường như sau:

  • Theo phương thức xét học sinh giỏi là 75
  • Theo phương thức tổ hợp môn là 77 
  • Theo phương thức xét tuyển theo thi đánh giá năng lực là 970 điểm.

Qua số liệu thống kê sơ bộ, gần 50% thí sinh trúng tuyển vào trường Đại học Kinh tế TP.HCM đạt chuẩn tiếng Anh quốc tế, với chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên hoặc tương đương.

Điểm chuẩn xét tuyển ngành Marketing - Đại học kinh tế tp.HCM

Điểm chuẩn xét tuyển ngành Marketing theo 3 phương thức của trường Đại học Kinh Tế TP.HCM

Điểm chuẩn ngành Marketing 2021: Đại học Kinh tế –  Luật TP.HCM

Trường ĐH Kinh tế – Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) chính thức công bố kết quả xét tuyển 3 phương thức trong 5 phương thức xét tuyển của trường năm 2021 gồm:

  • Tuyển thẳng thí sinh giỏi nhất trường THPT theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM; ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM
  • Xét tuyển dựa trên kết quả chứng chỉ quốc tế (IELTS, TOEFL, SAT, ACT, DELF…) kết hợp với kết quả học THPT đối với học sinh Việt Nam
  • Học sinh có quốc tịch nước ngoài (học chương trình THPT quốc tế bằng tiếng Anh hoặc chương trình THPT trong nước).

Mức điểm trúng tuyển cho ngành Marketing cũng tương đối cao, từ 24 – 28 điểm tùy phương thức.

Điểm chuẩn trường Đại học Kinh tế Luật – TP.HCM

Điểm chuẩn phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng học sinh giỏi nhất trường THPT của trường Đại học Kinh tế Luật – TP.HCM

Qua điểm chuẩn cao bất ngờ năm nay, có thể thấy rất nhiều phụ huynh và học sinh có định hướng theo đuổi ngành Marketing hiện đại. Trong tương lai, ngành Marketing hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa và đào tạo nên thế hệ những người trẻ nhiệt huyết, cõ kĩ năng và tri thức, cống hiến tích cực cho sự phát triển kinh tế và hội nhập của đất nước.

Tìm đọc thêm những kiến thức về ngành Marketing trên website chính thức của MarketingAI TẠI ĐÂY.

Thanh Thanh – MarketingAI

>>> Có thể bạn quan tâm: Thuật ngữ MT là gì trong ngành Marketing? Sự khác biệt giữa MT và TT

4.7/5 - (3 bình chọn)
Thanh Thanh

Thanh Thanh

Content Creator | MarketingAI All grown-ups were once children...but only few of them remember it.

Tin liên quan

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

6 giờ ago
Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

9 giờ ago
TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

2 ngày ago
75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

2 ngày ago
Youtube công bố tính năng phân tích đào sâu vào mảng podcast

Youtube công bố tính năng phân tích đào sâu vào mảng podcast

4 ngày ago
Canva Adode

Canva và Adobe mở ra cuộc đua AI trong không gian sáng tạo

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023

TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

28/03/2023

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

27/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.