Sôt điểm chuẩn ngành Marketing 2023: Cao gần "kịch trần"

17 Thg 09

Điểm chuẩn ngành Marketing 2023 của các trường Đại học năm nay cao gần “kịch trần” - dự tăng khoảng 2 điểm so với năm 2022. Theo thống kê từ năm 2015 đến năm 2022 thì điểm chuẩn của ngành...

Điểm chuẩn ngành Marketing 2023 của các trường Đại học năm nay cao gần “kịch trần” - dự tăng khoảng 2 điểm so với năm 2022. Theo thống kê từ năm 2015 đến năm 2022 thì điểm chuẩn của ngành Marketing nằm ở mức từ  15.5 – 34.8 điểm. Cụ thể ở một số trường đại học nổi tiếng, điểm chuẩn ngành marketing lấy bao nhiêu điểm? 

Tuy đã dự đoán trước điểm chuẩn 2023 sẽ tăng, nhưng nhiều giáo viên và học sinh vẫn không khỏi ngỡ ngàng khi nghe kết quả công bố điểm chuẩn chính thức vào ngành Marketing: Mức trúng tuyển năm nay “tăng vọt” 2-3 điểm so với năm ngoái.

Điểm chuẩn ngành marketing

Điểm chuẩn ngành marketing

Marketing được coi là ngành học của thời đại 4.0, bởi vừa mang lại mức thu nhập hấp dẫn, vừa là mảnh đất màu mỡ cho sự sáng tạo và phát triển. Cơ hội phát triển, thăng tiến ở ngành marketing rất cao, có đến 30% vị trí quản lý cao cấp trong doanh nghiệp được nắm giữ bởi những người từng ở các vị trí khác nhau thuộc ngành Marketing.

Có lẽ vì thế mà vài năm gần đây, từ một ngành học ít được chú ý, Marketing trở thành ngành học được rất nhiều bạn trẻ “săn lùng”. 

Điểm chuẩn ngành Marketing 2023 và 3 năm trước

Dưới đây là điểm chuẩn vào ngành Marketing 2023 mới nhất và 3 năm gần nhất tại một số trường đại học lớn trên cả nước, mời thí sinh tham khảo:

Tên trường Tên ngành Tổ hợp môn Điểm chuẩn 2023 Điểm chuẩn 2022 Điểm chuẩn 2021 Điểm chuẩn 2020
Đại Học Kinh Tế Quốc Dân Marketing A00, A01, D01, D07 Đang cập nhật... 28  28,15 27.55
Đại Học Thương Mại Quản trị thương hiệu A00, A01, D01 Đang cập nhật... 27.15 27,15 26.15
Đại Học Thương Mại Marketing thương mại DGNLQGHN Đang cập nhật... 145  27,45 26.7
Đại Học Hà Nội Marketing D01 Đang cập nhật... 34.63  36,63 34.48
Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông (Phía Bắc) A00, A01, D01 Đang cập nhật... 26.1 25,97 25.5
Đại học Tài Nguyên và Môi Trường Hà Nội A00, A01, D01, C00 Đang cập nhật... 27.5 18 21    
Đại Học Thăng Long A00, A01, D01, D03 Đang cập nhật... 25.75 26,15 23.9
Đại Học Kinh Tế  & Quản Trị Kinh Doanh – Đại Học Thái Nguyên A00, A01, C04, D01, XDHB Đang cập nhật... 17.5 18 15
Đại Học Kinh Tế TPHCM Marketing DGNL Đang cập nhật... 940 970 800
Đại học Kinh Tế – Luật – Đại Học Quốc Gia TPHCM Marketing DGNLHCM Đang cập nhật... 917 26.7 905
Đại Học Tài Chính Marketing Marketing DGNLHCM Đang cập nhật... 876 28 27.5
Đại Học Tôn Đức Thắng Marketing D01, XDHB Đang cập nhật... 29 36 35.25
Đại Học Công Nghiệp TPHCM DGNLHCM Đang cập nhật... 860 24.5 24.5
Đại Học Kinh Tế -Tài chính TPHCM Marketing DGNLHCM Đang cập nhật... 600 24 23
Đại học Hoa Sen Marketing kỹ thuật số DGNLHCM Đang cập nhật... 16 16 17
Đại học Văn Lang Marketing Đang cập nhật... 18 19,5 19
Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM Marketing Đang cập nhật... 24 24 22
Đại học Cần Thơ Marketing A00, A01, D01, C02 Đang cập nhật... 25.25 26,25 25
Đại học Quốc tế Hồng Bàng Marketing kỹ thuật số A00, A01, D01, C00 Đang cập nhật... 15 15 15
Đại học Nguyễn Tất Thành Marketing DGNLQGHN Đang cập nhật... 18 15 15
>> Xem thêm:

Top 10+ trường Đại học lấy điểm chuẩn ngành Marketing cao

Điểm chuẩn ngành Marketing 2023 và những năm trước tại các trường Đại học hiện nay được đánh giá tương đối cao. Đại diện khu vực phía Bắc, trường Đại học Kinh tế Quốc dân luôn dẫn đầu về điểm chuẩn với 28 điểm (2022) cho ngành Marketing, theo sau đó là trường Đại học Tài Nguyên và Môi Trường Hà Nội với 27,5 điểm chuyên ngành Marketing, Đại học Thương Mại với 27.15 điểm chuyên ngành Quản trị thương hiệu.

Bên cạnh đó, trường Đại học Hà Nội mấy năm gần đây cũng rất nổi tiếng với chuyên ngành này, điểm chuẩn năm 2022 lên tới 34.63 điểm (xét theo khối D01).

Không kém phần cạnh tranh, các sĩ tử ở khu vực miền Nam cũng có nhiều sự lựa chọn khi theo học ngành Marketing. Điểm chuẩn ngành Marketing năm 2022 khu vực phía Nam, trường Đại học Tôn Đức Thắng lấy 34,8 điểm, theo sau đó là Đại học Kinh tế TP. HCM với 27,5 điểm, Đại học Tài chính Marketing với 26,7 điểm...

Như vậy, các thí sinh phải xác định đạt trung bình từ 9-10 điểm mỗi môn mới có cơ hội trúng tuyển vào các trường đào tạo marketing và điểm chuẩn top đầu này. Dưới đây là bảng điểm chuẩn ngành Marketing của các trường đào tạo top đầu khu vực miền Bắc và Nam theo các năm:

Để tìm kiếm ngành marketing học trường nào ở Hà Nội điểm thấp bạn có thể tham khảo danh sách các dưới đây:

STT Tên Trường Mã Ngành Tổ Hợp Môn Điểm Chuẩn 2022 Ghi Chú
1 Đại Học Hà Nội 7340115 DGNLHCM, DGNLQGHN 16.95 Học bạ
2 Đại Học Công Nghiệp Dệt May Hà Nội 7340115 A00, B00, A01, D01 17 TN THPT
3 Đại Học Công Nghiệp Hà Nội 7340115 DGNLQGHN 20.65 Xét học bạ
4 Đại Học Kinh Tế Quốc Dân POHE3 DGNLQGHN 21.25 Truyền thông marketing
5 Đại Học Kinh Tế Quốc Dân 7340115 DGNLQGHN 23.18 Điểm thi TN THPT
6 Đại Học Thăng Long 7340115 A00, A01, D01, D03 25.75 Điểm thi TN THPT
7 Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông (Phía Bắc) 7340115 A00, A01, D01 26.1 TTNV<=2, Điểm thi TN THPT
8 Đại Học Thương Mại TM05 A00, A01, D01, D07 26.7 Digital marketing, Điểm thi TN THPT
9 Đại học Tài Nguyên và Môi Trường Hà Nội 7340115 A00, A01, D01, C00 27.5 TN THPT
10 Đại học Công Nghệ Thông Tin và Truyền Thông – Đại Học Thái Nguyên 7340122_TD XDHB 6 Xét học bạ ĐTB các môn cả năm lớp 12, Marketing số

Các trường có ngành Marketing ở TPHCM điểm thấp

Để tìm trường có ngành marketing ở TPHCM điểm thấp thí sinh có thể tham khảo 1 số trường đào tạo ngành Marketing như: ĐH Văn Lang, ĐH Công Nghiệp Dệt May Hà Nội, ĐH Hoa Sen, ĐH Quốc tế Hồng Bàng, ...

STT Tên Trường Tên ngành Mã ngành Điểm chuẩn
1

Đại học Hoa Sen

Marketing kỹ thuật số

7340114

16

2

Đại học Nguyễn Tất Thành

Marketing

7340115

15

3

Đại học Văn Lang

Marketing

7340115

19,5

4

Đại học Công Nghệ TP HCM

Marketing

7340115

20

5

Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Marketing kỹ thuật số

7340114

15

Lý giải sức "hot" của ngành Marketing trong nền kinh tế hiện đại

Marketing là một lĩnh vực đầy tiềm năng và sở hữu sức hút vô cùng lớn. Minh chứng là khi bạn gõ cụm từ "tuyển dụng nhân viên marketing" trên thanh công cụ tìm kiếm, Google sẽ trả về cho bạn 21.200.000 kết quả chỉ trong vòng 0,37 giây. Vậy nhờ đâu mà ngành Marketing lại có sức hút với giới trẻ như vậy?

Cơ hội làm việc lớn: Hầu hết các công ty đều có bộ phận Marketing, do đó, các doanh nghiệp đang rất "khát" nhân lực làm trong lĩnh vực này. Trên các trang web tìm việc, có tới 40% tin tuyển dụng là về lĩnh vực Marketing với đa dạng các vị trí ứng tuyển khác nhau.

Triển vọng trong tương lai: Nền kinh tế phát triển mở ra nhiều "đất dụng võ" cho người tài và khả năng thăng tiến không ngừng.

Ngành marketing có triển vọng lớn trong tương lai

Ngành marketing có triển vọng lớn trong tương lai

Thu nhập hấp dẫn: Sinh viên mới ra trường khi theo đuổi ngành Marketing sẽ được nhận với mức lương tương đối hấp dẫn, khoảng 7 triệu/tháng. Với những vị trí yêu cầu kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn như leader, trưởng phòng... thu nhập sẽ dao động từ 20 - 40 triệu đồng/tháng.

Xây dựng mối quan hệ: Marketing giúp bạn mở rộng mạng lưới quan hệ với khách hàng, đối tác... Điều này sẽ giúp bạn mở ra nhiều cơ hội về việc làm và phát triển trong tương lai.

Môi trường năng động, sáng tạo: Khi trở thành một Marketer, bạn có tới hai sự lựa chọn về môi trường làm việc khác nhau, đó là Agency và Client. Nếu môi trường Client tạo cơ hội cho bạn “làm nhiều việc cho một người”, thì môi trường Agency sẽ định hình bạn phải “làm một việc cho nhiều người”.

Lựa chọn các doanh nghiệp Client, bạn sẽ được tham gia vào tất cả các quy trình, từ giai đoạn ra mắt test sản phẩm cho đến lúc sản phẩm đến tay người tiêu dùng (như lên concept truyền thông, đo lường kết quả...). Qua đó, bạn sẽ trang bị cho mình sự hiểu biết nhất định về một sản phẩm hay lĩnh vực ngành hàng.

Còn nếu gia nhập ngôi nhà Agency, bạn có thể phát triển sự nghiệp theo hướng chuyên sâu trong một lĩnh vực như content, digital, branding… và được thỏa sức sáng tạo với nhiều ngành hàng khác nhau.

Kết luận:

Qua điểm chuẩn ngành marketing 2023 cao bất ngờ năm nay, có thể thấy rất nhiều phụ huynh và học sinh có định hướng theo đuổi ngành Marketing hiện đại. Trong tương lai, ngành Marketing hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa và đào tạo nên thế hệ những người trẻ nhiệt huyết, cõ kĩ năng và tri thức, cống hiến tích cực cho sự phát triển kinh tế và hội nhập của đất nước.

Thanh Thanh - MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.