Social media vs Print advertising: cách nào hiệu quả hơn?

03 Thg 09

Xu thế toàn cầu hoá truyền thông xã hội đã nhanh chóng trở thành "cơn bão" phủ sóng trên thế giới. Với nhiều lợi ích, các doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng nó như một trong những kỹ thuật marketing chính của họ. Nhưng liệu phương thức này có tốt hơn quảng cáo print advertising (quảng cáo báo chí)? Và có nên sử dụng nó cho doanh nghiệp của mình không? Trong bài viết này sẽ chỉ ra những ưu và nhược điểm về việc truyền thông trên mạng xã hội và quảng cáo báo chí. 

Ảnh: vietnamplus

Mạng xã hội: phân tích kết quả dễ dàng hơn

Một trong những lợi thế tốt nhất của mạng xã hội là khả năng phân tích kết quả nhanh chóng và dễ dàng.

Trong khi với báo in, bạn không thể đo lường liệu có bao nhiêu người đã được đọc và xem chúng. Với công nghệ kỹ thuật số, bạn có thể tập hợp và thống kê lại dữ liệu chi tiết nhất như có bao nhiêu người đã xem bài đăng của bạn, nhận xét và chia sẻ chúng. Điều này giúp bạn dễ dàng lập kế hoạch quảng cáo trong tương lai và xem nên triển khai những hoạt động gì.

Print Ads: có thể quảng cáo đến một thị trường mục tiêu rộng lớn hơn

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết những người sử dụng mạng xã hội đều dưới 30 tuổi, do đó doanh nghiệp của bạn có thể bị giới hạn độ tuổi tệp khách hàng. Một trong những lợi thế của báo in là nó có thể tiếp cận một nhóm người rộng hơn nhiều, vì hầu như tất cả mọi người đều có thể đọc tạp chí hoặc các biển quảng cáo.

Ảnh: quangcaotruyenhinh

Giải mã Print ads. Hiểu về Print ads như thế nào cho đúng?

 

Mạng xã hội: thiết lập niềm tin giữa doanh nghiệp và khách hàng 

Khách hàng có nhiều khả năng mua một sản phẩm hơn nếu họ đã thấy người khác sử dụng sản phẩm mà họ tin tưởng và tôn trọng. Giống như website Collabstr, họ kinh doanh bằng việc thuê các influencer để quảng cáo sản phẩm và cho biết cách sử dụng sản phẩm đó. Không giống như báo in, mạng xã hội cũng có thể chia sẻ video, mang lại lợi thế tốt hơn nhiều. Càng tạo dựng được niềm tin nhanh chóng, thì doanh nghiệp sẽ càng trở nên dễ nhận biết hơn.

Print Ads: có thể đưa ra nhiều quảng cáo sáng tạo hơn

Một trong những điều tốt nhất về quảng cáo báo chí là doanh nghiệp có thể sáng tạo với các thiết kế khác nhau. Điểm bất lợi của việc quảng cáo trực tuyến đó là người dùng sẽ bị giới hạn và thường biến mất khi họ lướt sang các bài đăng khác.

Với những quảng cáo báo chí độc đáo, bạn có thể giúp người dùng ghi nhớ lâu hơn trong nhiều năm vì nó không mất đi đâu cả.

Mạng xã hội: chi phí hợp lý hơn

Rõ ràng chi phí của các quảng cáo print ads và mạng xã hội có sự khác biệt rất lớn. Vì không sử dụng các vật liệu thực tế nên mạng xã hội thường có giá cả phải chăng và phù hợp hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đồng thời bạn cũng có thể thiết lập ngân sách marketing tốt hơn vì có thể ước chừng được số tiền chi tiêu mỗi tuần.

Ảnh: thuvienphapluat

Print Ads: dễ đọc hơn

So với mạng xã hội, báo chí thường dễ đọc hơn rất nhiều, đặc biệt nếu bạn đang quảng cáo nhiều sản phẩm cùng một lúc. Trong khi các bài quảng cáo trên mạng xã hội thường bị lướt qua rất nhanh và hạn chế nội dung khi người dùng xem bằng điện thoại. Với hình thức quảng cáo trên các phương tiện, bạn cũng có thể đưa nhiều từ hơn, nhiều nội dung hơn và cho người đọc nhiều thông tin hơn.

Kết

Khi so sánh cả hai phương pháp tiếp thị này với nhau, có thể dễ dàng nhận thấy rằng mỗi phương pháp đều có ưu điểm và nhược điểm riêng.

Bạn có thể kết hợp cả hai hình thức để tạo các chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp. Nhưng nếu bạn đang tìm cách lựa chọn giữa cả hai, thì có thể xem xét target audience (đối tượng mục tiêu) để tìm ra phương thức phù hợp nhất.

Hải Yến - MarketingAI 

Theo campaignsoftheworld

Nâng tầm nhận diện thương hiệu bằng GIPHY

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.