Nếu bạn đang chạy các chiến dịch về tin nhắn điện thoại, hoặc đang nghĩ về việc sẽ bắt đầu, hãy đọc các tips dưới đây.
1. Phân khúc khách hàng
Tôi vẫn thường nghe mọi người than phiền về các tin nhắn điện thoại hoặc email marketing mà họ nhận được. Họ kể lại: "hầu hết các tin nhắn marketing tôi nhận được đều vô dụng."
Nhưng khi bạn đào sâu hơn, bạn sẽ thấy khi gửi đúng tin nhắn cho đúng khách hàng, họ nói: "Tôi thích tin nhắn này, nhưng nó không phải Marketing, nó rất hữu ích".
Phân đoạn và mục tiêu có nghĩa là đảm bảo rằng mỗi cá nhân đều nhận được những tin nhắn thích hợp nhất với họ. Vẫn có những sự khác biệt giữa tin nhắn cung cấp thông tin và spam.
Hợp nhất CRM của bạn với nền tảng tin nhắn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã sử dụng lịch sử mua hàng, nhân khẩu học và các dữ liệu khác để gửi đúng tin nhắn đến đúng người cần. Bởi hầu hết ngày nay, khách hàng đều có smartphone nên bạn hoàn toàn có thể theo dõi được chiến dịch nào đạt được nhiều click và tương tác nhất, để giúp bạn có những quyết định đúng đắn trong tương lai.
2. Sự đúng lúc là Chìa khóa vàng
Sụ đúng lúc, kịp thời là tất cả. Có hai phương diện quan trọng của việc tính toán thời gian mà bạn cần chú ý nếu như bạn muốn các chiến dịch mobile của mình thành công. Đầu tiên, một tin nhắn với thời gian mở thường ít hiệu quả hơn so với các tin nhắn có thời hạn cụ thể. Hãy tạo ra các dòng chữ hay tín hiệu để cho họ thấy như "Sắp kết thúc" hoặc những thứ tương tự.
Phương diện thứ hai là gửi tin nhắn vào đúng thời cơ. Ví dụ như khi khách hàng vừa mua xong sản phẩm của bạn, hãy lập tức gửi tin nhắn thông tin về những sản phẩm liên quan để khơi gợi nhu cầu.
Marketing email vào thứ 7 có thể tạo ra những kết quả khủng khiếp, tuy nhiên tin nhắn có thể có ngày tốt nhất trong tuần vào thứ 7. Hãy thử nghiệm với sự kịp thời.
3. Ngắn gọn, Nhẹ nhàng và Đơn giản
Đây có lẽ là tip quan trọng nhất cần phải tuân theo nếu bạn muốn chiến dịch của bạn thành công. Hãy nhớ, hầu hết các tin nhắn cho giới hạn đến 160 kí tự. Tuy nhiên, càng nhanh đến phần nội dung bao nhiêu thì kết quả đạt được càng lớn bấy nhiêu.
Giảm 50% lần đặt hàng tiếp theo. BẤM VÀO ĐÂY. Hết hạn vào Chủ nhật.
Nó là một tin nhắn tuyệt vời, bởi vì nó nhắm đến đúng đối tượng, đưa ra thông tin về nội dung cần truyền đạt và ngày kết thúc. Và cũng đừng gửi những thứ vô dụng cho khách hàng của bạn. Ít nhất nó phải mang lại giá trị về thông tin nếu nó không mang lại một giá trị đơn hàng.
4. Rút gọn link
Hãy đối mặt đi, các ULRs không bao giờ đẹp mắt, ngay kể cả khi chúng hiển thị rõ ràng bởi chúng là những đoạn code phức tạp. Hãy luôn cẩn trọng rút gọn link trước khi bạn gửi đi cho khách hàng bằng bit.ly hoặc goo.gl.
5. Đừng là kẻ gửi những thư rác spammer
Hãy nhớ rằng, khả năng gửi tin nhắn đến khách hàng tiềm năng là một đặc ân, không phải một quyền. Nếu bạn cố tình làm phiền họ, hoặc gửi tràn lan không có điểm nhấn, bạn sẽ mất đặc ân đó. Không ai thích những tin spam.
Những tin nhắn tốt cần được thúc đẩy nhiều hơn, chúng cần phải cá nhân hóa và phù hợp. Một tin nhắn marketing tốt sẽ khiến cho khách hàng nhớ nếu bạn không gửi chúng lần tiếp theo.
Bình luận của bạn