Sau 10 năm, cuối cùng Google từ bỏ đặt tên món tráng miệng trên Android 10

26 Thg 08

Google có một truyền thông vào mỗi lần nâng cấp hệ điều hành Android của mình là sẽ đặt tên dựa trên món ăn tráng miệng theo bảng chữ cái. Với năm nay, hãng sẽ nâng cấp bản cập nhật của mình có tên là Android 10, tuơng ứng với Android Q theo truyền thống đặt tên của hãng. Thế nhưng, điều khá đặc biệt với khách hàng là dường như Google sẽ bỏ hoàn toàn cách đặt trên Android bằng món tráng miệng, và chỉ đơn thuần là bản cập nhật Android 10, thêm vào đó logo của hệ điều hành này cũng thay đổi giao diện.

Những thông báo quan trọng về Android 10 và bộ nhận diện thương hiệu

Google công bố Android Q tại sự kiện I/O (Input/output - hội nghị thường niên dành cho các lập trình viên được tổ chức bởi Google tại San Francisco, California) năm nay. Trong thông báo, Google đã công bố một số tính năng của Android Q nhưng không xác nhận tên chính thức của phiên bản Android mới. Sau một thời gian dài chờ đợi, tên chính thức của Android Q đã có mặt tại đây. Vào thứ năm, Google đã thông báo rằng phiên bản Android mới hoặc Android Q sẽ được chính thức gọi là Android 10. Có, đối với Android Q Google thay đổi chiến lược đặt tên. Điều này làm nhiều người ngạc nhiên.

Theo những gì mà Google chia sẻ trên Blog của mình thì thông báo được phát đi như sau: "Chúng tôi đang thay đổi cách chúng tôi đặt tên cho các bản phát hành của mình. Nhóm kỹ thuật của chúng tôi luôn sử dụng tên mã nội bộ cho mỗi phiên bản, dựa trên các món ngon hoặc món tráng miệng, theo thứ tự bảng chữ cái. Truyền thống đặt tên này đã trở thành một phần thú vị của bản phát hành bên ngoài cũng vậy. Nhưng chúng tôi đã nghe phản hồi trong những năm qua rằng những cái tên không phải lúc nào cũng được mọi người trong cộng đồng toàn cầu hiểu".

Là một hệ điều hành hiện đang phổ biến nhất trên toàn cầu, điều quan trọng là những cái tên này rõ ràng và dễ hiểu đối với mọi người trên thế giới. Vì vậy, phiên bản tiếp theo này của Android sẽ chỉ sử dụng số phiên bản và được gọi là Android 10. Với sự thay đổi này của Google, hãng nghĩ rằng điều này giúp việc phát hành tên đơn giản hơn và trực quan hơn cho cộng đồng toàn cầu, giúp người dùng nhớ hơn về các phiên bản cập nhật của hãng. Và trong khi có nhiều món tráng miệng "Q" hấp dẫn ngoài kia, hãng nghĩ rằng ở phiên bản cập nhật với tên gọi chỉ là "Android 10" và 2,5 tỷ thiết bị hoạt động sẽ dễ dàng và quan trọng Google cho biết đã đến lúc thực hiện thay đổi này để tăng độ nhận diện hơn.

Công ty lưu ý thêm rằng khi một số người nghe chúng tôi nói to Android Lollipop, không rõ ràng bằng trực giác rằng nó được gọi là phiên bản sau KitKat. Điều đó còn khó hơn đối với người dùng Android mới, không quen với quy ước đặt tên, để hiểu Nếu điện thoại của họ đang chạy phiên bản mới nhất. Chúng tôi cũng biết rằng bánh nướng không phải là món tráng miệng ở một số nơi, và kẹo dẻo, trong khi ngon, không phải là một món ăn phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới.

(Nguồn: Youtube)

Thêm vào đó, Logo của Android cũng thay đổi mới hơn một chút, khi mà linh vật Android màu xanh lá cây chỉ hiển thị đỉnh đầu chứ không phải toàn thân. Thiết kế của logo lấy cảm hứng từ thành viên không phải là con người dễ nhận biết nhất của cộng đồng, robot Android. Robot thuộc về mọi người trong cộng đồng và từ lâu một biểu tượng của sự thú vị và tò mò ở trung tâm của Android. 

Trong tương lai, Android sẽ được đại diện bởi nhiều hơn màu xanh lá cây và màu xám, theo Gand Gandon. Chỉ một trong những màu thứ cấp mới đó cũng là một trong những màu cơ bản của Google - màu xanh lam. Điều quan trọng là Google đã tìm thấy một bảng màu không quá gắn liền với công ty nhưng cũng sẽ không quá chặt chẽ với bất kỳ thứ gì mà các đối tác Android chính của nó sử dụng.

Tạm kết

Những điều trên đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của hệ điều hành Android 10 trong năm 2019 này, từ Logo nhận diện thương hiệu, đến cách đặt tên cho Android. Những bước đi này của Android được đánh giá là cần thiết, khi mà các đối thủ, hay thậm chí đối tác đang dần không phụ thuộc vào nền tảng này. Sự thay đổi mang tính cách mạng trong năm 2019 sẽ là bước đệm để hãng bùng nổ những chiến lược sắp tới.

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Theo Indiatoday

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.