- 1. Sử dụng các thẻ trong Google Hình ảnh
- 2. Thư viện quảng cáo Facebook (Facebook Ad Library)
- 3. Công cụ Nghiên cứu Từ khoá Reddit
- 4. Báo cáo “Best by Links”
- 5. Công cụ khám phá chủ đề
- 6. Quét bình luận trên blog
- 7. Kênh YouTube của đối thủ cạnh tranh
- 8. Product Hunt
- 9. Báo cáo về Landing page trên Google Analytics
- 10. Ahrefs Content Explorer
- 11. Khởi chạy lại nội dung
- 12. Xây dựng các hướng dẫn hàng năm
- 13. Nội dung trong Swipe File
- 14. Kết quả tìm kiếm liên quan của Google
- 15. Tìm các từ khóa cạnh tranh siêu thấp
- 16. Công cụ thử nghiệm và học hỏi A/B Rankings
- 17. Tiêu đề và mô tả podcast
- Bonus
Y tưởng nội dung luôn là thứ khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu. Nhưng đôi khi nó cũng là thứ vũ khí lợi hại đem lại lượng traffic cao cho các doanh nghiệp, tựa như cách mà Backlinko đã làm để mang lại 519,977 lượt truy cập mỗi tháng cho blog của họ.
Vì vậy bài viết hôm nay của MarketingAI sẽ cung cấp cho bạn 17 phương pháp hữu hiệu do CEO Backlinko đưa ra, nhằm tìm ra những ý tưởng nội dung TUYỆT VỜI cho website, blog, video Youtube hay bất kỳ nền tảng nào khác của doanh nghiệp bạn. Giờ thì cùng tìm hiểu thôi!
1. Sử dụng các thẻ trong Google Hình ảnh
Đây là cách mà chiến lược này hoạt động. Đầu tiên, nhập một chủ đề bất kỳ vào thanh tìm kiếm trong Google Hình ảnh.
Sau đó, hãy xem các thẻ mà Google đề xuất:
Các thẻ này đều là những thuật ngữ mà Google đánh giá là RẤT liên quan đến chủ đề mà bạn đã tìm kiếm. Vì vậy, tất cả những gì bạn cần làm là kết hợp các thẻ này với từ khóa mà bạn đã tìm kiếm.
Ví dụ: Với từ khóa “Chế độ ăn kiêng Paleo”, bạn có thể sử dụng các thẻ liên quan trong Google Hình ảnh để đưa ra các chủ đề như “Kế hoạch các bữa ăn theo chế độ ăn kiêng Paleo”, “Bữa sáng theo chế độ ăn kiêng Paleo”,...
Tip: Nhấp vào phần mũi tên bên phải để xem thêm hàng chục ý tưởng cho chủ đề nội dung.
2. Thư viện quảng cáo Facebook (Facebook Ad Library)
Thư viện Quảng cáo Facebook là một nguồn ý tưởng nội dung dồi dào và vô cùng hiệu quả mà chưa được nhiều bên khai thác.
Để tận dụng kênh khai thác này, hãy truy cập vào website Thư viện Quảng cáo Facebook và tìm kiếm một trang Fanpage trong thị trường hoạt động của bạn:
Hệ thống sẽ hiển thị ra toàn bộ các quảng cáo mà họ đang chạy.
Rất nhiều trong số này sẽ là những quảng cáo truyền thống đưa mọi người đến các squeeze page (một trang có chức năng thu thập thông tin về khách hàng từ email Marketing). Nhưng đừng để ý đến điều đó. Thay vào đó, hãy để ý các bài đăng được tài trợ (sponsored posts) trên Facebook và những nội dung quảng cáo cụ thể đã được xuất bản.
Tại sao các bài đăng này lại quan trọng? Đơn giản thôi, chẳng ai trả tiền cho một nội dung quảng cáo không hoạt động tốt cả. Hãy để ý chính xác các từ và cụm từ mà họ hay sử dụng hoặc sử dụng lặp lại cho các bài đăng quảng cáo của họ (điều này sẽ có ích khi bạn bắt đầu xây dựng nội dung quảng cáo cho mình).
3. Công cụ Nghiên cứu Từ khoá Reddit
Reddit - nền tảng không quá phổ biến tại Việt Nam nhưng lại chứa một công cụ nghiên cứu từ khóa lợi hại được nhiều website, doanh nghiệp trên thế giới tận dụng để tìm kiếm ý tưởng cho các nội dung mới. Đó là bởi vì, không giống như hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa khác, Công cụ nghiên cứu từ khóa Reddit không sử dụng một từ khóa hạt giống (seed keyword, hay còn gọi là các từ khóa liên quan) và đưa ra một loạt các đề xuất khác nhau. Thay vào đó, công cụ này sẽ hiển thị tới người dùng hàng loạt chủ đề nóng hổi đang được bàn tán xôn xao trên Reddit.
Tất cả những gì bạn cần làm là đưa một subreddit vào công cụ này.
Và bạn sẽ nhận được danh sách các từ khóa mà mọi người đang nói về trên subreddit cụ thể đó.
Vậy điều tuyệt vời nhất ở đây là gì? Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Reddit thậm chí còn lấy khối lượng dữ liệu tìm kiếm hàng tháng từ Google Keyword Planner:
4. Báo cáo “Best by Links”
Như các bạn đã biết, có một số nội dung blog sẽ được xây dựng 100% để có được các backlinks. Vì vậy, câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để bạn biết khi nào bài viết của bạn được các blog/website khác backlink đến? Báo cáo “Best by Links” sẽ giúp bạn điều đó. Đây là báo cáo có khả năng lọc ra danh sách những trang trong website đang có nhiều liên kết trỏ về nhất.
Ahrefs, Moz Pro và hầu hết các công cụ phân tích SEO lớn khác đều thực hiện các báo cáo này. Và tất cả chúng đều hoạt động theo cùng một cách: Chúng hiển thị cho bạn các trang trong website đang có nhiều liên kết trỏ về nhất.
Ví dụ, trước đây, tôi đã xem báo cáo “Best by Links” của Moz.
Và tôi nhận ra một điều rằng: Một trong những trang hoạt động tốt nhất trong lịch sử thành lập của Moz có liên quan đến backlink và là một nghiên cứu về các yếu tố xếp hạng hàng năm của Google:
Vì vậy, CEO của Backlinko quyết định áp dụng Kỹ thuật Nhà chọc trời (phương pháp xây dựng nội dung tốt nhất để tạo ra thứ gì đó thậm chí còn tốt hơn) cho phần nội dung đã được kiểm chứng này. Nói cách khác thì kỹ thuật này giúp bạn đơn giản hóa quá trình làm link đi rất nhiều khi không phải sáng tạo ra nội dung mới, mà chỉ cần lấy những nội dung có sẵn từ các blog và tiếp tục phát triển dựa trên nền tảng đó. Kết quả là Backlinko đã phân tích được 1 triệu kết quả tìm kiếm từ Google.
Và bởi vì dựa trên bài đăng đã thành công đó mà bài viết từ Backlinko đã nhận được nhiều backlink từ 3,6 nghìn tên miền:
5. Công cụ khám phá chủ đề
Một trong những cách tốt nhất để tìm ra ý tưởng cho các chủ đề nội dung đó là tập trung vào các chủ đề MỚI. Tại sao lại như vậy? Đơn giản thôi. Các chủ đề mới thì ít cạnh tranh hơn, hoặc ít nhất là không cạnh tranh ở thời điểm đó.
Vì vậy, nếu bạn là người đầu tiên khai thác chủ đề mới ấy, bạn sẽ nhận được lợi thế “siêu to siêu khổng lồ” của người đi trước.
Ví dụ: Backlinko là một trong những người đầu tiên xuất bản hướng dẫn toàn diện về tìm kiếm bằng giọng nói.
Và vì cho ra mắt sớm nên bài đăng của Backlinko nhận được lượng chia sẻ rất lớn.
Cùng với đó là hàng loạt backlink và lượt đề cập ào ào chảy đến:
Câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để bạn có thể liên tục tìm ra các chủ đề mới? Hãy sử dụng Công cụ Khám phá chủ đề- Exploding Topics - một công cụ miễn phí có khả năng quét các website để tìm ra các chủ đề đang hot hiện nay.
Và nếu bạn muốn tìm các xu hướng đang nổi trong thị trường của mình, hãy sắp xếp danh sách các chủ đề theo danh mục, như công nghệ, thời trang, y tế,... rồi sau đó mới bắt đầu tìm kiếm.
Như cách mà Backlinko đã làm với từ khóa xu hướng Ubersuggest sau khi sử dụng Exploding Topics để quét các website.
Nhận thấy từ khóa này đang có xu hướng tìm kiếm cao, Backlinko đã nhanh chóng đăng bài và thêm nó vào trang SEO Marketing Hub của họ.
Với việc tận dụng nhanh cơ hội, nắm bắt thời cơ khi chủ đề và từ khóa đó chưa có sự cạnh tranh cao, họ đã nhanh chóng lọt top 1 trên SERPs trong vòng khoảng một tuần.
6. Quét bình luận trên blog
Có thể nói, phần bình luận trên blog/website là một mỏ vàng ý tưởng nội dung. Và nếu người dùng của bạn có đưa ra gợi ý gì hay ho trong phần bình luận, thì nhớ là đừng bỏ qua nó.
Backlinko đã làm vậy khi hàng loạt người dùng yêu cầu họ lên bài hướng dẫn về Local SEO. Lúc ấy, họ nhận định rằng, từ khóa “Local SEO” không quá hấp dẫn xét về mặt nghiên cứu từ khóa truyền thống. Thống kê cũng cho thấy nó chỉ nhận được khoảng 5k lượt tìm kiếm mỗi tháng và sự cạnh tranh cũng cao giữa các website nữa.
Nhưng họ nhận thấy rằng, mỗi khi đăng bài về bất cứ chủ đề gì, mọi người đều vẫn sẽ yêu cầu họ lên bài về Local SEO.
Rõ ràng, đó là một dấu hiệu cho thấy dù từ khóa này có vẻ không quá hoàn hảo nhưng nó vẫn tạo được sự hứng thú tuyệt vời từ khán giả của website. Và đây chính là lúc mà lợi ích tuyệt vời của phần bình luận website được thể hiện. Khi đã biết khán giả thích gì, bạn cần viết chính xác về chủ đề đó. Kết quả cho thấy, khi Backlinko đăng bài về chủ đề đó, mọi người đã thật sự YÊU nó.
Rõ ràng, chiến lược này không chỉ được áp dụng hiệu quả trên website của riêng bạn mà còn có thể sử dụng trên website của đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể dành thời gian xem phần bình luận trên các blog SEO phổ biến khác, biết đâu sẽ bắt gặp cho mình một ý tưởng chủ đề thực sự hay ho nào đó!
7. Kênh YouTube của đối thủ cạnh tranh
Đây là một kỹ thuật cực kỳ đơn giản. Chỉ cần truy cập vào kênh Youtube của đối thủ cạnh tranh
Chọn sắp xếp video theo tùy chọn “Phổ biến nhất”. Hệ thống sẽ hiển thị ra những video hay nhất và sở hữu những lượt views cao nhất của họ. Không còn gì dễ hơn!Backlinko khuyên rằng mọi người nên dành thời gian ghé thăm các kênh Youtube của đối thủ một cách thường xuyên hơn, để xem những video nào đang thực sự đem lại hiệu quả cho họ. Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực Fitness, thì kênh Fitness Blender có lẽ là một kênh đáng để theo dõi. Bạn có thể chọn xem các video nổi tiếng nhất của họ, hoặc chỉ cần xem những chủ đề nào đang thu hút sự chú ý nhất của khán giả trong vài tháng qua.
Mặc dù chiến lược này sẽ được áp dụng hiệu quả nhất khi lên chủ đề cho video Youtube, nhưng bạn cũng có thể sử dụng chung để lên ý tưởng chủ đề cho các bài đăng trên blog, infographic, podcast,… hoặc bất kỳ loại nội dung nào khác mà bạn muốn tạo.
8. Product Hunt
Product Hunt - một cộng đồng mà bất cứ Startup nào cũng muốn chinh phục thành công, nơi quy tụ rất nhiều thành viên là các Founder, CEO, CTO, Growth Hacker, Marketer của nhiều startup trên toàn thế giới. Hàng ngày, các thành viên sẽ tìm kiếm những sản phẩm (có thể là ứng dụng, website hoặc một sản phẩm vật lý) hay và hữu ích, sau đó chia sẻ trên website và để các thành viên tham gia vote.
Vậy làm cách nào để bạn có thể tận dụng Product Hunt để tìm ra những ý tưởng chủ đề mới? Lời khuyên đầu tiên đó là hãy xem qua các sản phẩm đã giành được số phiếu bình chọn cao nhất trong ngày, tuần hoặc tháng.
Backlinko khuyên bạn không nên tạo nội dung về các sản phẩm cụ thể này (mặc dù bạn có thể), mà thay vào đó, hãy phân tích các sản phẩm này để thấy những vấn đề mà mọi người đang tìm cách giải quyết. Từ đó nhìn nhận ra xu hướng nào đang phát triển nhanh chóng.
Ví dụ, Backlinko đã nhận ra rằng, các công cụ hỗ trợ làm việc nhóm đang hoạt động rất tốt trên PH.
Vì thế, họ đã tạo một bài đăng liệt kê 20 công cụ, phần mềm hỗ trợ làm việc nhóm phổ biến nhất trên thị trường. Hoặc làm một bài so sánh kiểu “Slack vs. Hipchat” chẳng hạn.
Bên cạnh đó, PH cũng có một diễn đàn đang phát triển có tên là “Ask”, nơi mọi người có thể đặt những câu hỏi về công nghệ, làm việc trực tuyến,... Bạn có thể vào đây giao lưu và tìm ra những ý tưởng chủ đề mới cho bài viết của mình.
9. Báo cáo về Landing page trên Google Analytics
Đây là một cách tuyệt vời để mở rộng quy mô và phát triển những nội dung đã đem lại hiệu quả cho website/blog của bạn. Nói dễ hiểu hơn thì kỹ thuật này chỉ hiệu quả nếu website của bạn đã có một lượng truy cập nhất định. Nhưng nếu website/blog của bạn mới chưa có lượng traffic cao, thì có thể sử dụng Google Analytics để đưa ra ý tưởng cho các chủ đề.
Tất cả những gì bạn cần làm là truy cập vào báo cáo “Landing page” trong Google Analytics của mình.
Hệ thống sẽ hiển thị các trang đã dẫn tới traffic cho website của bạn.
Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để tìm ra những yếu tố nào đang hoạt động hiệu quả, có thể là một trong những yếu tố sau:
- Chủ đề nội dung
- Định dạng nội dung (bài viết liệt kê, case study,...)
- Tác giả (dành cho blog có nhiều tác giả)
- Các chiến lược quảng cáo
- SEO
- Phong cách viết
- Hình ảnh, biểu đồ và video nhúng
Sau đó thì tăng cường gấp đôi khả năng hoạt động của các yếu tố đó. Ví dụ: nếu bạn nhìn vào báo cáo landing page của Backlinko dưới đây, bạn có thể thấy rằng nội dung trên YouTube có xu hướng hoạt động tốt hơn bất kỳ kênh nào khác.
Điều đó có nghĩa rằng Backlinko sẽ cần phải khai thác và đưa ra nhiều nội dung hay ho hơn trong chiến lược Marketing trên Youtube. Đây quả thực là những thông tin siêu giá trị cần có. BuzzSumo và các công cụ khác có thể cho bạn biết loại nội dung nào đang hoạt động hiệu quả nhất một cách khá chung chung. Nhưng chúng không thể cho bạn biết chủ đề, định dạng và angle nội dung nào phù hợp nhất với website và đối tượng của bạn.
Đó là lý do tại sao chiến lược này rất hữu ích, nó giúp bạn nhanh chóng tìm ra những chủ đề BẠN nên chọn.
10. Ahrefs Content Explorer
Nhìn bề ngoài, Ahrefs Content Explorer tương tự như BuzzSumo.
Nhưng nó có thêm một vài tính năng độc đáo mà Backlinko thật sự yêu thích. Ví dụ: bạn có thể theo dõi chi tiết vị trí xuất hiện của một từ khóa trên trang.
Hoặc có thể xem nội dung nào đang hút traffic có giá trị nhất (nói cách khác: chúng xếp hạng trong Google cho các từ khóa CPC cao).
Ngoài ra, bạn có thể đánh dấu các website đã đăng bài viết liên quan đến một chủ đề nào đó trong thị trường của bạn... nhưng chưa được liên kết với website của bạn:
Pro Ttp: Hãy lọc kết quả theo từ khóa “only broken”:
Hệ thống sẽ hiển thị cho bạn những bài viết đã rất phổ biến trước đây nhưng giờ thì bị lỗi 404 không tìm thấy. Công cụ này vô cùng hiệu quả trong việc tìm kiếm các link đã “chết” và giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho việc xây dựng lại các liên kết gãy.
11. Khởi chạy lại nội dung
Nếu bạn thực sự bế tắc thì cách tốt nhất là đừng cố nghĩ thêm bất kỳ ý tưởng nội dung mới nào cả. Thay vào đó là hãy khởi chạy lại một trong những bài đăng cũ. Việc khởi chạy ở đây đó là cập nhật và tối ưu lại nội dung. Như cái cách mà Backlinko đã làm với bài viết Hướng dẫn cho SEO thương mại điện tử dưới đây.
Mặc dù nội dung cốt lõi không có thay đổi nhiều, nhưng việc khởi chạy lại đã làm tăng lượng traffic tự nhiên vào trang đó lên 264,1%.
Nếu muốn mở rộng quy trình này, bạn có thể sử dụng một công cụ miễn phí có tên là Animalz Revive.
Công cụ này có khả năng hiển thị các bài đăng trên website đang bị mất nhiều traffic nhất tính từ ngày đăng tải chúng.
12. Xây dựng các hướng dẫn hàng năm
Nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong một thị trường đầy cạnh tranh như Backlinko, thì hầu hết các từ khóa mà bạn gặp phải đều SIÊU cạnh tranh. Ví dụ đơn giản nhất là từ khóa “SEO” đi. Theo SEMrush, “SEO” có điểm khó từ khóa lên đến 73,98%. Thật điên rồ phải không?
Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này theo một cách khác. Thay vì tạo một blog post khác về chủ đề gây cạnh tranh này, bạn sẽ bị vùi lấp trong SERPs. Chính vì thế, hãy xây dựng các bộ hướng dẫn theo năm.
Có thể bạn vẫn sẽ không thể lọt top 1 cho từ khóa có sức cạnh tranh cao như “SEO”, nhưng bạn hoàn toàn CÓ THỂ lọt vào bảng xếp hạng với từ khóa dạng “SEO + năm”. Đó là cách mà Backlink đã làm mỗi năm - xuất bản một hướng dẫn năm về SEO.
Thay vì đưa ra các bài viết tổng quan mang nặng lý thuyết về SEO, tôi tập trung vào các xu hướng SEO đang phát triển.
Mọi người không chỉ yêu thích những hướng dẫn cho tương lai này…
… Mà họ còn có thể mang lại cho website rất nhiều lượt traffic.
Trên thực tế, cách tiếp cận này hoạt động hiệu quả đến mức Backlinko đã quyết định tạo một hướng dẫn về Content Marketing hàng năm.
Mặc dù nó không đạt được hiệu quả như bài viết Hướng dẫn về SEO, nhưng nó vẫn mang lại một lượng truy cập tương đối trong tháng đầu tiên.
13. Nội dung trong Swipe File
Swipe File là một bộ sưu tầm bao gồm các bài quảng cáo, lá thư bán hàng đã được thử nghiệm và kiểm chứng có thể đem lại kết quả tốt cho Marketer. Chúng thậm chí còn không liên quan đến nội dung trên website của bạn. Nó chứng tỏ rằng, đôi khi nguồn cảm hứng hay nhất có thể đến từ bên ngoài thị trường của bạn.
Ví dụ: thiết kế mà chúng tôi sử dụng cho bài hướng dẫn trở thành chuyên gia SEO này đến từ một thiết kế mà Backlinko đã tìm hiểu được trên Dribbblez.
Hay như một ví dụ khác, ý tưởng cho báo cáo này đến từ việc Backlinko tình cờ xem được một báo cáo khác về nghề freelancer trên Upwork.
Vì vậy, hãy để mắt đến những nội dung thú vị để thêm vào Swipe File của bạn. Nó sẽ trở thành một trong những tài sản quý giá nhất của nhóm nội dung của bạn.
14. Kết quả tìm kiếm liên quan của Google
Đây là một cách tuyệt vời để tìm các từ khóa đuôi dài có độ cạnh tranh thấp . Tất cả những gì bạn cần làm là tìm kiếm một chủ đề rộng nào đó.
Sau đó, kiểm tra khu vực “Tìm kiếm liên quan đến X” ở cuối trang đầu tiên.
Và bạn sẽ nhận được một danh sách các ý tưởng chủ đề do Google cung cấp trực tiếp. Một mẹo dành cho bạn đó là nhấp vào một trong các cụm từ tìm kiếm được đề xuất. Và cuộn xuống cuối các kết quả đó. Sau đó, nhấp vào một tìm kiếm được đề xuất từ danh sách đó. Xóa đi và lặp lại một vòng mới.
15. Tìm các từ khóa cạnh tranh siêu thấp
Đây là một chiến lược mà Backlinko đang sử dụng khá nhiều dạo gần đây. Để sử dụng nó, hãy đảo ngược các từ khóa hàng đầu của đối thủ cạnh tranh bằng công cụ nghiên cứu từ khóa yêu thích của bạn.
Sau đó, sử dụng tính năng lọc để lọc ra các kết quả từ khóa có độ cạnh tranh siêu thấp (Backlinko thường chọn từ khóa có độ khó <20).
Có một mẹo nhỏ mà Backlinko đã phát hiện ra dạo gần đây. Như bạn có thể thấy trong bức hình bên dưới, hầu hết các từ khóa có độ cạnh tranh thấp trong danh sách này đều là rác.
Tại sao? Nhìn vào các ước tính CPC. Hầu hết các từ khóa này không mang mục đích thương mại. Vì vậy, Backlinko muốn thêm một bộ lọc khác chỉ hiển thị các từ khóa có CPC> $ 2,00. Bằng cách đó, các từ khóa hiển thị trong danh sách sẽ có ít nhất MỘT VÀI cái là thể hiện được ý định của người mua. Và làm cho danh sách các từ khóa có độ cạnh tranh thấp trông đáng tin hơn nhiều:
16. Công cụ thử nghiệm và học hỏi A/B Rankings
Công cụ nhỏ tiện lợi này giúp loại bỏ phần "Mọi người cũng hỏi" trong trang kết quả tìm kiếm.
Bằng cách đó, bạn có thể truy cập trực tiếp vào danh sách các câu hỏi đang hot mà mọi người thực sự muốn biết. Từ đó, xây dựng các nội dung để trả lời cho các câu hỏi đó.
17. Tiêu đề và mô tả podcast
Đây là một phương pháp thường bị đánh giá thấp trong việc tìm ý tưởng nội dung mới. Tuy nhiên, nếu biết cách tận dụng đúng, hiệu quả đem lại sẽ rất bất ngờ. Cách làm thì vô cùng đơn giản.
Đầu tiên, hãy tìm kiếm và xem một podcast liên quan đến lĩnh vực đang hoạt động của bạn.
Sau đó, quét qua danh sách các tập.
Chỉ trong 30 giây, bạn đã có thể nhìn thấy những ý tưởng chủ đề mới xuất hiện trong danh sách này, mà chúng hoàn toàn có thể áp dụng cho nội dung của bạn. Thật tuyệt phải không nào?
Bonus
#1: Các chương trình hội thảo
Nếu bạn đã tìm hết các nguồn trên rồi mà vẫn chưa tìm ra một ý tưởng nội dung mới thì hãy thử xem các trang chương trình hội thảo. Các trang này rất TUYỆT VỜI vì chúng có thể hiển thị cho bạn các chủ đề theo yêu cầu. Không giống các bài viết thông thường, các chương trình hội thảo này được đầu tư nội dung hơn rất nhiều. Dễ hiểu thôi, khi mọi người trả tiền để tham gia nó thì đương nhiên sẽ mong muốn nhận được những thông tin giá trị về chủ đề này rồi.
Ví dụ: hãy xem trang tổng hợp những chương trình hội thảo này:
Lướt qua đã thấy 3-4 chủ đề nội dung có thể tận dụng tốt cho một bài viết trên blog hoặc một infographic rồi. Cách hay hơn cả đó là tận dụng trang chương trình hội thảo này để lên kế hoạch từ khóa cho website/blog của bạn. Chắc chắn, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng hay ho hơn và nhận được thêm nhiều dữ liệu tìm kiếm hàng tháng.
# 2: Đề xuất từ Pinterest
Chúng ta đều biết đến việc sử dụng Google Suggest để tìm ý tưởng cho các từ khóa đuôi dài.
Nhưng Google không phải là công cụ tìm kiếm duy nhất có tính năng tìm kiếm đề xuất đó. Trên thực tế, Pinterest là một nguồn cung cấp ý tưởng từ khóa hoàn toàn chưa được nhiều bên khai thác.
Pinterest Suggest hoạt động giống hệt như Google Suggest. Nhập từ khóa… và bạn sẽ nhận được danh sách đề xuất.
Nhưng điều thú vị khi sử dụng Pinterest là bạn sẽ nhận được một bộ ý tưởng nội dung hoàn toàn khác với những gì bạn nhận được từ Google. Quá tuyệt phải không?
Kết
Như vậy là MarketingAI đã giới thiệu tới bạn 17 phương pháp sáng tạo nội dung mà chưa được nhiều bên khai thác. Bạn có thấy mình học được điều gì từ bất kỳ chiến lược nào được nhắc tới trên đây không? Có phương pháp nào khác mà bạn muốn giới thiệu không? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé!
Tô Linh - MarketingAI
Theo Backlinko
>> Có thể bạn quan tâm: 7 phương pháp thực tế giúp sáng tạo ra một content chuyển đổi cao
Bình luận của bạn