Thứ Bảy, Tháng Hai 4, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

“Sáng mắt ra” với màn sa thải 400 Marketers của Uber

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Mới đây, “ông lớn” Uber vừa có một quyết định “hết hồn” và táo bạo. Công ty đã sa thải 400 Marketers, tức là khoảng 1/3 nhân sự trên tổng số 1.200 của phòng ban này. Có rất nhiều lý do được đưa ra để giải thích về độ “chơi lớn” của “gã khổng lồ” công nghệ hàng đầu này. Nhưng nguyên nhân lớn nhất được cho là Uber muốn cải tổ một đội hình nhân sự vững chắc hơn. Cùng MarketingAI đi tìm hiểu kỹ hơn về thông tin này nhé!

Mục lục: Ẩn
1 “Ông lớn” Uber sa thải 400 Marketers
2 Kết

“Ông lớn” Uber sa thải 400 Marketers

Trong khi nhiều công ty lớn và nhỏ khác cũng đang trong giai đoạn xem xét lại cơ cấu nhân sự của mình thì Uber không phải là ngoại lệ. Các doanh nghiệp đều muốn nhân viên không quá đông đảo để dễ quản lý, kiểm soát cũng như phối hợp một cách đồng bộ, nhất quán hơn. Hãng đồ ăn nhanh McDonald’s thông báo CMO phụ trách toàn cầu của công ty này sẽ từ chức. Hiện tại chưa có sự thay thế nhân sự vào trong vị trí này. Một công ty lớn khác như Johnson & Johnson cũng đã tiến hành những thay đổi nhân sự, bởi ban giám đốc muốn hợp nhất đồng thời mảng công nghệ và hoạt động khách hàng vào trong Marketing.

sa-thai-400-marketers-01

Uber có quyết định táo bạo sa thải 400 Marketers. (Nguồn: Internet)

Tính đến hết tháng 3 của năm 2019, Uber cho biết hãng này có đến gần 25 ngàn nhân viên trên toàn thế giới. Và 1.200 là con số tính riêng của mảng Marketing. Đây có thể nói là một con số “đồ sộ”. Hơn nữa, trong bối cảnh việc niêm yết cổ phiếu lần đầu tiên trên thị trường chứng khoán gặp nhiều trở ngại, thì bị sụt giảm ít hơn 45 USD/cổ phiếu, thì Uber đã siết chặt hơn việc kinh doanh và quản lý nhân sự. Và thế là Uber sa thải 400 Marketers, 1/3 người đã phải “rời đi”, còn lại là khoảng 800 nhân viên Marketing. Sau khi thông báo quyết định sa thải nhân viên, giá cổ phiếu của Uber giảm đi 1%.

“Gã không lồ” công nghệ Uber đang muốn xây dựng một đội ngũ truyền thông Marketing và chính sách mới sau việc Giám đốc phụ trách Marketing (CMO) – bà Rebecca Messina từ chức. Mục tiêu cũng được Uber đưa ra là để duy trì bền vững một thông điệp nhất quán dành cho các khách hàng, đối tác, giới truyền thông và các nhà hoạch định chính sách. Thay thế vị trí của bà Messina là bà Jill Hazelbaker – Phó chủ tịch phụ trách truyền thông và chính sách của Uber.

sa-thai-400-marketers-02

Hãng cũng thay đổi 1 loạt nhân sự cấp cao phòng ban Marketing. (Nguồn: BusinessLive)

Bên cạnh đó, Uber cũng sẵn sàng để tìm kiếm thêm một vị phó chủ tịch phụ trách mảng Marketing trên toàn cầu phục vụ trực tiếp cho quản lý các mảng sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ giao đồ ăn Uber Eats; hoạt động kinh doanh giữa các doanh nghiệp với nhau (B2B); nghiên cứu và phân tích chuyên sâu, lập kế hoạch, vận hành và sáng tạo.

Trước khi sa thải 1/3 nhân sự Marketing, hãng Uber cũng nói lời chào tạm biệt ba thành viên của Hội đồng quản trị kể từ khi phát hành chứng khoán lần đầu ra công chúng (IPO) vào tháng 5 vừa qua. Giao dịch trên thị trường chứng khoán vào tháng 5 vừa qua, doanh thu của Uber đạt 3,1 tỉ USD trong 3 tháng đầu năm, nhưng con số này vẫn được cho rằng đã bị lỗ mất 1 tỷ USD.

>> Xem thêm: Phân tích chiến lược marketing của Uber – Xây dựng thương hiệu

Kết

Chưa biết rằng câu chuyện sa thải một số lượng lớn nhân sự này của Uber có phải là bước đi đúng đắn hay không, điều đó thì phải chờ xem trong tương lai những người ở lại có thể giúp Uber đi lên hay tụt lùi. Nhưng một điều chắc chắn chúng ta biết là các nhà quản lý đang muốn đẩy mạnh thương hiệu Uber nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, các đối tác, các nhà hoạch định chính sách và giới truyền thông. Và sa thải 400 Marketers là kế hoạch đầu tiên.

Quang Minh – MarketingAI

Theo Thedrum

5/5 - (11 bình chọn)
Tags: uberuber sa thải nhân viên
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

23 giờ ago
Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

3 ngày ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

4 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

4 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

4 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.