Sales kit là gì? Tổng hợp các mẫu thiết kế Sales kit chuyên nghiệp & sáng tạo nhất

01 Thg 08

Trong kinh doanh, sales kit là một trong công cụ hỗ trợ chốt đơn rất hiệu quả, đóng góp không nhỏ vào việc thúc đẩy doanh số tiêu thụ của công ty. Vì vậy, mọi thương hiệu đều phải có...

Trong kinh doanh, sales kit là một trong công cụ hỗ trợ chốt đơn rất hiệu quả, đóng góp không nhỏ vào việc thúc đẩy doanh số tiêu thụ của công ty. Vì vậy, mọi thương hiệu đều phải có các bộ Sales kit - tài liệu bán hàng thật hấp dẫn và thu hút khách hàng. Vậy sales kit là gì? Cùng MarketingAI tìm hiểu những bí kíp để thiết kế nên một bộ Sales Kit thật ấn tượng trong bài viết dưới đây!

Sales kit là gì?

Sales kit là một bộ tài liệu bán hàng được sử dụng trong hoạt động kinh doanh của thương hiệu, hỗ trợ cung cấp cho khách hàng toàn bộ thông tin về sản phẩm và dịch vụ. Sales kit được xem như là “người bạn đồng hành” không thể thiếu của nhân viên bán hàng khi gặp đối tác, khách hàng vì nó làm tăng sự chuyên nghiệp, khả năng thuyết phục thành công.

Trong mỗi bộ sales kit thường có các tài liệu, biểu mẫu, văn phòng phẩm được thiết kế đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu như màu sắc chủ đạo, slogan, logo, biểu tượng,… Qua đó, nâng cao nhận diện thương hiệu với người dùng cũng như quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thể hiện sự chuyên nghiệp công ty đến đông đảo khách hàng hơn.

Sales kit là gì?

>>> Xem thêm: Template là gì? Kinh ngạc bí mật về Template ít người biết

Vai trò của bộ Sales kit trong kinh doanh 

Thiết kế một bộ sales kit ấn tượng và tinh tế không chỉ góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu mà còn tạo ra những giá trị khác:

  • Thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín bằng cách cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ và thế mạnh công ty đến với người dùng.
  • Hỗ trợ nhân viên bán hàng làm quen với sản phẩm, dịch vụ kinh doanh một cách chính xác và nhanh chóng nhất bằng việc quan sát và đọc tài liệu trong bộ sales kit. Nhờ đó, doanh nghiệp tối ưu quy trình làm việc của công ty cũng như tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí đào tạo.
  • Tối ưu thời gian, công sức tư vấn sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng vì trong bộ sales kit có nhiều thông tin hữu ích, giải đáp các câu hỏi thường gặp.
  • Thiết kế sales kit sinh động, đặc sắc vừa thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp vừa dễ thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng, đặc biệt là người dùng mới.  

Tất cả các lợi ích trên đều hướng chung đến mục tiêu hỗ trợ tối đa cho việc quảng bá, truyền thông sản phẩm để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho nhãn hàng.

Một bộ sales kit gồm những gì?

Bộ sales kit có nhiệm vụ cung cấp thông tin, hình ảnh về công ty, sản phẩm, dịch vụ nên cần phải có các thành phần như sau:

Danh thiếp kinh doanh (name card)

Danh thiếp là một trong những vật dụng bắt buộc phải có trong bộ sales kit vì nó không chỉ dùng để giới thiệu về bản thân mà còn chứa các thông tin liên hệ của công ty cho đối tác, khách hàng. Thông qua đó, người dùng có thể kết nối với sales khi cần thiết một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Một bộ sales kit gồm những gì?

Folder – kẹp tài liệu

Kẹp tài liệu giúp bạn lưu trữ, bảo quản những tài liệu quan trọng khi cần mang theo để giới thiệu với khách hàng. Tâm lý mọi người khi nhìn thấy đối phương có tác phong chỉn chu, ngăn nắp dễ tạo được thiện cảm và ấn tượng tốt hơn.

Profile công ty

Tài liệu công ty giới thiệu đầy đủ thông tin cơ bản về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ và những điểm nổi bật, thành tựu giúp khách hàng hiểu hơn về văn hóa công ty và xây dựng niềm tin, uy tín với họ.

Catalogue/Brochure

Catalogue hay Brochure là nơi tổng hợp các tài liệu, hình ảnh trực quan về sản phẩm, dự án, đối tác của thương hiệu. Những thông tin này giúp người tiêu dùng hiểu hơn về sản phẩm, dịch vụ mà mình sắp mua. Do đó, yêu cầu thiết kế của catalogue/brochure thường rất cao, bố cục phải hài hòa, thẩm mỹ và nhất quán với phong cách của doanh nghiệp.

Catalogue hay Brochure là nơi tổng hợp các tài liệu

Bảng báo giá

Sau khi có sự hiểu biết nhất định về sản phẩm, dịch vụ, khách hàng sẽ có nhu cầu báo giá nên hãy đảm bảo trong bộ sales kit của mình có bảng giá được thiết kế chỉnh chu, đẹp mắt. Bạn có thể sáng tạo nhiều kiểu bảng báo giá như so sánh giá gốc và giá khuyến mãi để đánh vào tâm lý của người tiêu dùng.

Hợp đồng/ Đơn đặt hàng

Hợp tác không chỉ cần có thông tin, điều khoản cụ thể, rõ ràng mà còn phải chú trọng vào tính hình thức để dễ tạo ấn tượng tốt với đối tác, khách hàng. Hợp đồng mua bán sẽ được đọc và kiểm rất kỹ nên các hình ảnh, thông tin hiển thị trên đó sẽ được mọi người ghi nhớ lâu hơn.

Phong bì

Phong bì không chỉ để đựng hồ sơ, tài liệu mà có thể là các mẫu dùng thử gửi đến cho khách hàng. Đây cũng được xem là một trong những phương thức kết nối gián tiếp giữa doanh nghiệp và người dùng nên cũng cần tính thẩm mỹ và độ nhận diện thương hiệu cao.

Voucher và tời rơi

Voucher và tờ rơi đều là những công cụ khá quen thuộc trong sales kit nói riêng và marketing chung với vai trò cung cấp thông tin sản phẩm hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt. Vì kích thước của các vật dụng này khá nhỏ nên bạn cần thiết kế nội dung bao quát, ngắn gọn và trọng tâm nhất có thể.

Voucher và tờ rơi đều là những công cụ khá quen thuộc trong sales kit

Quy trình thiết kế sales kit bán hàng ấn tượng, chuyên nghiệp nhất

Toàn bộ quá trình thiết kế bộ sales kit bán hàng sẽ được đội ngũ design thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Tìm hiểu thông tin và insight của khách hàng

Đây là bước đầu tiên và cũng là quan trọng để xây dựng một bộ tài liệu bán hàng thành công nhất. Sau khi xác nhận các mong muốn, yêu cầu của thương hiệu, người thiết kế sẽ định hình những mẫu mã phù hợp, ấn tượng nhất như khách hàng mong muốn. Đồng thời nắm được những nhu cầu của khách hàng để lựa chọn những điểm cần làm nổi bật trong thiết kế Sales Kit. 

Ví dụ như khách hàng quan trọng đến màu sắc sản phẩm thì đội ngũ sản xuất phải làm nổi bật phần hình ảnh sản phẩm và màu sắc của chúng, đảm bảo chất lượng in ấn không làm lệch màu sản phẩm thực tế. Còn nếu như khách hàng chú trọng về giá cả, bạn phải làm nổi bật các phần giá chiết khấu, khuyến mãi,... 

Bước 2: Lựa chọn chủ đề và lên ý tưởng

Để xác định chính xác chủ đề thì thương hiệu phải tìm hiểu kỹ về insight, nhu cầu, xu hướng tiêu dùng trong lĩnh vực, ngành nghề của mình. Điều này góp phần tạo ra các ý tưởng concept bắt đúng tâm lý khách hàng, thiết kế kiểu chữ, phong cách chất lượng, đặc sắc cho bộ sales kit.

Bước 3: Triển khai nội dung cho sales kit

Sau khi đã nghiên cứu, phân tích và thống nhất ý tưởng cho thiết kế thì sẽ tiến hành triển khai nội dung cho bộ sales kit đáp ứng các yêu cầu thông tin cơ bản. Để xây dựng nội dung cho Sales kit bài bản nhất, bạn nên thực hiện theo các bước sau:

  • Xây dựng outline
  • Phát triển nội dung chi tiết
  • Dịch thuật
Quy trình thiết kế sales kit bán hàng ấn tượng, chuyên nghiệp nhất

Bước 4: Thiết kế Sales kit

Khi đã có đầy đủ thông tin, nội dung cần thiết cho bộ tài liệu bán hàng thì tiếp đến là bước triển khai thiết kế. Lúc này, các nhân viên chịu trách nhiệm chụp hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, chỉnh sửa, thiết kế đồ họa chi tiết để đạt yêu cầu của một bộ Sales kit.

Bước 5: Tiến hành sản xuất

Đây là công việc cuối cùng để hoàn thiện quy trình xây dựng bộ sales kit hoàn chỉnh. Trước khi thực hiện in ấn, chúng ta cần phê duyệt lại toàn bộ nội dung để xem xét các lỗi sai (nếu có). Một số tiêu chí bạn cần kiểm tra để tránh gây lãng phí tiền bạc nếu in ấn hỏng gồm:

  • Chất liệu in ấn (chất liệu giấy, mực in,...)
  • Quy cách in ấn
  • Số lượng tối ưu nhất

Tổng hợp những mẫu thiết kế bộ sales kit ấn tượng & độc đáo nhất

Bất kỳ thương hiệu nào hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ đều nên có cho riêng mình những bộ sales kit độc đáo để phục vụ cho mục đích quảng bá, kinh doanh của mình. Dưới đây là một số mẫu thiết kế đẹp nhất mà bạn có thể tham khảo để kiếm ý tưởng:

Mẫu 1: Mẫu sales kit dành cho sản phẩm vật liệu xây dựng, nhà cửa với tone màu nâu đỏ trầm ấm, nổi bật  Tổng hợp những mẫu thiết kế bộ sales kit ấn tượng & độc đáo nhất Mẫu 2: Bộ sales kit sang trọng dành cho thương hiệu thực phẩm bổ trợ sức khỏe Bộ sales kit sang trọng dành cho thương hiệu thực phẩm

Mẫu 3: Bộ sales kit ấn tượng của một tập đoàn xây dựngBộ sales kit ấn tượng của một tập đoàn xây dựng

Mẫu 4: Bộ sales kit bắt mắt cho ngành ngân hàng, tài chính

Bộ sales kit bắt mắt cho ngành ngân hàng, tài chính

Mẫu 5: Mẫu sales kit cho thương hiệu cà phê, ẩm thực

Mẫu sales kit cho thương hiệu cà phê, ẩm thực

>>> Xem thêm: Theme là gì? “Mặt tiền” giúp Website ăn khách

Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ về “sales kit là gì” cùng những vai trò và cách thức để bạn có thể tạo nên một bộ tài liệu bán hàng thực sự hiệu quả và ấn tượng với khách hàng. Mong rằng MarketingAI đã mang đến cho bạn thông tin hữu ích để sáng tạo nên bộ sales kit chất lượng và thẩm mỹ nhất.

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.