cover

Sai lầm trong marketing mà doanh nghiệp nhỏ cần tránh

01 Thg 12

Dù bạn đang làm trong bất kì lĩnh vực nào thì cũng không thể phủ nhận tầm quan trọng của marketing, bởi nó có thể giúp doanh nghiệp phát triển vượt bậc hoặc có thể phá hủy doanh nghiệp đó. Dưới...

Dù bạn đang làm trong bất kì lĩnh vực nào thì cũng không thể phủ nhận tầm quan trọng của marketing, bởi nó có thể giúp doanh nghiệp phát triển vượt bậc hoặc có thể phá hủy doanh nghiệp đó.

Dưới đây là 5 sai lầm thường thấy nhất trong marketing mà doanh nghiệp nhỏ tránh nhằm đảm bảo hiệu quả tối ưu về doanh thu hay thương hiệu.

Cố gắng tiếp cận tất cả mọi người

Sai lầm số một đối với các nhà tiếp thị thương mại điện tử là coi tất cả những người ghé thăm trang web đều nằm trong tập đối tượng mục tiêu.

Related image

Ảnh: Internet

Dù sản phẩm của bạn có tốt như thế nào đi nữa, thì không phải tất cả mọi khách hàng ghé thăm trang đều có ý định mua hàng. Một cuộc khảo sát được tiến hành bởi học viện Baymard chỉ ra rằng có đến 58,6% người mua sắm online ở Mỹ khi click chuột trên các trang web đều chưa sẵn sàng mua hàng.

Nếu như bạn đang nỗ lực cố gắng đưa những người này vào danh sách đối tượng khách hàng mục tiêu, thì chính bạn đang lãng phí tài nguyên của mình. Thay vào đó, bạn cần phân chia lại khách hàng truy cập website của bạn thành từng nhóm với các tiêu chí như số lượng trang đã xem, thời gian ở lại trang, trang sản phẩm họ xem…Đừng lãng phí ngân sách nhắm đối tượng vào những người mà chỉ ở lại trang chủ trong vài giây.

Không tận dụng social media

Image result for social media

Ảnh: IEEEHTC

Social media là một trong những công cụ hữu hiệu giúp quảng bá doanh nghiệp của bạn trên thị trường.Tuy nhiên, gần 2/3 doanh nghiệp nhỏ (tức là 68%) không coi trọng social media. Không có gì ngạc nhiên khi các doanh nghiệp nhỏ không có thời gian và nguồn lực để đầu tư vào kênh social media. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này?

Dưới đây là những nguyên tắc căn bản bạn cần thiết lập cho chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả:

  • Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
  • Bắt đầu từ những mục tiêu nhỏ, mỗi mục tiêu một thời điểm
  • Chọn các chỉ số đánh giá quan trọng
  • Phân tích số liệu
  • Xây dựng và triển khai tiếp thị cho kênh social media.

"Bí quyết để thành công trên phương tiện truyền thông xã hội là suy nghĩ và hành động như một thành viên trước, và tiếp thị thứ hai."

- Mari Smith, chuyên gia quảng cáo Facebook

Tập trung vào sáng tạo nội dung một chiều

Theo dự báo của PQ Media, tiếp thị nội dung sẽ trở thành ngành công nghiệp trị giá 50 tỷ USD vào năm 2019. Hầu như mọi nhà tiếp thị đều sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho nội dung. Nhưng như vậy chưa chắc sẽ đem lại nguồn doanh thu lớn.

Các thương hiệu như Diamond Candle đã thu được khoản lợi nhuận tốt bằng cách tận dụng nội dung do chính người dùng tạo ra. Đây là một chiến lược đáng để tham khảo.

Image result for Diamond Candle

Ảnh: internet

Dành phần lớn ngân sách thu hút khách hàng mới

Image result for thu hút khách hàng mới

Ảnh: internet

Thật quá rủi ro và ngu ngốc khi tiêu tốn hàng triệu đô nhằm thu hút khách hàng mới ở quy mô lớn. Bạn có biết rằng chỉ có 2% lượng khách truy cập web mua hàng trong lần truy cập đầu tiên?

Ngay cả khi bạn cố gắng đẩy traffic đến trang web của bạn, hầu hết mọi người sẽ đến và đi ngay lập tức. Bạn sẽ không thể biến họ thành khách hàng ngay cả khi trang web của bạn được tối ưu. Điều này không có nghĩa là bạn không cần dành ngân sách cho việc chuyển đổi khách hàng mới, Bạn nên dành phần lớn ngân sách marketing nhằm tối đa tỉ lệ quay lại mua hàng. 

Chi phí có thêm khách hàng mới cao hơn gấp 6-7 lần so với duy trì khách hàng hiện có. Ngoài ra, xác suất bán cho một khách hàng hiện tại là 60-70%, trong khi khách hàng mới chỉ có 5-20% mua hàng.

Tóm lại, bạn nên cùng lúc thu hút lượng khách hàng mới và duy trì doanh số từ khách hàng cũ.

Không sử dụng dữ liệu

Rất nhiều doanh nghiệp coi nhẹ dữ liệu. Mặc dù họ đều thu thập dữ liệu hằng ngày, nhưng không mấy ai khai thác triệt để dữ liệu.

Hãy nhớ rằng, điều quan trọng không phải là bạn đang thu thập bao nhiêu dữ liệu, mà là bạn sử dụng chúng để giải quyết vấn đề cho mục tiêu kinh doanh của bạn.

Hà Bùi/ MarketingAI

Theo Socialmarketingtoday

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.