Thứ Sáu, Tháng Ba 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Sau K/DA, Riot ra mắt nhóm nhạc ảo True Damage hợp tác với Louis Vuitton

Bởi Lương Hạnh
23/11/2022
trong Tin Tức Marketing
0

Riot Games – cha đẻ của tựa game nổi tiếng Liên Minh Huyền Thoại mới đây vừa tung ra những hình ảnh chính thức về một ban nhạc ảo mang tên True Damage. Đây là dự án nằm trong chuỗi sự kiện giải đấu Vô địch thế giới cửa tựa game Liên Minh Huyền Thoại, dự kiến ban nhạc “True Damage” sẽ có 5 thành viên và sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 10.11 – trùng ngày diễn ra trận Chung Kết của giải đấu.

True Damage và bước đột phá trong cách Marketing sản phẩm của Riot Games

Vào năm ngoái, cũng tại sự kiện Chung kết của giải Vô địch thế giới được tổ chức tại Hàn Quốc thì Riot Games đã ra mắt nhóm nhạc mang tên K/DA. Lấy cảm hứng từ những nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc, K/DA được lấy hình mẫu của 4 nữ ca sĩ ngoài đời đóng vai 4 nhân vật trong tựa game và được coi như một nhóm nhạc K-pop ảo thực thụ khi được đầu tư MV riêng, có hẳn một concert AR tại chính lễ khai mạc vòng Chung kết giải đấu. Bài hát của nhóm đã trở thành một bản hit lớn, MV ca nhạc hiện đã thu về gần 300 triệu lượt xem trên Youtube.

MV của nhóm nhạc K-pop ảo K/DA thu về lượt view khủng trên Youtube

Nhận thấy thành công vang dội từ K/DA, năm nay Riot Games quyết định tạo ra một nhóm nhạc mới theo trường phái Hip-hop mang tên “True Damage” và nhóm nhạc sẽ có màn debut vào ngày 10.11 tới đây, cũng tại chính lễ khai mạc vòng Chung kết giải đấu Vô địch thế giới. 5 thành viên ngoài đời của nhóm nhạc đã được lựa chọn, bao gồm: Becky G, Keke Palmer, Soyeon của (G)I-DLE, Duckwrth và Thutmose. Cả 5 thành viên sẽ đóng vai thành 5 nhân vật tương ứng trong trò chơi.

Poster giới thiệu thành viên của True Damage (Nguồn: The Verge)

Thực chất những dự án như K/DA hay True Damage chính là hình thức để Riot Games tung ra những bộ trang phục cho các nhân vật trong tựa game Liên Minh Huyền Thoại và người chơi sẽ bỏ tiền để sở hữu chúng. Cái hay của Riot Games là đã biến những vật phẩm “ảo” trở nên sống động hơn, nhờ vậy sẽ thu hút người chơi mua chúng. Điển hình như năm ngoái, nhờ sự thành công của nhóm nhạc K/DA mà những bộ trang phục cùng tên trong Liên Minh Huyền Thoại được người chơi săn đón và mang về doanh thu lớn cho Riot.

K/DA là tên một nhóm trang phục trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại (Nguồn: Youtube)

Để tăng thêm sức hút cho True Damage, năm nay Riot quyết định hợp tác với thương hiệu thời trang nổi tiếng Louis Vuitton. Cụ thể, giám đốc nghệ thuật của Louis Vuitton là ông Nicolas Ghesquière sẽ là người trực tiếp thiết kế hai bộ trang phục True Damage cho hai nhân vật trong trò chơi. 

Trang phục được chính tay giám đốc nghệ thuật của Louis Vuitton Nicolas Ghesquière thiết kế (Nguồn: The Verge)

Giám đốc nghệ thuật của Riot là Seth Haak cũng chia sẻ thêm về dự án hợp tác lần này: Ban đầu nó vẫn là một dấu hỏi lớn vì họ không chắc liệu điều này có khả thi, có ý nghĩa? Thế nhưng may mắn thay phía Louis Vuitton và Riot đã có nhiều điểm tương đồng trong suy nghĩ trong lúc thực hiện dự án True Damage lần này sau khi Haak đích thân bay sang Paris để trao đổi về dự án. Một tuần sau cuộc họp, các nhà thiết kế từ Louis Vuitton tới mang theo một vài ý tưởng và thật không ngờ chúng lại phù hợp một cách gần như hoàn hảo với những định hướng về thẩm mỹ của dự án. Đội ngũ của Riot gần như không phải thay đổi bất kỳ thiết kế nào, chỉ có một chút điều chỉnh về màu sắc để phù hợp với trò chơi mà thôi.

>>> Xem thêm: Sự thật đằng sau “bức ảnh thế kỷ” của Ronaldo và Messi 

Tạm kết

Tiếp nối thành công của nhóm nhạc ảo K/DA, Riot Games đã quyết định tung ra một dự án nhóm nhạc ảo phong cách Hip-hop là True Damage. Đây được xem như một bước đột phá mới của Riot trong cách Marketing sản phẩm. Nếu như ngày trước mỗi khi tung ra một sản phẩm trang phục nhân vật, họ sẽ chỉ đơn thuần tạo ra một cốt truyện nào đó và cứ thế tung ra. Thế nhưng với K/DA hay True Damage, nó là một sự thay đổi về mọi mặt khi nó mang tới cho khán giả không chỉ trải nghiệm về thị giác mà còn thêm nhiều yếu tố cảm xúc khác. 

Tuấn Anh – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Tags: lmhtlouis vuittontrue damage
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

2 ngày ago
Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

2 ngày ago
TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

4 ngày ago
75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

4 ngày ago
Youtube công bố tính năng phân tích đào sâu vào mảng podcast

Youtube công bố tính năng phân tích đào sâu vào mảng podcast

6 ngày ago
Canva Adode

Canva và Adobe mở ra cuộc đua AI trong không gian sáng tạo

6 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.