Sự thật đằng sau “bức ảnh thế kỷ” của Ronaldo và Messi 

23 Thg 11

“Bức ảnh đẹp nhất mọi thời đại” của hai huyền thoại bóng đá thế giới đang “phá đảo” trên mạng xã hội

Một ngày trước lễ khai mạc FIFA World Cup 2022, hai trong số những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã chia sẻ một bức ảnh thu về hàng triệu lượt thích chỉ trong vài giờ sau khi được đăng tải.

Sự thật đằng sau “bức ảnh thế kỷ” của Ronaldo và Messi 

Như một phần trong chiến dịch của thương hiệu xa xỉ Pháp Louis Vuitton, bức ảnh xuất hiện với hình ảnh của hai nhân vật chính là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, họ đang cùng chơi say mê bên bàn cờ vua, trong khi bàn cờ được đặt trên một chiếc vali cổ điển của hãng. Được biết, tấm ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia tiếng tăm Annie Leibovitz, người đã từng vinh dự được bấm máy chụp những nhân vật nổi tiếng nhất thế giới, bao gồm cố Nữ hoàng Elizabeth hay hai vợ chồng John Lennon và Yoko Ono.

Cả hai cầu thủ đã đăng bức ảnh vào ngày 19/11. Trong khi bài đăng của Messi đã thu hút được 28 triệu lượt thích, thì bài đăng của Ronaldo có 36 triệu lượt thích vào chiều thứ Hai (20/11). Điều này làm cho bài đăng của Ronaldo trở thành bức ảnh Instagram được yêu thích thứ ba trên nền tảng này từ trước đến nay.

Càng đặc biệt hơn, tấm ảnh ra mắt vào thời điểm đặc biệt khi cả Messi và Ronaldo chuẩn bị cùng Argentina và Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2022. Cả hai đều xác nhận World Cup 2022 chính là kỳ Cúp thế giới cuối cùng của mình.

Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ đang suy đoán rằng bức ảnh nổi tiếng đã được photoshop qua video hậu trường do Louis Vuitton tung ra. Trong video, Messi và Ronaldo không xuất hiện cùng nhau trong một khung hình. 

Một điều thú vị của bức tranh chính là vị trí của các quân cờ. Nhiều người đam mê cờ vua đã chỉ ra trên Twitter rằng vị trí của các quân cờ trong hình bắt chước vị trí của một trò chơi phổ biến giữa các đại kiện tướng cờ vua Magnus Carlsen và Hikaru Nakamura từ năm 2017, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa.

Louis Vuitton thực hiện tấn công thị trường thể thao để quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình

Một số người hâm mộ còn để ý thấy chiếc vali dùng để đựng bàn cờ của thương hiệu xa xỉ Pháp này dường như cũng chính là vali được dùng để trao cúp FIFA World Cup 2018. Năm nay Louis Vuitton cũng được tín nhiệm thiết kế cúp FIFA World Cup. 

Thực chất, đây không phải là lần đầu tiên Louis Vuitton thực hiện tấn công thị trường thể thao để quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình. Hãng thời trang xa xỉ này đã tích cực thu hút người hâm mộ thể thao thông qua việc sản xuất những bộ sưu tập thời trang, phụ kiện chủ đề thể thao và những chiếc vali chuyên dụng dùng để đựng cúp cho nhiều môn thể thao hàng đầu. 

Theo SCMP, nhà sản xuất đồ da nổi tiếng của Pháp đã hợp tác với nhiều tổ chức để sản xuất những chiếc hộp đựng cúp danh giá, như NBA (Hiệp hội Bóng rổ quốc gia), FIFA (Liên đoàn bóng đá quốc tế), hay gần đây nhất là Giải đua xe công thức 1 Monaco Grand Prix 2022 vừa diễn ra hồi tháng 5.

Liệu sự xuất hiện của "bức ảnh thế kỷ" này có nằm trong chiến dịch truyền thông của nhà mốt Pháp Louis Vuitton hay không?

Chiến lược Marketing của Louis Vuitton: Hành trình của thương hiệu xa xỉ

Thanh Thanh - MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.